Doanh thu 9 tháng đầu năm 2013 của VNPT tăng 1%

Thứ tư - 16/10/2013 13:44
Ông Trần Mạnh Hùng, Tổng Giám đốc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) cho biết do suy thoái kinh tế, tổng doanh thu 9 tháng đầu năm của Tập đoàn chỉ tăng 1% so với cùng kỳ năm trước.
Doanh thu 9 tháng đầu năm 2013 của VNPT tăng 1%

Ông Trần Mạnh Hùng, Tổng Giám đốc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) cho biết do suy thoái kinh tế, tổng doanh thu 9 tháng đầu năm của Tập đoàn chỉ tăng 1% so với cùng kỳ năm trước.

Doanh thu 9 tháng đầu năm 2013 của VNPT chỉ tăng 1%

Tuy nhiên, ông Trần Mạnh Hùng có biết tuy tổng doanh thu tăng không nhiều nhưng lợi nhuận của VNPT trong 9 tháng qua vẫn tăng tới 28% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong cơ cấu doanh thu, dịch vụ tăng trưởng mạnh mẽ nhất là dịch vụ giá trị gia tăng nội dung, tăng khoảng 45% so năm ngoái.

Một mảng dịch vụ khác nữa của VNPT cũng đang tăng trưởng khá là dịch vụ băng rộng cáp quang tăng 26% về doanh thu và đang tiếp tục phát triển tốt về số lượng thuê bao.

Cũng theo ông Hùng, tốc độ suy giảm thuê bao điện thoại cố định cách đây 2 năm lên tới 24%/năm, năm nay chỉ còn suy giảm khoảng 10% so với năm ngoái, nhưng ước tính Tập đoàn cũng đã mất khoảng 350 tỷ đồng.

Thực tế những năm gần đây, mức độ tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận của VNPT chỉ được đánh giá ở mức thấp. 6 tháng đầu năm 2013, doanh thu của Tập đoàn VNPT đạt 54.255 tỷ đồng, lợi nhuận 3.300 tỷ đồng.

Ông Phạm Long Trận, Chủ tịch Hội đồng thành viên của VNPT đã từng lý giải nguyên nhân khiến doanh thu và lợi nhuận của VNPT tăng trưởng thấp là do kinh tế khó khăn, rất nhiều doanh nghiệp đã bị làm ăn thua lỗ, phá sản, gây tác động rất lớn cho doanh thu của VNPT.

Bên cạnh đó, mạng điện thoại cố định những năm trước là mạng chủ lực mang nhiều doanh thu cho VNPT song nay đang giảm mạnh cả về thuê bao lẫn doanh thu, trong khi mạng lưới và mô hình tổ chức của VNPT dựa trên cấu trúc của mạng điện thoại cố định.

Tác giả: Theo ICTNews

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Giới thiệu về Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam

Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam (VINADES.,JSC) là công ty mã nguồn mở đầu tiên của Việt Nam sở hữu riêng một mã nguồn mở nổi tiếng và đang được sử dụng ở hàng ngàn website lớn nhỏ trong mọi lĩnh vực. Wbsite đang hoạt động chính thức: http://vinades.vn/ Ra đời từ hoạt động của tổ chức...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập25
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm19
  • Hôm nay7,211
  • Tháng hiện tại99,655
  • Tổng lượt truy cập94,248,319
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây