Sony không chú trọng thị trường Mỹ và Trung Quốc

Thứ bảy - 12/10/2013 20:26
Hãng công nghệ Nhật Bản này muốn dành mọi nguồn lực để tập trung vào hai thị trường smartphone trọng tâm là châu Âu và Nhật Bản, hiện chiếm trên 60% doanh số smartphone của hãng.
Sony không chú trọng thị trường Mỹ và Trung Quốc

Hãng công nghệ Nhật Bản này muốn dành mọi nguồn lực để tập trung vào hai thị trường smartphone trọng tâm là châu Âu và Nhật Bản, hiện chiếm trên 60% doanh số smartphone của hãng.

Reuters đưa tin, để vươn lên vị trí thứ ba trên thị trường smartphone thế giới, Sony đang tái tập trung hoạt động kinh doanh vào những thị trường hiện chiếm trên 60% doanh số smartphone của hãng. Do đó, hãng điện tử hàng đầu Nhật Bản này hầu như không có bất kỳ kế hoạch lớn nào cho hai thị trường smartphone lớn nhất thế giới là Mỹ và Trung Quốc, mà dường như chỉ đang cố tập trung để đạt được một chỗ đứng vững mạnh ở các thị trường châu Âu và Nhật Bản.

Sony sẽ không chú trọng thị trường smartphone Mỹ và Trung Quốc
CEO Kazuo Hirai muốn dành mọi nguồn lực của Sony cho thị trường châu Âu và Nhật Bản. (Ảnh: Reuters).

CEO Kazuo Hirai của Sony cho biết, đây là hai khu vực quan trọng nhất đối với Sony và hãng sẽ tập trung mọi nguồn lực vào đây nên bây giờ chưa phải lúc dành cho thị trường Mỹ và Trung Quốc.

Hãng nghiên cứu thị trường IDC cho biết, Sony hiện vẫn chưa lọt vào danh sách 5 thương hiệu smartphone đứng đầu thế giới, gồm các hãng ZTE, Lenovo, LG, Apple và Samsung. Theo kết quả thống kê của hãng nghiên cứu Gartner, thị phần của Sony trên thị trường smartphone toàn cầu trong quý II năm nay chỉ đạt mức khiêm tốn là 2,2%.

Ông Hirai đã xác định mảng kinh doanh thiết bị di động sẽ là một trong ba giải pháp trụ cột nhằm thay đổi cục diện bộ phận điện tử tiêu dùng của Sony hiện nay. Hai bộ phận quan trọng khác là bộ phận game, với sự ra mắt của thiết bị PlayStation 4 trong tháng tới, và bộ phận hình ảnh số mà Sony hiện đang thống trị với mảng sản phẩm cảm biến hình ảnh cho camera smartphone.

Ông Hirai vẫn tin tưởng Xperia là một thương hiệu lớn tại Nhật Bản có thể cạnh tranh với Apple về cả phương diện phần cứng lẫn dịch vụ. Sony đặt mục tiêu sẽ bán được 42 triệu smartphone trên khắp thế giới trong năm tài chính 2013 tính cho đến tháng 3/2014, tăng khoảng 27% so với năm tài chính trước đó.

Tác giả: Theo VnExpress

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giới thiệu về NukeViet

Giới thiệu khái quát NukeViet là một ứng dụng trên nền web có thể sử dụng vào nhiều mục đích khác nhau. Phiên bản đang được phát hành theo giấy phép phần mềm tự do nguồn mở có tên gọi đầy đủ là NukeViet CMS gồm 2 phần chính là phần nhân (core) của hệ thống NukeViet và nhóm chức năng quản trị nội...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập37
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm29
  • Hôm nay5,290
  • Tháng hiện tại97,734
  • Tổng lượt truy cập94,246,398
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây