Một số lưu ý khi tham gia quảng cáo tìm kiếm

Thứ tư - 26/10/2011 13:37
Hiện nay, xu hướng quảng cáo tìm kiếm đang phát triển mạnh mẽ ở nước ta, tuy nhiên vẫn còn nhiều người dùng, doanh nghiệp (DN) tham gia quảng cáo chưa khai thác hết hiệu quả của dịch vụ này.
Một số lưu ý khi tham gia quảng cáo tìm kiếm

Hiện nay, xu hướng quảng cáo tìm kiếm đang phát triển mạnh mẽ ở nước ta, tuy nhiên vẫn còn nhiều người dùng, doanh nghiệp (DN) tham gia quảng cáo chưa khai thác hết hiệu quả của dịch vụ này.

Một số lưu ý khi tham gia quảng cáo tìm kiếm

Với những chia sẻ sau đây hi vọng sẽ giúp một phần nào đó cho những ai đang quan tâm đến dịch vụ này có được chiến lược quảng cáo hợp lý và tránh gây lãng phí khi tham gia quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm.

Lựa chọn loại hình quảng cáo phù hợp

Hiện số lượng người dùng Internet ở Việt Nam đã lên đến 28,2 triệu người, trong đó có 91% sử dụng các công cụ tìm kiếm, và người tiêu dùng ở nước ta cũng đã có thói quen tìm kiếm thông tin sản phẩm trước khi mua hàng, vì thế những hãng tìm kiếm lớn trên thế giới đã mở rộng các dịch vụ về quảng cáo nhằm đáp ứng nhu cầu được quảng bá sản phẩm của DN.

Theo đó, Google hiện đang triển khai 2 loại hình quảng cáo tìm kiếm, đó là việc kết quả sản phẩm của DN sẽ hiện kèm các từ khóa liên quan dưới dạng kết quả tìm kiếm tự nhiên (SEO) hay dạng quảng cáo Google Adwords (SEM).

Tuy nhiên, mỗi loại hình lại có những lợi thế khác nhau vì thế người dùng cần nắm thông tin rõ ràng trước khi đăng ký sử dụng dịch vụ” – ông Nguyễn Minh Quý, GĐ điều hành công ty Nova Ads (đối tác chính thức của Google) chia sẻ.

Cụ thể, với loại hình SEO sẽ tác động vào kết quả tìm kiếm một cách tự nhiên, vì thế kết quả SEO đem lại có tín uy tín. Bên cạnh đó, để có được kết quả SEO cao buộc người dùng phải tối ưu website theo những tiêu chí của Google, trong khi đó những tiêu chí này chính là thước đo về sự hài lòng của khách truy cập, vì thế việc nâng cao SEO cũng đồng nghĩa với việc tăng hiệu quả của website đó. Ngoài ra, nếu so với loại hình SEM thì SEO đem lại một kết quả toàn diện và bền vững hơn bởi những nỗ lực phát triển của DN.

Tuy nhiên, nếu DN cần triển khai chiến dịch quảng bá sản phẩm trong thời gian ngắn với chi phí hợp lý thì SEM là lựa chọn đúng đắn. Nếu như loại hình SEO phải dành một thời gian dài mới thấy được hiệu quả thì SEM sẽ giúp quảng bá toàn diện trong một khoảng thời gian quy định. Bên cạnh đó, khả năng tùy biến nội dung quảng cáo, linh hoạt trong việc quản lý chi phí, thay đổi sản phẩm quảng cáo... thì SEM là một lựa chọn hợp lý.

Bên cạnh đó, DN cũng nên quan tâm đến một số vấn đề nhằm tránh gây lãng phí khi tham gia quảng cáo, đó là việc tìm hiểu kĩ các điều khoản, nguyên tắc biên tập của các công cụ tìm kiếm, chọn lựa từ khóa hợp lý...

Có nên tự triển khai quảng cáo tìm kiếm?

Ngoài việc lựa chọn loại hình quảng cáo tìm kiếm phù hợp với chiến dịch quảng bá sản phẩm, nếu DN quyết định chọn lựa việc thuê đối tác cung cấp dịch vụ thì cần phải tìm đúng các nhà cung cấp dịch vụ là đối tác chính thức của Google, Yahoo để có được những chia sẻ thiết thực về việc sử dụng các công cụ phân tích miễn phí như: Google Analytics (phân tích website), Conversion optimizer (tối ưu hoá chuyển đổi), Website optimizer (tối ưu hoá website)…

Ông Nguyễn Minh Quý, GĐ điều hành công ty Nova Ads cho biết, thực trạng hiện nay tại Việt Nam là các DN chưa quan tâm nhiều đến tính chất và hiệu quả của phương pháp quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm, cho nên khó kiểm soát được xu hướng thị trường, hiệu suất của chiến dịch quảng cáo… Do đó, để đạt được hiệu quả trong các chiến dịch quảng cáo, DN nên tìm đến đối tác chính thức vì họ đã có kinh nghiệm triển khai hàng trăm chiến dịch và những kiến thức thu nhận được khi trải qua các kỳ thi chứng nhận chuyên gia Google, Yahoo.

Bên cạnh đó, các đối tác chính thức còn có hệ thống phần mềm chuyên dụng để thực hiện hàng loạt các hoạt động tối ưu chiến dịch, cảnh báo chiến dịch, tự động đấu giá, tự động thay đổi đối sánh, tự động báo cáo… Vì thế, chiến dịch được quản lý công nghiệp hóa đạt độ chính xác cao và chi phí tốt hơn nhờ hiệu suất theo quy mô.

Còn nếu như DN có đủ điều kiện để tự triển khai các loại hình SEO hay SEM thì cũng cần phải chuẩn bị một website có có tính độc đáo, nội dung được cập nhật thường xuyên, ngoài ra cũng cần phải có tính định hướng tốt và tính minh bạch cao. Bên cạnh đó, DN cũng cần lưu ý khi thuê nơi lưu trữ dữ liệu (hosting) để đảm bảo tốc độ tải trang website tốt, điều này được các công cụ tìm kiếm đánh giá cao vì đem lại trải nghiệm tốt cho khách truy cập.

Ngoài ra, trong quá trình DN tự triển khai chiến dịch thường hay xảy ra những sự cố do thiếu kỹ năng, kiến thức và kinh nghiệm triển khai. Một số sự cố có thể do quảng cáo vi phạm chính sách Google, quảng cáo không hiển thị, thanh toán thực hiện không thành công… Thời gian và chi phí để khắc phục các sự cố này khá tốn kém, vì thế người dùng cần dành thời gian đọc các khuyến cáo chính thống từ Google thay vì đọc tràn lan các hướng dẫn không quy chuẩn trên Internet” - ông Nguyễn Minh Quý khuyến cáo.

Tác giả: Theo ICTnews

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giấy phép sử dụng NukeViet

Bản dịch tiếng Việt của Giấy phép Công cộng GNU Người dịch&nbsp;Đặng Minh Tuấn <dangtuan@vietkey.net> Đây là bản dịch tiếng Việt không chính thức của Giấy phép Công cộng GNU. Bản dịch này không phải do Tổ chức Phần mềm Tự do ấn hành, và nó không quy định về mặt pháp lý các điều khoản cho các...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập144
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm139
  • Hôm nay38,959
  • Tháng hiện tại335,055
  • Tổng lượt truy cập94,681,708
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây