Hàng loạt nhân sự cấp cao rời bỏ Blackberry

Thứ ba - 15/10/2013 05:44
Sau những kết quả kinh doanh có phần bi đát, việc hàng loạt các nhân sự cấp cao đồng loạt “giũ áo ra đi” là một vết nhơ lớn trong lịch sử tập đoàn viễn thông hàng đầu thế giới này.
Hàng loạt nhân sự cấp cao rời bỏ Blackberry

Sau những kết quả kinh doanh có phần bi đát, việc hàng loạt các nhân sự cấp cao đồng loạt “giũ áo ra đi” là một vết nhơ lớn trong lịch sử tập đoàn viễn thông hàng đầu thế giới này.

Theo những tin tức được đưa ra gần đây, khá nhiều những nhân sự quan trọng trong bộ máy làm việc của BlackBerry đang có ý định đi tìm một bến đỗ mới sau khi "Dâu đen" công khai kế hoạch bán mình và sắp bị hãng tài chính Fairfax Financial thôn tính.

Hàng loạt nhân sự cấp cao rời bỏ Blackberry

Cụ thể, có 7 nhà thiết kế được BlackBerry mang về sau khi họ mua lại The Astonishing Tribe (TAT) hồi năm 2010, đã rời BlackBerry để thành lập nên nhóm thiết kế của riêng mình có tên Topp. TAT là hãng chuyên về thiết kế giao diện, và các nhân viên của hãng trước đây chịu trách nhiệm hoàn thiện bước đầu cho hệ điều hành trên tablet của BlackBerry. Nhà sáng lập của TAT cũng đã rời BlackBerry vào năm ngoái, dù vậy người sáng lập này không tham gia vào Topp cùng 7 nhà thiết kế này.

Bằng việc rời bỏ BlackBerry, nhóm thiết kế sáng lập nên Topp đang cố gắng xây dựng lại những sản phẩm tuyệt vời như những gì TAT trước đây làm được: Thiết kế giao diện phần mềm cho chiếc điện thoại Android đầu tiên, dựng mô hình màn hình cảm ứng 3D... Dù chỉ gồm 7 người, Topp cho biết mỗi thành viên đều "dẫn đầu về công nghệ và thiết kế" tại TAT.

Với BlackBerry, đây rõ ràng lại là một khó khăn nữa đối với họ. Tất nhiên BlackBerry đang lên kế hoạch cắt giảm hàng loạt nhân sự nhưng rõ ràng họ không muốn mất những nhân viên tài năng này.

Một tin vui nho nhỏ của BlackBerry đó là việc nhà mạng Rogers của Canada, sau một thời gian ngắn cho biết không phân phối Z30, đã đảo ngược quyết định để giúp đỡ "Dâu đen". Đây là một trong những tín hiệu đáng mừng hiếm hoi mà hãng này nhận được kể từ sau khi phải đón nhận hàng loạt những hệ quả từ các bản thống kê tài chính thời gian gần đây.

Tác giả: Theo Techz

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Yêu cầu sử dụng NukeViet 4

1. Môi trường máy chủ Yêu cầu bắt buộc Hệ điều hành: Unix (Linux, Ubuntu, Fedora …) hoặc Windows PHP: PHP 5.4 hoặc phiên bản mới nhất. MySQL: MySQL 5.5 hoặc phiên bản mới nhất Tùy chọn bổ sung Máy chủ Apache cần hỗ trợ mod mod_rewrite. Máy chủ Nginx cấu hình các thông...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập29
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm19
  • Hôm nay6,142
  • Tháng hiện tại98,586
  • Tổng lượt truy cập94,247,250
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây