Google Fiber sẽ đem lại khoản lợi nhuận “kếch xù” cho Google?

Thứ bảy - 01/10/2011 05:07

Google Fiber sẽ đem lại khoản lợi nhuận “kếch xù” cho Google?

Google Fiber là một dự án rất triển vọng của gã khổng lồ tìm kiếm nhưng Google vẫn phải đối mặt với những thử thách lớn. Tuy nhiên, gã khổng lồ hy vọng dịch vụ này sẽ hái ra tiền từ Google Fiber mang lại…
Chính phủ đang háo hức cho những lợi ích của việc truy cập Internet tốc độ cao, nhưng nếu họ thực sự muốn điều đó, thì họ cần phải cải cách các quy định để giúp đỡ những người xây dựng nó, giám đốc điều hành của Google lập luận. 

 

Các quy chế, điều luật có thể tạo ra con đường đổi mới", ông Kevin Lo, Giám đốc chịu trách nhiệm lắp đặt Dự án Google Fiber tại Kansas nhằm thu lại lợi nhuận từ việc cung cấp quyền truy cập Internet tốc độ cao tại Kansas City, bang Kansas. Những quy định gắn liền với cơ sở hạ tầng vật lý đôi khi làm trì hoãn việc đầu tư", ông nói trong một bài phát biểu tại Diễn đàn Thế giới Băng thông rộng (Broadband World Forum 2011) đang được tổ chức tại đây.

Kevin Lo - Giám đốc chịu trách nhiệm lắp đặt Google Fiber đang phát biểu tại Broadband World Forum 2011 - Ảnh: Cnet
 
 
Mặc dù tình hình căng thẳng giữa tham vọng của các khu vực tư nhân với những khó khăn của thành phần kinh tế nhà nước đã tồn tại trong nhiều thế kỷ, nhưng nhà cung cấp dịch vụ tìm kiếm Internet hàng đầu thế giới Google vẫn đang cố gắng để tạo bước đột phá với dự án này. Phần lớn tham vọng của những công ty đều đang bị ngăn cản bởi tốc độ dịch vụ Internet băng thông rộng quá chậm, có nơi bị mất hoàn toàn. 
 

 
Lo nói: "Chúng tôi đang hướng đến xây dựng và điều hành một mảng kinh doanh mới tại Kansas City. Đây không chỉ là một ý tưởng. Chúng tôi đang kinh doanh thật sự. Chúng tôi đã có những sản phẩm quản lý khiến người dùng thất vọng, có các ứng dụng hoạt động không hiệu quả vì nó không có tốc độ".
 
 
Ông cũng cho biết: “Google đang kỳ vọng vào dự án này nhằm thu lại lợi nhuận từ việc cung cấp quyền truy cập Internet tốc độ cao tại Kansas City bởi đây có tiềm năng rất lớn. Google cũng đã lên kế hoạch mua lại hạ tầng dây cáp quang hiện đang bỏ không tại thành phố Kansas City. Điều này sẽ giúp công ty tiết kiệm chi phí xây dựng hạ tầng mới. 

Google đã bắt tay vào công việc xây dựng mạng tốc độ cao, hứa hẹn sẽ đảm bảo luôn duy trì được tốc độ tải lên cũng như tải về 1 Gbps mọi lúc, mọi nơi sử dụng các đường dây cáp quang. Bên cạnh đó, Google cũng sẽ cho phép các tổ chức thứ 3 truy cập vào dịch vụ của mình thông qua mạng Google Fiber nhưng vẫn chưa công bố các đối tác cụ thể.

Dự án Google Fiber được các chuyên gia hàng đầu thế giới đánh giá có tiềm năng cho mạng băng thông rộng trong tương lai

 

Kết nối Internet ngày nay đòi hỏi một tốc độ cao, có khả năng tích hợp với các ứng dụng như vừa xem video trực tuyến, vừa có thể tải hình ảnh lên hoặc tổ chức cầu truyền hình. 


Dự án sẽ được triển khai thí điểm tại thành phố Kansas, nhưng ngay sau đó sẽ được mở rộng ra các khu vực gần thành phố Kansas, bang Missouri. Trong một cuộc phỏng vấn, Lo từ chối trả lời có bao nhiêu người dân tại thành phố này sẽ nhận được dịch vụ, nhưng ông chắc chắn rằng dự án này sẽ đáp ứng nhu cầu sử dụng cho tất cả mọi người. 
 
Theo thời báo The Kansas City Star, kết nối Internet với tốc độ lên đến 1 Gbps không chỉ là một môi trường thử nghiệm dành cho các công nghệ đằng sau mà tiềm năng sẽ là nguồn thu lợi nhuận khổng lồ cho Google. Về giá cả, Google cho biết công ty sẽ mang lại kết nối Internet cáp quang tốc độ 10 Gbps với mức giá tương đương với chi phí người dùng đang chi trả cho tốc độ 7 Mbps. Về hiệu năng, Google hứa hẹn tốc độ tải về sẽ nhanh hơn từ 10 đến 100 lần và tốc độ tải lên cũng nhanh hơn từ 200 đến 300 lần so với kết nối Internet hiện có tại Mỹ. 

 

Dự án Google Fiber là một dự án rất triển vọng của gã khổng lồ tìm kiếm nhưng Google vẫn phải đối mặt với những thử thách lớn. Và ông Lo cũng từ chối trả lời chi tiết về kế hoạch mở rộng dự án này. 

 
Nguyễn Trang (theo Cnet/Telecoms)

Nguồn tin: xahoithongtin.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Những tính năng của NukeViet CMS 4.0

Giới thiệu chung Mã nguồn mở NukeViet là sản phẩm của sự làm việc chuyên nghiệp: Để xây dựng lên NukeViet 4, đội ngũ phát triển đã thành lập công ty VINADES.,JSC. Trong quá trình phát triển NukeViet 4, VINADES.,JSC đã hợp tác với nhiều đơn vị cung cấp hosting trong và ngoài nước để thử nghiệm host,...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập234
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm233
  • Hôm nay43,138
  • Tháng hiện tại234,427
  • Tổng lượt truy cập94,383,091
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây