5 điều không thể quên ở "Huyền thoại" Steve Jobs

Thứ sáu - 11/10/2013 03:14
Những gì Steve Jobs để lại không chỉ là những sản phẩm hào nhoáng, ông là một tài năng lớn và một nhân cách cao đẹp để nhiều thế hệ sau có thể học hỏi.
5 điều không thể quên ở "Huyền thoại" Steve Jobs

Những gì Steve Jobs để lại không chỉ là những sản phẩm hào nhoáng, ông là một tài năng lớn và một nhân cách cao đẹp để nhiều thế hệ sau có thể học hỏi.

Đã hai năm kể từ ngày Steve Jobs qua đời. Bên cạnh việc sáng lập ra Apple, thương hiệu đắt giá nhất hành tinh và mang đến những sản phẩm tuyệt vời đã một phần không nhỏ cuộc sống của người như iPod hay iPhone, Jobs là một trong những nhà lãnh đạo kì lạ, tài năng, thông minh và phong cách nhất mà người ta không thể quên được.

1. Phong cách thuyết trình

5 điều không thể quên ở vị “phù thủy công nghệ” Steve Jobs
Phong cách thuyết trình của Steve Jobs luôn là một đề tài được dày công “mổ xẻ” và nghiên cứu để từ đó người ta có thể đúc kết ra một công thức thuyết trình thành công.

Bất cứ ai đã từng có cơ hội đến dự những buổi họp báo chủ trì bởi Steve Jobs đều khẳng định những sự kiện của Apple đã phần nào mất đi cái “chất” của nó từ khi không còn Steve Jobs. Những gì vị cố CEO của Apple mang lại là thực sự khác biệt. Kể cả khi Jobs giới thiệu một cập nhật nhỏ nhất của sản phẩm, sự đam mê và phong cách của ông đều truyền cảm hứng và làm cho người nghe cảm nhận được nhiều hơn thế.

2. Phong cách ăn mặc

5 điều không thể quên ở vị “phù thủy công nghệ” Steve Jobs
Steve Jobs đã định vị trong tâm trí người hâm mộ một hình ảnh giản dị nhưng khác biệt.

Trái ngược với những sản phẩm long lanh và thời thượng Steve Jobs luôn cùng Apple nỗ lực mang đến cho người dùng, vị cố CEO luôn giữ cho mình một phong cách ăn mặc bình dị đến không ngờ: Chiếc áo đen cổ lọ, quần jean Levi’s và đôi giày thể thao New Balance 991. Theo như những gì Steve Jobs kể với Wal-ter Isaacson trong cuốn sách viết về cuộc đời và sự nghiệp của mình, Jobs tiết lộ một phong cách ăn mặc đồng nhất sẽ mang lại cho ông một phong cách riêng biệt và đó là những gì ông thực sự muốn.

3. Những câu nói đáng nhớ

5 điều không thể quên ở vị “phù thủy công nghệ” Steve Jobs
Bạn có thể rút ra rất nhiều câu nói đáng nhớ của vị cố CEO mỗi lần ông phát biểu trước công chúng.

Trong suốt sự nghiệp của mình, Steve Jobs đã để lại rất nhiều câu nói bất hủ mà cho đến tận hôm nay, rất nhiều doanh nhân, nhà thiết kế,... vẫn lấy đó làm kim chỉ nam cho những gì mình đang thực hiện.

Dưới đây là một số câu nói ấn tượng của Steve Jobs:

“Trở thành người giàu nhất trong một nghĩa trang chẳng có nghĩa lý gì với tôi … Hàng đêm, mỗi khi đi ngủ tôi được quyền nói rằng tôi đã làm được một điều gì đó tuyệt vời, đó mới là vấn đề.” – Steve Jobs nói về mục tiêu ông hướng đến.

“Bạn không thể nhìn về tương lai để xâu chuỗi các sự kiện, bạn chỉ có thể nhìn về quá khứ. Bởi vậy, bạn cần phải tin vào từng sự việc bạn đang trải nghiệm một cách nào đó sẽ liên kết với nhau trong tương lai. Bạn cần phải tin vào một điều gì đó – trực giác, định mệnh, cuộc đời, nghiệp cả, gì cũng được. Cách này chưa bao giờ làm tôi thất vọng và nó đã thay đổi cả cuộc đời tôi.” – Steve Jobs nói về niềm tin vào tương lai.

Bên cạnh đó, còn rất rất nhiều những trích dẫn đáng nhớ khác.

4. Email

5 điều không thể quên ở vị “phù thủy công nghệ” Steve Jobs
Jobs rất ít khi trả lời trực tiếp email.

Công chúng thường biết đến phong cách của Steve Jobs thông qua các buổi thuyết trình, những bài phỏng vấn hiếm hoi hay thậm chí là cách mà ông trả lời email, bởi mặc dù là một người khá khép kín, cũng có đôi lần vị CEO này đích thân trả lời thư điện tử của khách hàng.

Cụ thể, ông luôn giữ phong cách trả lời email ngắn gọn và đi đúng vào trọng tâm giao tiếp người đối diện đang mong muốn.

5. Tầm nhìn

5 điều không thể quên ở vị “phù thủy công nghệ” Steve Jobs
Rất nhiều thứ Steve Jobs phát biểu bị coi là điên rồ ở thời điểm nói về sau trở thành tiêu chuẩn của ngành công nghiệp.

“Chúng tôi muốn đặt một chiếc máy tính tuyệt vời vào một quyển sách bạn luôn có thể mang theo bên mình”. Có thể bạn đang nghĩ câu nói này là những gì Jobs phát biểu trong buổi lễ giới thiệu iPad năm 2010 hoặc một vài năm trước đó. Không, đây là những gì ông nói vào năm 1983 tại Hội thảo Thiết kế Quốc tế.

Đây chỉ là một trong rất nhiều ví dụ minh chứng cho nhãn quan tuyệt vời và khả năng dự đoán hoặc tạo ra sự chuyển dịch trong công nghệ tiêu dùng của vị “phù thủy” Jobs. Trên hết, Jobs luôn cố gắng hiện thực hóa tầm nhìn của mình, kết quả là thế giới đã, đang và sẽ được đón nhận thêm rất nhiều sản phẩm tuyệt vời nữa với nền móng là những gì vị CEO tài năng để lại cho ngành công nghiệp công nghệ.

Tác giả: Theo Trí thức trẻ

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Ủng hộ, hỗ trợ và tham gia phát triển NukeViet

1. Ủng hộ bằng tiền mặt vào Quỹ tài trợ NukeViet Qua tài khoản Paypal: Chuyển khoản ngân hàng trực tiếp: Người đứng tên tài khoản: NGUYEN THE HUNG Số tài khoản: 0031000792053 Loại tài khoản: VND (Việt Nam Đồng) Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Hải...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập19
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm17
  • Hôm nay7,072
  • Tháng hiện tại99,516
  • Tổng lượt truy cập94,248,180
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây