Windows XP dễ nhiễm virus hơn so với Windows 8

Thứ hai - 04/11/2013 08:37
Một bản báo cáo giám sát mới được công bố của Microsoft đã chỉ ra rằng, hệ điều hành Windows XP có khả năng bị lây nhiễm virus nhiều gấp hơn 5 lần so với Windows 8.
Windows XP dễ nhiễm virus hơn so với Windows 8

Một bản báo cáo giám sát mới được công bố của Microsoft đã chỉ ra rằng, hệ điều hành Windows XP có khả năng bị lây nhiễm virus nhiều gấp hơn 5 lần so với Windows 8.

Theo Slashgear, trong số 1.000 máy tính được quét đối với mỗi phiên bản hệ điều hành, 910 máy chạy Windows XP SP3 đã bị nhiễm virus, trong khi chỉ có 160 máy chạy Windows 8 RTM bị nhiễm độc. Báo cáo này được thực hiện bởi bộ phận Trustworthy Computing của Microsoft, cho thấy các hệ điều hành cũ hơn thì càng dễ bị tổn thương hơn.

Windows XP dễ nhiễm virus hơn 469% so với Windows 8

Điều này rõ ràng sẽ làm cho Microsoft thực sự vui mừng khi hãng đang muốn chuyển tất cả lượng khách hàng của mình đang sử dụng Windows 7, Vista, XP và cả Windows 8 sang sử dụng Windows 8.1, hệ điều hành mới nhất của hãng. Windows 8.1 mới được phát hành hồi tháng trước, đã không được thử nghiệm trong báo cáo được đưa ra.

Tuy nhiên, Microsoft cho rằng nó thậm chí còn an toàn hơn so với người tiền nhiệm trực tiếp là Windows 8, kết hợp với các cải tiến bảo mật "bao gồm loại bỏ dữ liệu kinh doanh từ xa, cải thiện hỗ trợ giải pháp sinh trắc học, mã hóa thiết bị phổ biến, cải thiện Internet Explorer, chống phần mềm độc hại", theo một bài blog của Microsoft.

Windows XP dễ nhiễm virus hơn 469% so với Windows 8

Microsoft đang gặp nhiều khó khăn trong việc di chuyển tất cả lượng người dùng sang sử dụng hệ điều hành mới nhất. Hãng dự kiến sẽ tiếp tục hỗ trợ cho Windows 7 trong một vài năm tới, nhưng cũng đồng thời rất mong muốn số người sử dụng sẽ giảm xuống bằng không đối Windows Vista và XP.

Hãng không có nhiều việc phải làm phía trước đối với Vista, bởi chỉ có 3,63% người dùng Internet vẫn còn sử dụng hệ điều hành này, và con số này cũng đang giảm dần. Nhưng trong trường hợp của Windows XP, một con số khổng lồ là 31,24% thị trường vẫn đang sử dụng hệ điều hành này, và Microsoft đã không còn cách nào khác là phải dừng hỗ trợ hệ điều hành mang tính cách mạng này vào đầu năm tới.

Tác giả: Theo VnReview

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Giấy phép sử dụng NukeViet

Bản dịch tiếng Việt của Giấy phép Công cộng GNU Người dịch&nbsp;Đặng Minh Tuấn <dangtuan@vietkey.net> Đây là bản dịch tiếng Việt không chính thức của Giấy phép Công cộng GNU. Bản dịch này không phải do Tổ chức Phần mềm Tự do ấn hành, và nó không quy định về mặt pháp lý các điều khoản cho các...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập190
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm188
  • Hôm nay17,044
  • Tháng hiện tại183,591
  • Tổng lượt truy cập94,332,255
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây