Cựu CEO Nokia có thể điều hành Microsoft

Thứ năm - 07/11/2013 05:45
Reuters trích một nguồn tin thân cận cho biết Microsoft vừa công bố danh sách rút gọn năm ứng cử viên kế nhiệm chức CEO, thay Steve Ballmer. Trong đó có CEO Ford Motor - Alan Mulally và cựu CEO Nokia – Stephen Elop.
Cựu CEO Nokia có thể điều hành Microsoft

Reuters trích một nguồn tin thân cận cho biết Microsoft vừa công bố danh sách rút gọn năm ứng cử viên kế nhiệm chức CEO, thay Steve Ballmer. Trong đó có CEO Ford Motor - Alan Mulally và cựu CEO Nokia – Stephen Elop.

Hãng phần mềm lớn nhất thế giới cũng có ứng cử viên nội bộ cho chức vụ này. Hai trong số đó là cựu CEO Skype - Tony Bates, hiện chịu trách nhiệm mảng phát triển kinh doanh cho Microsoft và Satya Nadella - lãnh đạo mảng doanh nghiệp và điện toán đám mây.

Bates và Nadella có kinh nghiệm điều hành các mảng kinh doanh chính của Microsoft. Mulally được biết đến là người có tư tưởng tiến bộ và có thể giúp lật ngược tình thế cho Microsoft, như đã làm với Ford. Còn Elop từng giữ chức trưởng bộ phận doanh nghiệp tại đại gia phần mềm trước khi sang làm CEO cho Nokia.

Stephen Elop (người Canada) từng làm việc tại nhiều công ty lớn và giữ các chức vụ cao. Tại sự kiện khánh thành nhà máy Nokia Việt Nam (tại khu công nghiệp VSIP, Bắc Ninh) ngày 28/10, Elop cũng tham dự với vai trò là Phó Chủ tịch bộ phận thiết bị và dịch vụ của Nokia.

Cựu CEO Nokia có thể điều hành Microsoft
Stephen Elop có khả năng kế nhiệm chức CEO Microsoft.

Sau khi có danh sách rút gọn, quá trình chọn lựa sẽ còn kéo dài vài tháng nữa. Hồi tháng 8, CEO hiện tại của Microsoft - Steve Ballmer tuyên bố sẽ nghỉ hưu trong một năm tới.

Tuy nhiên, người phát ngôn của Ford - Jay Cooney lại cho biết: "Chúng tôi không thay đổi tuyên bố hồi tháng 11 năm ngoái. Alan sẽ vẫn tập trung hoàn toàn vào kế hoạch phát triển tại Ford".

Gần đây, các nhà đầu tư đã thúc giục HĐQT Microsoft tìm kiếm những người có khả năng đảo ngược tình hình cho hãng, như Mulally hay CEO Tập đoàn Computer Sciences - Mike Lawrie. Một số người còn cho rằng Bill Gates nên từ chức Chủ tịch. Theo họ, Gates đã khiến Microsoft không thể cải tổ để cạnh tranh với Apple và Google trong mảng điện toán di động. Các nhà đầu tư lo ngại nếu cả Gates và Ballmer đều tái đắc cử vào "Hội Đồng Quản Trị" trong tháng này, họ sẽ vẫn duy trì ảnh hưởng lên công ty.

Dù vậy, tỷ phú chưa tỏ ý định sẽ từ chức. Ông hiện vẫn làm Chủ tịch, đồng thời là cổ đông tư nhân lớn nhất và là một trong 4 người được giao nhiệm vụ tìm kiếm CEO kế nhiệm Steve Ballmer.

Tác giả: Theo Vnexpress

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Giấy phép sử dụng NukeViet

Bản dịch tiếng Việt của Giấy phép Công cộng GNU Người dịch&nbsp;Đặng Minh Tuấn <dangtuan@vietkey.net> Đây là bản dịch tiếng Việt không chính thức của Giấy phép Công cộng GNU. Bản dịch này không phải do Tổ chức Phần mềm Tự do ấn hành, và nó không quy định về mặt pháp lý các điều khoản cho các...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập25
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm22
  • Hôm nay5,984
  • Tháng hiện tại98,428
  • Tổng lượt truy cập94,247,092
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây