Lợi nhuận quảng cáo di động sẽ tăng gấp đôi

Thứ tư - 26/10/2011 13:37
Sự tăng trưởng của smartphone, tablet đã khiến loại hình quảng cáo trên thiết bị di động tăng lên một cách bất ngờ.
Lợi nhuận quảng cáo di động sẽ tăng gấp đôi

Sự tăng trưởng của smartphone, tablet đã khiến loại hình quảng cáo trên thiết bị di động tăng lên một cách bất ngờ.

Lợi nhuận quảng cáo di động sẽ tăng gấp đôi

Nhiều người dùng thiết bị di động cho hay họ không thích nhìn thấy những mẫu quảng cáo trên điện thoại thông minh (smartphone) và máy tính bảng (tablet), nhưng dù thế nào thì mức lợi nhuận thu được từ quảng cáo trên thiết bị di động trong năm nay đã tăng gấp đôi so với năm ngoái, theo dự đoán mới đây của công ty nghiên cứu Gartner.

Nguyên cả năm nay, mức lợi nhuận từ quảng cáo trên thiết bị di động có thể đạt kỷ lục là 3,3 tỷ USD, cao hơn gấp đôi năm ngoái là 1,6 tỷ USD. Nếu từ đây cho đến năm 2015, lợi nhuận quảng cáo trên thiết bị di động toàn cầu được kỳ vọng đạt 20,6 tỷ USD.

Các mẫu quảng cáo dưới hình thức âm thanh hay video hiện là phân khúc tăng trưởng nhanh nhất, song song đó các dạng quảng cáo kết hợp với công cụ tìm kiếm và bản đồ cũng mang về lợi nhuận rất cao. Các khoản lợi nhuận quảng cáo đến từ các nhà sản xuất ra sản phẩm, các nhà quảng cáo và nhà xuất bản đã chi tiền cho loại hình này, chứ quảng cáo trên thiết bị di động không kiếm tiền dựa vào kết quả của việc mua sắm.

Quảng cáo trên thiết bị di động thường nhắm đến vị trí hiện tại của người dùng, ví dụ gần cửa hàng, quán ăn… Mức tăng trưởng nhanh của quảng cáo trên thiết bị di động cũng phụ thuộc phần lớn vào các smartphone và tablet đã được tiêu thụ trong thời gian gần đây.

Thị trường Nhật và châu Á – Thái Bình Dương hiện đang dẫn đầu toàn cầu và sẽ tiếp tục giữ vững phong độ cho đến năm 2015, mặc dù ở khu vực Bắc Mỹ và châu Âu cũng gia tăng rất nhanh chóng. Ở thị trường Bắc Mỹ, quảng cáo qua thiết bị di động đã đạt 304 triệu USD năm 2010 và kỳ vọng sẽ tiến đến 702 triệu USD trong năm nay, có thể cán mức 5,8 tỷ USD vào năm 2015.

Tác giả: Theo PC World VN

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giới thiệu về NukeViet CMS

CMS là gì? CMS là từ viết tắt từ Content Management System. Theo wikipedia Định nghĩa. Hệ quản trị nội dung, cũng được gọi là hệ thống quản lý nội dung hay CMS (từ Content Management System của tiếng Anh) là phần mềm để tổ chức và tạo môi trường cộng tác thuận lợi nhằm mục đích xây dựng một hệ...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập148
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm142
  • Hôm nay19,582
  • Tháng hiện tại293,564
  • Tổng lượt truy cập94,640,217
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây