Giám đốc tài chính đầu tiên của Amazon qua đời

Thứ sáu - 20/09/2013 14:55
Joy Covey, người được biết đến như là nhà hoạch định tài chính đầu tiên, góp công lớn giúp Amazon trở thành hãng thương mại điện tử tầm cỡ thế giới hiện nay, đã qua đời ở tuổi 50 do tai nạn.
Giám đốc tài chính đầu tiên của Amazon qua đời

Joy Covey, người được biết đến như là nhà hoạch định tài chính đầu tiên, góp công lớn giúp Amazon trở thành hãng thương mại điện tử tầm cỡ thế giới hiện nay, đã qua đời ở tuổi 50 do tai nạn.

Giám đốc tài chính đầu tiên của Amazon qua đời do tai nạn

Theo tờ San Jose Mercury News, bà đã mất trong 1 vụ va chạm với một chiếc xe tải ở vùng nông thôn thuộc hạt San Mateo lúc đạp xe đạp hôm thứ 4 ngày 18/9 vừa qua.

"Đó là một ngày rất buồn với Amazon. Đó là một con người năng nổ, một đồng nghiệp tuyệt vời và chúng tôi sẽ nhớ cô ấy rất nhiều", phát ngôn viên Amazon Mary Osako nói với CNET.

Thời điểm trước khi mất, Covey là thủ quỹ cho tổ chức National Resources Defense Council về tài nguyên môi trường. Tuy nhiên, bà được biết nhiều hơn với vai trò Giám đốc tài chính (CFO) vào năm 1996 và là 1 trong những người góp công lớn nhất để Amazon có được thành quả như ngày nay.

Sinh năm 1963, bỏ học và trốn khỏi nhà lúc 15 tuổi, cô đã làm nhân viên bán hàng tạp hóa trong vòng 2 năm và quyết định học Đại học vào lúc 17 tuổi, 2,5 năm sau cô tốt nghiệp Đại học Fresno State. Sau đó cô học luật và nhận được bằng MBA tại Đại học Harvard vào năm 1989.

Vào năm 1996, Covey gia nhập Amazon với vai trò CFO (đến 9/1999) và giúp công ty phát triển mạnh. Tháng 4/2000, bà rời Amazon để tập trung cho gia đình và lập quỹ Beagle cho các vấn đề bảo vệ môi trường và đang tích cực trong công tác này cho đến khi mất.

Vào năm 1999, bà xếp thứ 29 trong bảng xếp hạng những phụ nữ quyền lực nhất thế giới do Fortune bình chọn.

Tác giả: Theo TTCN

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tính năng của NukeViet CMS 4.0

Giới thiệu chung Mã nguồn mở NukeViet là sản phẩm của sự làm việc chuyên nghiệp: Để xây dựng lên NukeViet 4, đội ngũ phát triển đã thành lập công ty VINADES.,JSC. Trong quá trình phát triển NukeViet 4, VINADES.,JSC đã hợp tác với nhiều đơn vị cung cấp hosting trong và ngoài nước để thử nghiệm host,...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập205
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm203
  • Hôm nay30,375
  • Tháng hiện tại221,664
  • Tổng lượt truy cập94,370,328
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây