Điện thoại di động không gây ung thư não

Thứ tư - 26/10/2011 13:37
Chủ đề “Những nguy cơ mà điện thoại di động có thể đem lại” đã gây tranh cãi suốt 20 năm qua khi số lượng người dân sử dụng điện thoại ngày càng tăng vọt. Nghiên cứu mới nhất này được thực hiện bởi Viện Ung thư Dịch tễ học...
Điện thoại di động không gây ung thư não
Chủ đề “Những nguy cơ mà điện thoại di động có thể đem lại” đã gây tranh cãi suốt 20 năm qua khi số lượng người dân sử dụng điện thoại ngày càng tăng vọt.
 

Tuy nhiên, nghiên cứu gần đây nhất về ảnh hưởng của điện thoại di động đối với sức khỏe người tiêu dùng đã kết luận: không hề có mối liên hệ nào giữa điện thoại di động và bệnh ung thư não. Nghiên cứu mới nhất này được thực hiện bởi Viện Ung thư Dịch tễ học Đan Mạch với hơn 350.000 người sử dụng điện thoại di động trong khoảng thời gian 18 năm.


Các nhà nghiên cứu đã kết luận rằng những người sử dụng điện thoại di động không hề có nguy cơ mắc bệnh ung thư não cao hơn so với những người khác. Phát hiện này đã được công bố trên trang web của Tạp chí Y tế Anh, sau một loạt các nghiên cứu gần đây cũng đã đi đến kết luận tương tự.


Tuy vậy, vẫn có một số nghiên cứu tỏ ý nghi ngờ về tính an toàn của điện thoại di động, khiến Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã lên tiếng cảnh báo thời gian vừa qua rằng điện thoại di động vẫn có thể gây ung thư. Đồng thời với cảnh báo này, Tổ chức Y tế Thế giới xếp đặt điện thoại di động vào cùng thể loại với cà phê, coi như một một yếu tố không thể được loại trừ, nhưng cũn không thể được chứng minh về tính an toàn. Tổ chức Y tế Thế giới xếp cũng đã khuyến cáo rằng những người sử dụng dưới 16 tuổi chỉ nên sử dụng điện thoại di động cho các mục đích cần thiết và giữ tất cả các cuộc gọi trong thời gian ngắn.

Sự an toàn của điện thoại di động đã gây tranh cãi suốt 2 thập kỷ qua.

 
 
Có thể nói, nghiên cứu mới nhất này là một bằng chứng mạnh mẽ rằng việc sử dụng điện thoại di động không hề làm tăng nguy cơ ung thư não hoặc hệ thống thần kinh trung ương ở người lớn.
 
 
Trong số 358.403 người dùng điện thoại di động được chọn làm đối tượng nghiên cứu, các nhà khoa học đã phát hiện ra 356 có u thần kinh đệm (một loại tế bào ung thư não) và 846 người mắc bệnh ung thư từ hệ thống thần kinh trung ương - cả 2 con số này đều phù hợp với tỷ lệ mắc bệnh đối với những người không sở hữu điện thoại di động.
 

Ngay cả trong số những người đã sử dụng điện thoại di động một thời gian rất dài - 13 năm hoặc nhiều hơn nữa - nguy cơ mắc bệnh cũng không hề cao, các nhà nghiên cứu kết luận. Tuy nhiên, các nhà nghiên vẫn cho rằng nên tiếp tục nghiên cứu những ảnh hưởng của điện thoại di động trong thời gian dài, đặc biệt là ở trẻ em.
 

 
Đồng thời, bản thân các nhà nghiên cứu hiện đã phải thừa nhận rằng có một số hạn chế trong quá trình nghiên cứu, bao gồm cả việc phải loại trừ "những thuê bao đăng ký bí mật”, những chủ thuê bao không muốn khai báo đăng ký do mục đích kinh doanh, và có thể chính những người này là những người sử dụng điện thoại di động với cường độ lớn nhất.

 

Thu Trang (theo CNN)

Nguồn tin: http://xahoithongtin.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Giới thiệu về NukeViet

Giới thiệu khái quát NukeViet là một ứng dụng trên nền web có thể sử dụng vào nhiều mục đích khác nhau. Phiên bản đang được phát hành theo giấy phép phần mềm tự do nguồn mở có tên gọi đầy đủ là NukeViet CMS gồm 2 phần chính là phần nhân (core) của hệ thống NukeViet và nhóm chức năng quản trị nội...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập176
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm170
  • Hôm nay20,200
  • Tháng hiện tại186,747
  • Tổng lượt truy cập94,335,411
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây