Facebook muốn thiết lập mạng Wi-Fi miễn phí

Thứ năm - 14/11/2013 12:01
Tại sự kiện Expand NY, Giám đốc mảng di động của Facebook, Erick Tseng đã tiết lộ nhiều thông tin thú vị xung quanh các dự án đặc biệt của công ty. Cụ thể, Facebook W-Fi và thiết bị đeo tay là hai dự án được nhắc tới.
Facebook muốn thiết lập mạng Wi-Fi miễn phí

Tại sự kiện Expand NY, Giám đốc mảng di động của Facebook, Erick Tseng đã tiết lộ nhiều thông tin thú vị xung quanh các dự án đặc biệt của công ty. Cụ thể, Facebook W-Fi và thiết bị đeo tay là hai dự án được nhắc tới.

Erick Tseng cho biết, mục đích của Facebook là muốn kết nối mọi người lại với nhau và tạo nên sự khác biệt thông qua các sản phẩm đặc biệt.

Có lẽ Facebook đang nỗ lực thực hiện mọi giải pháp nhằm đạt mục tiêu 5 tỉ người dùng toàn cầu như Mark Zuckerberg từng chia sẻ.

Facebook muốn thiết lập mạng Wi-Fi miễn phí diện rộng
Erick Tseng, Giám đốc mảng di động của Facebook

Với dự án Facebook Wi-Fi, các Facebookers chỉ cần đăng nhập bằng tài khoản Facebook là có thể sử dụng bình thường, thay vì phải nhập mã khóa theo cách thông thường.

Để làm được điều này, chắc chắn Facebook phải có chiến lược lâu dài nhằm kêu gọi chủ nhận của các điểm phát Wi-Fi hỗ trợ mình, đặc biệt là những quán ăn, khu vui chơi giải trí,... Chưa rõ cụ thể ý đồ của Facebook ra sao, song rất có thể mọi cập nhật trạng thái của người dùng tại các điểm Wi-Fi này sẽ có thêm thông tin "check-in" tương ứng với cửa hàng, công ty mà họ đang đứng. Đó sẽ là điều mà Facebook dùng để thỏa thuận với đối tác.

Ngoài ra, Facebook cũng có ý định xâm nhập vào thị trường thiết bị đeo tay. Tuy nhiên, việc Facebook sẽ làm là cung cấp hàm API để lập trình viên viết nên các ứng dụng, chứ không phải tự sản xuất một chiếc đồng hồ thông minh hay smartphone.

Cụ thể, Erick Tseng nhắc tới ứng dụng theo dõi sức khỏe khi luyện tập thể thao trên iOS - Runkeeper. Theo đó, Facebook cung cấp một hàm API đặc biệt giúp nhà phát triển phần mềm Runkeeper có thể tích hợp Facebook vào. Từ đó, người dùng sẽ dễ dàng và nhanh chóng chia sẻ thông tin tập luyện của mình lên mạng xã hội, và có thể nhận được lời động viên từ bạn bè, cộng đồng mạng.

Trước đây, giới công nghệ cũng từng rầm rộ đưa tin về dòng smartphone mang tên Facebook, nhưng đến nay vẫn chưa có sản phẩm nào như tin đồn.

Tác giả: Theo 24h

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giấy phép sử dụng NukeViet

Bản dịch tiếng Việt của Giấy phép Công cộng GNU Người dịch&nbsp;Đặng Minh Tuấn <dangtuan@vietkey.net> Đây là bản dịch tiếng Việt không chính thức của Giấy phép Công cộng GNU. Bản dịch này không phải do Tổ chức Phần mềm Tự do ấn hành, và nó không quy định về mặt pháp lý các điều khoản cho các...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập172
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm171
  • Hôm nay38,959
  • Tháng hiện tại327,329
  • Tổng lượt truy cập94,673,982
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây