Facebook quan trọng hơn cả... toilet

Thứ bảy - 01/10/2011 02:53
Internet và Facebook lọt vào danh sách 5 thứ quan trọng nhất mà người Anh không thể sống thiếu, còn quan trọng hơn cả toilet và tắm rửa.

Bảo tàng Khoa học của Luân Đôn đã khảo sát 3.000 người về xếp hạng những thứ cần thiết nhất trong cuộc sống, mà họ không thể sống nếu thiếu chúng. Kết quả bất ngờ khi cho thấy mọi người đã xếp Facebook là “điều quan trọng thứ 5 trong đời”, sau ánh nắng mặt trời, Internet, nước uống và tủ lạnh. Internet được xếp vào vị trí quan trọng thứ 2 chứng tỏ mọi người ngày càng xem các công nghệ trực tuyến là một trong những thứ cần thiết hàng đầu trong cuộc sống.

Kết quả trên cũng cho thấy mạng xã hội và Internet được đánh giá quan trọng hơn rất nhiều những thứ khác, như toilet và hệ thống chăm sóc sức khỏe quốc gia.

Sarah Ric-hardson, quản lý bảo tàng, đã gọi kết quả khảo sát trên là “kinh ngạc”, cho rằng người Anh, cũng như người dân các quốc gia khác, đang ngày càng phụ thuộc vào Internet.

Facebook với 750 triệu người dùng, không chỉ quan trọng với người Anh, mà với cả thế giới. Một khảo sát gần đây của Nielsen cho thấy người Mỹ dành hơn 53 tỷ phút cho Facebook một tháng, hơn cho các website khác rất nhiều.

10 kết quả cần thiết hàng đầu của cuộc khảo sát tại Anh, theo thứ tự là: ánh nắng mặt trời, Internet, nước uống, tủ lạnh, Facebook, dịch vụ y tế quốc gia, lò sấy, email, toilet và ĐTDĐ hoặc smartphone.

Ngoài ra, một số phát hiện thú vị khác nữa là tầm quan trọng của laptop xếp thứ 26, đầu đĩa DVD xếp thứ 28, TV màn hình phẳng thứ 31, iPad xếp thứ 45 và Twitter xếp thứ 50 trong bảng xếp hạng kỳ lạ này.

Tác giả: Thu Hường

Nguồn tin: www.ictnews.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Yêu cầu sử dụng NukeViet 4

1. Môi trường máy chủ Yêu cầu bắt buộc Hệ điều hành: Unix (Linux, Ubuntu, Fedora …) hoặc Windows PHP: PHP 5.4 hoặc phiên bản mới nhất. MySQL: MySQL 5.5 hoặc phiên bản mới nhất Tùy chọn bổ sung Máy chủ Apache cần hỗ trợ mod mod_rewrite. Máy chủ Nginx cấu hình các thông...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập74
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm70
  • Hôm nay19,582
  • Tháng hiện tại286,507
  • Tổng lượt truy cập94,633,160
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây