VNPT nhận giải thưởng Băng rộng thế giới

Thứ sáu - 30/09/2011 04:35

VNPT nhận giải thưởng Băng rộng thế giới

Ngày 27/9, trong khuôn khổ Diễn đàn Băng rộng quốc tế lần thứ 11 được tổ chức tại Paris (Pháp), Ban tổ chức Giải thưởng Băng rộng thế giới (Broadband Infovision Awards) đã chính thức công bố và trao Giải Băng rộng thay đổi cuộc sống cho VNPT.

>> VNPT được đề cử giải thưởng 'Băng rộng thế giới 2011'

Giải “Băng rộng thay đổi cuộc sống” là sự đánh giá và ghi nhận của cộng đồng Viễn thông-Công nghệ thông tin quốc tế về những nỗ lực của VNPT trong việc phát triển mạng băng rộng phục vụ cộng đồng, đặc biệt là người dân khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa của Việt Nam.

Broadband Infovision Award là giải thưởng có uy tín hàng đầu thế giới về lĩnh vực băng rộng do Tập đoàn truyền thông Informa (Anh quốc) tổ chức thường niên, thu hút sự tham gia của nhiều tập đoàn, nhà khai thác viễn thông trên thế giới. Giám khảo của Giải thưởng là các chuyên gia và lãnh đạo cao cấp đến từ các nhà khai thác băng rộng tên tuổi trên thế giới. Năm nay, Giải thưởng là tâm điểm của Diễn đàn Băng rộng quốc tế lần thứ 11, với sự tham gia của 300 diễn giả từ hơn 150 doanh nghiệp viễn thông hàng đầu thế giới với mục tiêu cùng chia sẻ kinh nghiệm, thảo luận về các ứng dụng, giải pháp và dịch vụ, định hướng phát triển các dịch vụ băng rộng trong tương lai.

Trước đó, từ tháng 7/2011, Ban tổ chức đã công bố 44 lượt thương hiệu lọt vào vòng chung khảo của Broadband Infovision Award 2011 ở 10 lĩnh vực giải thưởng như: Dịch vụ tốt nhất; Công nghệ và dịch vụ truy cập mạng băng rộng cố định; Công nghệ và dịch vụ truy cập mạng băng rộng không dây; Quản lý và vận hành mạng lưới và dịch vụ băng rộng; Sáng kiến băng rộng của năm; Băng rộng thay đổi cuộc sống…

Hai ứng cử viên khác cùng tham gia tranh cử giải thưởng “Băng rộng thay đổi cuộc sống” năm nay là Tập đoàn Alcatel-Lucent (Pháp) với nghiên cứu về mô hình thúc đẩy tăng trưởng kinh tế - xã hội nhờ băng rộng và Tập đoàn ZTE (Trung Quốc) với giải pháp “Băng rộng di động qua mạng truyền tải gói (PTN)”. Trong khi đó, VNPT tham gia ứng cử với Giải pháp phổ cập, đưa Internet băng rộng về nông thôn, vùng sâu, vùng xa thông qua các điểm BĐ-VH xã, hệ thống trường học, các trung tâm hoạt động thanh niên, cũng như các giải pháp hỗ trợ y‎ tế cộng đồng, đào tạo qua mạng…

Với gần 10.000 điểm phục vụ Bưu chính Viễn thông trên cả nước, VNPT đã đầu tư lắp đặt máy tính nối mạng Internet tốc độ cao cho hơn 2.000 điểm tại khu vực nông thôn, tạo điều kiện cho người dân được truy cập Internet để tiếp cận với thông tin, tri thức kinh tế, khoa học kỹ thuật… góp phần nâng cao dân trí, phát triển kinh tế - xã hội, thúc đẩy quá trình CNH-HĐH nông nghiệp và nông thôn. Những năm qua, VNPT còn là đơn vị chủ lực cung cấp hạ tầng mạng băng rộng phục vụ cho công tác điều hành của Chính phủ tới các cấp địa phương; đồng thời tích cực hợp tác với nhiều ngành như Tài chính, Giáo dục, Y tế, Hội Nông dân Việt Nam… nhằm phổ cập ứng dụng Internet băng rộng phục vụ cho các mục tiêu phát triển của các ngành và chương trình cộng đồng. Gần đây nhất, VNPT đã hợp tác với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đưa Internet băng rộng về các trung tâm sinh hoạt thanh niên, trường học trên 62 huyện nghèo của Việt Nam. Bên cạnh đó, VNPT còn triển khai nhiều hoạt động cộng đồng khác góp phần phát triển ứng dụng thông tin băng rộng, tiêu biểu như các chương trình “Một triệu giờ đồng hành”, "Tuổi trẻ VNPT nối mạng tri thức"... nhằm đào tạo, phổ cập tin học, hướng dẫn người dân sử dụng Internet phục vụ đời sống.

Với nhiều nỗ lực phát triển, cho tới nay, hạ tầng mạng và dịch vụ băng rộng của VNPT (chiếm 75% thị phần) đã và đang thực sự làm thay đổi cuộc sống của người dân Việt Nam từ thành thị đến nông thôn.

Đánh giá về Giải thưởng Băng rộng thế giới năm nay, ông Gavin Whitechurch, Giám đốc điều hành Diễn đàn Băng rộng Thế giới cho biết: “Các đề cử năm nay đều rất thú vị, trong đó, giải pháp về băng rộng của VNPT đã thực sự gây ấn tượng cho Ban giám khảo. Những nỗ lực của VNPT trong việc triển khai băng rộng tại Việt Nam hoàn toàn xứng đáng với giải thưởng đạt được”.

Sự kiện VNPT được trao Giải thưởng “Băng rộng thay đổi cuộc sống” thêm một lần nữa khẳng định năng lực, uy tín của Viễn thông – CNTT Việt Nam nói chung và VNPT nói riêng trong việc phát triển hạ tầng mạng viễn thông hiện đại và rộng khắp nhằm phổ cập dịch vụ VT-CNTT đến mọi miền đất nước, góp phần tích cực thúc đẩy công cuộc phát triển kinh tế - xã hội, CNH-HĐH của Việt Nam.

 

Tác giả: Bích Thủy

Nguồn tin: www.ictnews.vn

 Tags: băng rộng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Ủng hộ, hỗ trợ và tham gia phát triển NukeViet

1. Ủng hộ bằng tiền mặt vào Quỹ tài trợ NukeViet Qua tài khoản Paypal: Chuyển khoản ngân hàng trực tiếp: Người đứng tên tài khoản: NGUYEN THE HUNG Số tài khoản: 0031000792053 Loại tài khoản: VND (Việt Nam Đồng) Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Hải...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập165
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm162
  • Hôm nay38,959
  • Tháng hiện tại335,618
  • Tổng lượt truy cập94,682,271
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây