Sau Instagram, Facebook muốn thôn tính BlackBerry?

Thứ năm - 07/11/2013 06:00
Nguồn tin cho biết lãnh đạo BlackBerry đã bay tới Mỹ, gặp gỡ Facebook hồi tuần trước để thảo luận về phương án mua lại hãng sản xuất smartphone Canada.
Sau Instagram, Facebook muốn thôn tính BlackBerry?

Nguồn tin cho biết lãnh đạo BlackBerry đã bay tới Mỹ, gặp gỡ Facebook hồi tuần trước để thảo luận về phương án mua lại hãng sản xuất smartphone Canada.

Sau Instagram, Facebook muốn thôn tính BlackBerry?

Theo Thời báo Phố Wall, không rõ Facebook có thực sự quan tâm tới việc mua lại BlackBerry hay không. Phát ngôn viên của hai bên từ chối bình luận về chuyện này.

Cuộc gặp có thể khơi lại suy đoán trước đây về việc Facebook muốn phát triển smartphone riêng. Khi mạng xã hội ngày càng phục vụ đông đảo người dùng di động với gần một nửa doanh thu từ quảng cáo trên thiết bị di động, Facebook ngày càng phụ thuộc vào nhà sản xuất phần cứng như Apple, Samsung để phân phối phần mềm và thu thập dữ liệu người dùng.

Mua BlackBerry có thể cho phép Facebook giảm bớt sự lệ thuộc vào họ cũng như bán trực tiếp điện thoại cho người dùng. Dù vậy, nhiệm vụ khó khăn nếu thôn tính BlackBerry là phục hồi nhãn hiệu đã bị mất giá trị nghiêm trọng trên thị trường.

Trước đó, Tổng Giám đốc Facebook Mark Zuckerberg đã gạt phắt tin đồn chế tạo điện thoại riêng, gọi đây là “chiến lược sai lầm”. Thời quan qua, công ty theo đuổi mối quan hệ hợp tác sâu hơn với các nhà sản xuất bằng phần mềm di động Facebook Home.

BlackBerry đang có 2,6 tỷ USD tiền mặt và không vướng phải khoản nợ nào. Tài sản đáng giá nhất của hãng có khả năng là kho bằng sáng chế liên quan tới công nghệ bảo mật và linh kiện, ước tính trị giá từ 1 đến 3 tỷ USD. Ngoài ra, BlackBerry vẫn còn tới 70 triệu người dùng khắp thế giới và vừa tung ra phiên bản ứng dụng nhắn tin miễn phí BlackBerry Messenger cho nền tảng iOS, Android. Công ty tuyên bố đã có 20 triệu người dùng BBM trên iPhone, Android và tổng cộng 80 triệu người dùng hàng tháng.

Ngoài Facebook, một số người mua tiềm năng được truyền thông quốc tế đưa tin bao gồm Faifax Holdings, đồng sáng lập BlackBerry Mike Lazaridis và Douglas Fregin, cựu Tổng Giám đốc Apple và hãng máy tính Trung Quốc Lenovo.

Tác giả: Theo ICTNews

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Giới thiệu về NukeViet CMS

CMS là gì? CMS là từ viết tắt từ Content Management System. Theo wikipedia Định nghĩa. Hệ quản trị nội dung, cũng được gọi là hệ thống quản lý nội dung hay CMS (từ Content Management System của tiếng Anh) là phần mềm để tổ chức và tạo môi trường cộng tác thuận lợi nhằm mục đích xây dựng một hệ...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập14
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm12
  • Hôm nay6,464
  • Tháng hiện tại98,908
  • Tổng lượt truy cập94,247,572
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây