Giá Tablet iPad ở Argentina cao nhất thế giới

Thứ ba - 24/09/2013 15:12

Giá Tablet iPad ở Argentina cao nhất thế giới

Theo lý thuyết, không có lý do để tồn tại sự khác biệt lớn về giá cả giữa các nước, bởi người tiêu dùng tại các nước có giá bán đắt đỏ sẽ tìm mua hàng tại nước ngoài. Thế nhưng, trên thực tế vẫn có sự chênh lệch lớn về giá cả. 

Theo lý thuyết, không có lý do để tồn tại sự khác biệt lớn về giá cả giữa các nước, bởi người tiêu dùng tại các nước có giá bán đắt đỏ sẽ tìm mua hàng tại nước ngoài. Thế nhưng, trên thực tế vẫn có sự chênh lệch lớn về giá cả. Cách biệt trong giá bán iPad trên thế giới là một ví dụ của hiện tượng này.

Giá máy tính bảng iPad ở Argentina cao nhất thế giới

Theo “chỉ số iPad” do hãng dịch vụ tài chính CommSec của Australia vừa công bố, Argentina là nước có giá bán iPad cao nhất thế giới, tương đương 1.094,11 USD/chiếc, đắt hơn 2 lần so với nước có giá bán thấp nhất là Malaysia.

Hai vị trí tiếp theo thuộc về Brazil (791,4 USD) và Đan Mạch (725,32 USD).

Sự so sánh trên dựa vào giá máy tính bảng Retina 16 GB kết nối Wi-Fi của Apple, là phiên bản rẻ nhất của chiếc iPad 9,7 inch được hãng tung ra thị trường gần đây nhất.

Trong khi đó, các nước và vùng lãnh thổ có giá bán iPad thấp nhất là Malaysia (473,77 USD), Canada (484,61 USD), Mỹ (499 USD) Hong Kong (501,52 USD), Nhật (501,56 USD).

Giá máy tính bảng iPad ở Argentina cao nhất thế giới

Theo các chuyên gia, sở dĩ giá iPad bị đội cao tới như vậy tại Argentina là do ngoài giá thành sản xuất, người tiêu dùng phải gánh một loạt các chi phí như tiền vận chuyển bằng máy bay (phần lớn là từ Trung Quốc, khoảng 5 USD/chiếc), thuế VAT (21%), thuế tiêu thụ đặc biệt (20,48%), phí hải quan, thuế nhập khẩu, phí bảo hiểm, chi phí phân phối bán lẻ và một số thuế và phí khác.

Tác giả: Theo Vietnam+

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Yêu cầu sử dụng NukeViet 4

1. Môi trường máy chủ Yêu cầu bắt buộc Hệ điều hành: Unix (Linux, Ubuntu, Fedora …) hoặc Windows PHP: PHP 5.4 hoặc phiên bản mới nhất. MySQL: MySQL 5.5 hoặc phiên bản mới nhất Tùy chọn bổ sung Máy chủ Apache cần hỗ trợ mod mod_rewrite. Máy chủ Nginx cấu hình các thông...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập83
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm77
  • Hôm nay19,582
  • Tháng hiện tại287,926
  • Tổng lượt truy cập94,634,579
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây