Alcatel cắt giảm việc làm toàn cầu

Thứ năm - 10/10/2013 21:36
Hãng sản xuất thiết bị di động và viễn thông Alcatel-Lucent SA cho biết đang chuẩn bị cắt giảm 10.000 việc làm trên phạm vi toàn cầu trong vòng hai năm tới.
Alcatel cắt giảm việc làm toàn cầu

Hãng sản xuất thiết bị di động và viễn thông Alcatel-Lucent SA cho biết đang chuẩn bị cắt giảm 10.000 việc làm trên phạm vi toàn cầu trong vòng hai năm tới.

Alcatel cắt giảm việc làm toàn cầu
Ảnh: AFP

Theo hãng tin AP, lần cắt giảm nhân sự này là một phần trong nỗ lực tái cơ cấu để giúp tập đoàn liên doanh Pháp - Hoa Kỳ Alcatel - Lucent SA tăng khả năng cạnh tranh. Việc giảm bớt 10.000 việc làm sẽ giúp hãng này tiết kiệm 1,36 tỉ USD phí tổn từ nay đến năm 2015.

Bên cạnh đó, Alcatel sẽ chuyển các nguồn đầu tư cho việc nghiên cứu công nghệ thế hệ tiếp theo và cắt giảm đầu tư cho công nghệ cũ.

Kể từ khi có sự sáp nhập giữa Alcatel của Pháp và Lucent của Hoa Kỳ vào năm 2006, Công ty Alcatel - Lucent SA đã gặp không ít khó khăn, đặc biệt trong bối cảnh xuất hiện sự cạnh tranh đến từ những cái tên như Huawei (Trung Quốc) và Ericsson AB (Thụy Điển).

Năm ngoái, hãng di động có đại bản doanh đặt tại Paris đã thua lỗ 1,86 tỉ USD và phải thay giám đốc điều hành vào đầu năm nay.

Alcatel cho biết kế hoạch tái cơ cấu nhân sự sẽ được thi hành tại mọi khu vực trên thế giới có hoạt động của công ty này. Cụ thể, sẽ có 4.100 vị trí bị cắt giảm tại khu vực châu Âu, Trung Đông và châu Phi, 3.800 tại châu Á - Thái Bình Dương và 2.100 tại châu Mỹ.

Giá cổ phiếu Alcatel đã tăng 1,5% trong buổi giao dịch sáng tại Paris sau khi công bố kế hoạch cắt giảm nhân sự.

Tác giả: Theo TTO

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giới thiệu về Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam

Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam (VINADES.,JSC) là công ty mã nguồn mở đầu tiên của Việt Nam sở hữu riêng một mã nguồn mở nổi tiếng và đang được sử dụng ở hàng ngàn website lớn nhỏ trong mọi lĩnh vực. Wbsite đang hoạt động chính thức: http://vinades.vn/ Ra đời từ hoạt động của tổ chức...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập25
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm14
  • Hôm nay7,281
  • Tháng hiện tại99,725
  • Tổng lượt truy cập94,248,389
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây