Lần đầu tiên công khai giá thành dịch vụ 3G

Thứ năm - 07/11/2013 08:54
Cục Viễn thông (Bộ TT&TT) đã thông báo giá cước dịch vụ truy cập dữ liệu Internet qua di động có giá thành là 167 đồng/MB, trong khi đó các mạng đang bán với giá trung bình khoảng 100 đồng/MB.
Lần đầu tiên công khai giá thành dịch vụ 3G

Cục Viễn thông (Bộ TT&TT) đã thông báo giá cước dịch vụ truy cập dữ liệu Internet qua di động có giá thành là 167 đồng/MB, trong khi đó các mạng đang bán với giá trung bình khoảng 100 đồng/MB.

Lần đầu tiên công khai giá thành dịch vụ 3G
Chỉ khoảng 8% khách hàng bị điều chỉnh bởi đợt tăng cước 3G vừa qua

Tại cuộc họp giao ban quản lý nhà nước tháng 10 của Bộ TT&TT chiều nay (4/10/2013), vấn đề điểu chỉnh cước 3G vẫn là chủ đề “nóng” được thảo luận nhiều nhất. Ông Phạm Hồng Hải, Cục trưởng Cục Viễn thông cho biết, sau khi Bộ TT&TT ban hành thông tư hướng dẫn cách tính giá thành dịch vụ viễn thông, các doanh nghiệp đã báo cáo giá thành các dịch vụ đang cung cấp, đặc biệt dịch vụ truy cập dữ liệu Internet di động trong đó có dịch vụ 3G.

Cụ thể giá thành dịch vụ truy cập dữ liệu Internet di động là 167 đồng/MB, nhưng giá đang cung cấp cho khách hàng trung bình khoảng 100 đồng/MB (thấp hơn giá thành là 67 đồng/MB). Cục Viễn thông cũng đưa ra mức giá dịch vụ truy cập dữ liệu Internet di động trong khu vực ASEAN hiện nay khoảng 360 đồng/MB (cao hơn gấp 3,6 lần so với mức mà các mạng di động Việt Nam đang cung cấp cho khách hàng - PV).

Ông Phạm Hồng Hải cho biết, theo quy định hiện hành, doanh nghiệp viễn thông (doanh nghiệp có thị phần không chế) phải đăng ký giá cước với Bộ TT&TT. Sau khi Cục Viễn thông thẩm định thấy giá cước trên cơ sở đề xuất của các doanh nghiệp đáp ứng yêu cầu và chấp thuận với đề xuất này. Theo tính toán thì mức cước điều chỉnh tăng lên khoảng 20%. Sau đó, các doanh nghiệp đã chọn chu kỳ cước thứ 2 là ngày 16/10 để điều chỉnh giá cước.

Ông Phạm Hồng Hải cho biết, Bộ TT&TT đã căn cứ trên các sở cứ pháp lý để chấp thuận cho các doanh nghiệp là Viettel, MobiFone, VinaPhone điều chỉnh cước 3G. Cụ thể theo Luật Viễn thông có quy định giá cước VT được xây dựng trên cơ sở giá thành cung cấp dịch vụ, doanh nghiệp thống lĩnh thị trường không được bán dưới chi phí bỏ ra để đảm bảo thị trường cạnh tranh lành mạnh.

Quy hoạch phát triển viễn thông quốc gia đến năm 2020 đã được thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Cụ thể, quy hoạch này quy định rõ các doanh nghiệp phải giảm chi phí để giảm giá thành cung cấp dịch vụ phù hợp với thu nhập của người dân, đồng thời các doanh nghiệp phải điều chỉnh giá cước đang thấp hơn giá thành lên dần đến giá thành để đảm bảo cạnh tranh và hội nhập quốc tế.

Ông Phạm Hồng Hải cho biết, khi doanh nghiệp mới thiết lập mạng 3G, do số lượng người dùng chưa nhiều thì doanh nghiệp sẵn sàng bán dưới giá thành để kích cầu, nhưng năng lực mạng lưới so với nhu cầu thị trường đã hình thành thị trường nên phải quản lý theo cơ chế thị trường. Doanh nghiệp thống lĩnh thị trường không được bán dưới giá thành, doanh nghiệp không thống lĩnh thị trường sẽ được bán dưới giá thành nhưng không được bán thấp hơn 1 mức nhất định.

Phát biểu tại cuộc họp này, Thứ trưởng Bộ TT&TT Lê Nam Thắng cũng đã yêu cầu Cục Viễn thông cần sớm hoàn thiện thông tư về quản lý giá cước thay cho thông tư cũ. Thứ trưởng cũng yêu cầu các đơn vị của Bộ phải nhanh chóng xây dựng quy chuẩn chất lượng của mạng 3G.

Tác giả: Theo Nguoiduatin

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tính năng của NukeViet CMS 4.0

Giới thiệu chung Mã nguồn mở NukeViet là sản phẩm của sự làm việc chuyên nghiệp: Để xây dựng lên NukeViet 4, đội ngũ phát triển đã thành lập công ty VINADES.,JSC. Trong quá trình phát triển NukeViet 4, VINADES.,JSC đã hợp tác với nhiều đơn vị cung cấp hosting trong và ngoài nước để thử nghiệm host,...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập23
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm17
  • Hôm nay7,021
  • Tháng hiện tại99,465
  • Tổng lượt truy cập94,248,129
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây