Mỹ thông qua đạo luật đánh thuế thương mại điện tử

Thứ hai - 13/05/2013 04:53
Sau khi được Thượng viện Mỹ thông qua, Đạo luật bình đẳng thị trường sẽ được chuyển đến Hạ viện nước này. Nếu đạo luật được thông qua, các gian hàng trực tuyến có doanh thu trên 1 triệu USD 1 năm sẽ bị đánh thuế.
Mỹ thông qua đạo luật đánh thuế thương mại điện tử

Sau khi được Thượng viện Mỹ thông qua, Đạo luật bình đẳng thị trường sẽ được chuyển đến Hạ viện nước này. Nếu đạo luật được thông qua, các gian hàng trực tuyến có doanh thu trên 1 triệu USD 1 năm sẽ bị đánh thuế.

Mỹ chuẩn bị thông qua đạo luật đánh thuế thương mại điện tử
Ảnh minh họa: Internet

Thượng viện Hoa Kỳ vừa bỏ phiếu chấp thuận cho toàn bộ các bang trên lãnh thổ nước này thu thuế tính trên doanh thu của những cửa hàng trực tuyến. Với tỉ lệ 69 phiếu thuận và 27 phiếu chống, đạo luật bình đẳng thị trường (Marketplace Fairness Act) sẽ tiếp tục được chuyển xuống Hạ viện. Ở đây đạo luật có khả năng vấp phải sự phản đối từ thành viên Đảng Cộng hòa, vốn có xu hướng chống lại các chính sách thuế.

Về phần mình, Tổng thống Barack Obama đã tuyên bố ủng hộ đạo luật này. Động thái được tờ Computerworld bình luận như lời ngụ ý ông sẽ ký thi hành trong trường hợp đạo luật được Hạ viện thông qua. Nếu điều này thành hiện thực, chính quyền 50 bang Hoa Kỳ sẽ có quyền thu thuế các hãng bán lẻ trực tuyến bất chấp việc họ có sự hiện diện bên trong lãnh thổ bang mình hay không. Hiện tại, các công ty bán lẻ trực tuyến chỉ phải nộp thuế cho chính quyền các bang nơi họ hiện diện về mặt vật lý, bao gồm cửa hàng bán lẻ và kho hàng.

Theo luật pháp Mỹ, những doanh nghiệp bán lẻ trực tuyến có thu nhập hằng năm ít hơn 1 triệu USD sẽ được miễn khoản thuế “tiềm năng” nói trên. Nhóm ủng hộ đạo luật bình đẳng thị trường gồm có American Conservative Uni-on (Liên đoàn bảo thủ Mỹ), Consumer Electronics Association (Hiệp hội điện tử tiêu dùng), National Retail Federation (Liên minh bán lẻ quốc gia); đáng chú ý có cả những dịch vụ bán lẻ trực tuyến lớn của Mỹ như Amazon và Best Buy,...

Tác giả: Theo Pandora

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Logo và tên gọi NukeViet

Tên gọi: NukeViet phát âm là [Nu-Ke-Việt], đây là cách đọc riêng, không phải là cách phát âm chuẩn của tiếng Anh. Ý nghĩa: NukeViet là từ ghép từ chữ Nuke và Việt Nam. Sở dĩ có tên gọi này là vì phiên bản 1.0 và 2.0 của NukeViet được phát triển từ mã nguồn mở PHP-Nuke. Mặc dù từ phiên bản 3.0,...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập244
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm242
  • Hôm nay35,957
  • Tháng hiện tại227,246
  • Tổng lượt truy cập94,375,910
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây