HTC sẽ là đối thủ chính của Apple?

Thứ tư - 26/10/2011 13:37
Theo báo cáo mới nhất của Millennial Media, HTC đang là hãng điện thoại tiềm năng trên thị trường và có thể là đối thủ chính của Apple.
HTC sẽ là đối thủ chính của Apple?

Theo báo cáo mới nhất của Millennial Media, HTC đang là hãng điện thoại tiềm năng trên thị trường và có thể là đối thủ chính của Apple.

Mới đây, công ty chuyên theo dõi và thống kê dữ liệu quảng cáo trên điện thoại và máy tính bảng Millennial Media, đã công bố kết quả trong quý III. Và không có gì ngạc nhiên khi iPhone của Apple vẫn dẫn đầu trong số các thiết bị di động với 23,1% tổng số mẫu quảng cáo. Tuy nhiên, có một đối thủ tiềm năng đang "đe dọa" vị trí của "ông lớn" này - HTC.

HTC sẽ là đối thủ chính của Apple?

Về mặt kỹ thuật, vị trí số hai trong danh sách là Samsung - công ty sở hữu 16,5% mẫu quảng cáo trong quý III. Vị trí thứ 3 mới là HTC với gần 15,5%. Tuy nhiên, điểm nổi bật là, HTC đã có 6 trong top 20 loại điện thoại dẫn đầu về lưu lượng truy cập web trên toàn thế giới.

So sánh số liệu thống kê quý III năm nay với cùng kỳ năm ngoái, Millennial đã chỉ ra sức tăng trưởng đáng kể của HTC. Cuối tháng 9 năm 2010, HTC mới chỉ chiếm 4,81% số mục quảng cáo trên thiết bị di động và chỉ có hai điện thoại trong top 20.

Báo cáo của Millennial cho biết, HTC đã phát triển "từ một hãng chuyên sản xuất điện thoại di động nhãn trắng trở thành một trong những thương hiệu hàng đầu của thế giới smartphone". Với một công ty không hề có khái niệm "chia sẻ thị phần tại Mỹ" mới chỉ vài năm trước, bước tiến này của HTC thực sự đáng ngưỡng mộ.

Tại Mỹ, HTC cung cấp cho người tiêu dùng rất nhiều lựa chọn về giá cả, kiểu dáng điện thoại (thẳng, trượt, có bàn phím QWERTY và cả smartphone).

Theo Millennial, mẫu điện thoại HTC được sử dụng nhiều nhất là Desire với 4%. Đây là chiếc điện thoại đã được bán từ hơn một năm trước và đã không còn được cung cấp trên thị trường. Tiếp sau đó là các loại điện thoại: HTC Evo (2,5%), Droid Incredible (1,36%), MyTouch 4G Glacier (0,9%) và Thunderbolt - điện thoại 4G LTE đầu tiên trên thị trường ở Mỹ đứng 15 trong top 20 với 0,87%.

Sự phát triển mạnh mẽ của HTC đã khiến các "đại gia" trong làng công nghệ như Apple không thể không đề phòng. Sức mạnh tiềm tàng của nhà sản xuất mới nổi này dự báo sẽ có một cuộc cạnh tranh quyết liệt trên thị trường điện thoại trong thời gian tới, và, biết đâu đấy, iPhone sẽ bị đánh đổ.

Tác giả: Theo VnMedia

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Những tính năng của NukeViet CMS 4.0

Giới thiệu chung Mã nguồn mở NukeViet là sản phẩm của sự làm việc chuyên nghiệp: Để xây dựng lên NukeViet 4, đội ngũ phát triển đã thành lập công ty VINADES.,JSC. Trong quá trình phát triển NukeViet 4, VINADES.,JSC đã hợp tác với nhiều đơn vị cung cấp hosting trong và ngoài nước để thử nghiệm host,...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập247
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm246
  • Hôm nay39,074
  • Tháng hiện tại230,363
  • Tổng lượt truy cập94,379,027
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây