BKAV phải cầu cứu Mediafire trong vụ hack ngày 14/2?

Thứ ba - 06/03/2012 12:00
Vào ngày 14/02, nhóm hacker tự xưng là Lulzsec Việt Nam đã công bố một liên kết tải về dữ liệu database của forum BKAV trên trang blog của nhóm, sau khi thực hiện tấn công. Tiếp đó, nhóm này cũng đã công bố bức thư mà BKAV đã "cầu cứu" Mediafire xóa bỏ tệp tin này.
BKAV phải cầu cứu Mediafire trong vụ hack ngày 14/2?
Tập tin này được nén với định dạng RAR và tải lên một trong những dịch vụ lưu trữ và chia sẻ rất có uy tín, đó là Mediafire. Điều đáng nói, ngay sự việc rất nghiệm trọng này, BKAV vẫn giữ im lặng và không đưa ra bất cứ bình luận nào.
 

Ảnh chụp bài viết mới nhất vào ngày 25/02 trên trang blog của Lulzsec Việt Nam.
Vào ngày hôm qua 25/02, nhóm hacker này đã công bố ảnh chụp nội dung bức được cho là của người đại diện BKAV gửi cho Mediafire với yêu cầu ban quản trị Mediafire xóa bỏ tập tin database của forum BKAV. Nội dung nguyên văn bức thư đó như sau:
"The file dump.zip identified by the key (t85mx5vnr24d4fg) has been de-leted by MediaFire support.

The reason for deletion was:

My name is Bach Thanh Le, the representative of Bkav Corporation – antivirus software company f-rom Vietnam.
1. We indentify that the content of the file at following addresses is the database of our forum (forum.bkav.com.vn). The database has been stolen by hackers and has been uploaded to MediaFire. http://www.mediafire.com/?t85mx5vnr24d4fg
2. We indentify that the file containing our database is owned by Bkav and it has been infringed. It contains private/personal information of our members (emails, encrypted passwords and discussion contents) on our forum (forum.bkav.com.vn).
3. We indentify that Bkav is the owner of the database, which has been stolen and uploaded to MediaFire at addresses above . The file needs to be removed f-rom the link at addresses above.
4. Our Contact information: Dr. Bach Thanh Le Director - Bkav Contact Center Tel : (84 4) 3767 7090 - Ext: 1221 Fax : (84 4) 3868 4755 Mobile: (84) 913 55 22 22 Email:
lebt@bkav.com.vn Website: http://www.bkav.com.vn/ Address: Bkav Contact Center, Bkav , Bkav Building, Yen Hoa New Town, Cau Giay Dist, Hanoi, Vietnam
5. We state that the distribution of our private database by hackers is not authorized by Bkav.
6. We state that the information we have provided is accurate, and we request MediaFire to remove the abused file f-rom your system. Dr. Bach Thanh Le Director - Bkav Contact Center Tel : (84 4) 3767 7090 - Ext: 1221 Fax : (84 4) 3868 4755 Mobile: (84) 913 55 22 22 Email:
lebt@bkav.com.vn Website : http://www.bkav.com.vn/ Address: Bkav Contact Center, Bkav , Bkav Building, Yen Hoa New Town, Cau Giay Dist, Hanoi, Vietnam

This is a post-only mailing. Replies to this message are not monitored or answered. "

 

Ảnh chụp hacker công bố bức thư được cho là của BKAV gửi yêu cầu xóa file cho Mediafire.

Bên cạnh việc công bố bức thư của BKAV cầu cứu Mediafire. Lulzsec Việt Nam cũng cho biết rằng việc làm này của BKAV hoàn toàn không mang lại hiệu quả vì hiện tại nhóm này có thể dễ dàng upload tập tin này lên một nơi khác.


Ảnh chụp hacker công bố liên kết tải về toàn bộ thông tin sau cuộc tấn công khai thác tám lỗi bảo mật của BKAV.
 

Ngoài ra, sau khi Lulzsec Việt Nam công bố tám lỗi bảo mật đặc biệt nghiêm trọng của hệ thống máy chủ của BKAV, cục Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao (C50 - Bộ Công an) cho rằng đây là thông tin hoàn toàn bịa đặt .

Tuy vậy, theo những thông tin mà nhóm hacker này đăng tải lên forum về an ninh mạng rất lớn của Việt Nam - HVA, BKAV đã tìm cách hủy link tải về tệp dữ liệu về máy chủ BKAV.

Sự việc vẫn cần tiếp tục được làm rõ vì có quá nhiều thông tin trái chiều. Nếu sự thật BKAV phải cầu cứu Mediafire thì tại sao ban quản trị diễn đạt không ngay lập tức đưa ra thông báo tới toàn thể thành viên? Tại sao BKAV phải tìm cách hủy link tới tệp dữ liệu BKAV System info khi C50 khẳng định thông tin hacker đưa ra là bịa đặt?

Nguồn tin: genk.vn

 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giới thiệu về Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam

Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam (VINADES.,JSC) là công ty mã nguồn mở đầu tiên của Việt Nam sở hữu riêng một mã nguồn mở nổi tiếng và đang được sử dụng ở hàng ngàn website lớn nhỏ trong mọi lĩnh vực. Wbsite đang hoạt động chính thức: http://vinades.vn/ Ra đời từ hoạt động của tổ chức...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập24
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm20
  • Hôm nay6,570
  • Tháng hiện tại99,014
  • Tổng lượt truy cập94,247,678
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây