Samsung trả tiền Microsoft cho mỗi thiết bị Android bán ra

Thứ bảy - 01/10/2011 05:17

Samsung trả tiền Microsoft cho mỗi thiết bị Android bán ra

Samsung đồng ý trả tiền phí bản quyền cho Microsoft mà không tiết lộ thông tin về phí đối với mỗi thiết bị Android của hãng bán ra trên thị trường nhằm tránh bị Microsoft kiện.

Samsung đồng ý trả tiền phí bản quyền cho Microsoft mà không tiết lộ thông tin về phí đối với mỗi thiết bị Android của hãng bán ra trên thị trường nhằm tránh bị Microsoft kiện.

 
Giấc mơ về một hệ thống hệ điều hành mở và miễn phí dành cho thiết bị di động của Google đang bắt đầu trông giống như một cơn ác mộng. Samsung và Microsoft thông báo rằng họ đã đi đến một thỏa thuận rằng Samsung sẽ chi tiền bản quyền cho Microsoft trên tất cả các thiết bị Android hãng bán ra, bao gồm cả điện thoại và máy tính bảng. Trong khi không ai sử dụng hệ điều hành Android của Google phải trả tiền bản quyền hệ điều hành trên điện thoại hoặc máy tính bảng thì có vẻ như họ đều phải trả tiền cho Microsoft.
 

Microsoft đã thực hiện giao dịch trả tiền bản quyền tương tự với một số thiết bị Android khác, đáng chú ý nhất trong số đó là HTC. Samsung và HTC hiện chiếm hơn một nửa số lượng các thiết bị điện thoại Android được bán ra ở Mỹ trong năm qua. Công ty đáng chú ý nhất đã không ký hợp đồng với Microsoft là Motorola, nhà sản xuất thiết bị Android lớn thứ 2 ở Mỹ và đã được Google mua lại mới đây.
 
 
Lý do nhà sản xuất thiết bị Android ký hợp đồng với Microsoft là khá đơn giản: họ không muốn bị kiện. Tư vấn chung của Microsoft, bà Brad Smith, cho biết: “Cho đến nay chúng tôi đã không nhìn thấy bất kỳ một thiết bị Android nào không vi phạm bằng sáng chế của công ty. Để bảo vệ khỏi bị kiện bởi Microsoft, cách duy nhất mà các phía công ty sản xuất thiết bị Android là trả tiền để bảo vệ mình khỏi bị kiện bởi Microsoft”.
 
 
Hiện đã có lời chính tức từ Microsoft xác nhận Samsung và HTC không vi phạm bản quyền của mình. Có tin đồn rằng HTC trả cho Microsoft với chi phí khoảng 5 USD cho mỗi thiết bị Android được bán, vì vậy có thể giả định thỏa thuận của Samsung cũng ở trong khu vực này. Một phần trong thỏa thuận đó chính là Samsung tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ Microsoft trong lĩnh vực điện thoại mà cơ bản nghĩa là Samsung đồng ý phát hành các thiết bị Windows Phone. Trong một báo cáo phát hành hồi đầu năm nay, hãng ước tính rằng Microsoft kiến tiền từ các điện thoại Android bán ra bởi HTC nhiều hơn là thiết bị WP7 của riêng công ty.
 
 
Hiện Samsung đã bán hơn 10 triệu thiết bị Galaxy S II trên toàn thế giới ngay cả trước khi ra mắt tại Mỹ, do đó Microsoft đang đứng trước một tiềm năng lớn khi Galaxy S II được phổ biến rộng rãi hơn trên nhiều nhà mạng tại Mỹ.
 

Cuối cùng, nếu Samsung phải trả cho Microsoft khi bán cả thiết bị Android và WP7, nhiều khả năng trong tương lai Samsung sẽ tập trung nhiều hơn đến các thiết bị WP7 trong tương lai.

 
 
 
Tiến Tùng

 

Nguồn tin: xahoithongtin.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giới thiệu về Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam

Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam (VINADES.,JSC) là công ty mã nguồn mở đầu tiên của Việt Nam sở hữu riêng một mã nguồn mở nổi tiếng và đang được sử dụng ở hàng ngàn website lớn nhỏ trong mọi lĩnh vực. Wbsite đang hoạt động chính thức: http://vinades.vn/ Ra đời từ hoạt động của tổ chức...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập222
  • Hôm nay50,759
  • Tháng hiện tại549,423
  • Tổng lượt truy cập94,896,076
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây