Foxconn ép thực tập sinh tăng ca lắp ráp PS4

Thứ bảy - 12/10/2013 14:49
Hãng sản xuất này đã vi phạm chính sách của chính họ khi buộc những sinh viên thực tập phải làm thêm giờ để lắp ráp thế hệ máy chơi game PlayStation 4 sắp ra mắt của Sony.
Foxconn ép thực tập sinh tăng ca lắp ráp PS4

Hãng sản xuất này đã vi phạm chính sách của chính họ khi buộc những sinh viên thực tập phải làm thêm giờ để lắp ráp thế hệ máy chơi game PlayStation 4 sắp ra mắt của Sony.

Theo trang web Tencent Games của Trung Quốc, Foxconn được cho là đã buộc sinh viên thực tập đến từ Trường đại học Công nghệ Tây An (Trung Quốc) phải tham gia vào chương trình thực tập này, nếu không sẽ không nhận được các tín chỉ cần thiết cho phép họ tốt nghiệp.

Foxconn ép thực tập sinh tăng ca lắp ráp PS4
Foxconn gần đây liên tục gặp vấn đề về chính sách cũng như điều kiện lao động. (Ảnh: Cnet).

Nhằm phản hồi lại thông tin trên, Foxconn thông báo hãng tiến hành một cuộc điều tra nội bộ và phát hiện ra rằng đã có một số chính sách làm việc bị vi phạm trong trường hợp này. Cụ thể là những sinh viên thực tập tại nhà máy của hãng ở Yên Đài (Trung Quốc) đã được chỉ định phải làm ca đêm và tăng ca làm thêm nhiều giờ. Cũng trong thông báo trên, Foxconn hứa hẹn sẽ nhanh chóng khắc phục vấn đề này.

Hãng cho biết sẽ có những động thái ngay tức thì để tăng cường các chính sách không tăng ca hay làm ca đêm đối với sinh viên thực tập, mặc dù đây là những công việc mang tính chất tình nguyện. Bên cạnh đó, Foxconn cũng nhắc nhở rằng mọi thực tập sinh đều có quyền rút khỏi chương trình thực tập bất cứ lúc nào. Dĩ nhiên khi đó những sinh viên này sẽ bị đẩy vào một tình huống không có lợi và khó có thể tốt nghiệp.

Foxconn là hãng chuyên gia công sản xuất sản phẩm công nghệ cho các thương hiệu hàng đầu thế giới như Apple, Sony. Hãng này trong những năm gần đây liên tục dính phải các vụ tai tiếng về ngược đãi người lao động, nhiều công nhân tự tử vì điều kiện làm việc nghiệt ngã.

Tác giả: Theo VnExpress

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Yêu cầu sử dụng NukeViet 4

1. Môi trường máy chủ Yêu cầu bắt buộc Hệ điều hành: Unix (Linux, Ubuntu, Fedora …) hoặc Windows PHP: PHP 5.4 hoặc phiên bản mới nhất. MySQL: MySQL 5.5 hoặc phiên bản mới nhất Tùy chọn bổ sung Máy chủ Apache cần hỗ trợ mod mod_rewrite. Máy chủ Nginx cấu hình các thông...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập24
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm22
  • Hôm nay4,428
  • Tháng hiện tại97,195
  • Tổng lượt truy cập94,245,859
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây