Apple cân nhắc cho số phận của Mac Pro

Thứ tư - 02/11/2011 23:47
Dòng máy tính đề bàn cao cấp Mac Pro của Apple có thể sẽ bị tuyệt chủng, đó là điều mà Apple đang xem xét về dòng sản phẩm đắt tiền nhất của hãng trong thời điểm hiện tại.
Apple cân nhắc cho số phận của Mac Pro

Dòng máy tính đề bàn cao cấp Mac Pro của Apple có thể sẽ bị tuyệt chủng, đó là điều mà Apple đang xem xét về dòng sản phẩm đắt tiền nhất của hãng trong thời điểm hiện tại.

Trích dẫn nguồn tin giấu tên, AppleInsider cho biết rằng sự sụt giảm mạnh doanh số bán hàng của các máy trạm với giá khởi điểm là 2.499 USD tại Mỹ khiến các Giám đốc điều hành đang phải xem xét lại có nên tiếp tục đầu tư vào dòng sản phẩm đắt tiền của Apple nữa hay không.
 
 
Phát ngôn viên của Apple hiện từ chối về báo cáo nói trên và nói rằng đó chỉ là một tin đồn mang tính đầu cơ.
 
 
Apple không công bố rõ doanh số bán hàng của các thiết bị của công ty mà chỉ liệt kê các loại sản phẩm với doanh thu quý đạt 4,89 triệu máy Mac. Tuy nhiên, hầu hết những quý gần đây, doanh thu có được của hãng là nhờ vào thiết bị di động của công ty. Trong báo cáo quý, công ty lưu ý rằng doanh số bán hàng được thúc đẩy là nhờ sự tăng trưởng rất mạnh mẽ của MacBook Air cũng như sự phát triển của MacBook Pro. Hai thiết bị này chiếm 74% doanh số bán hàng trong quý, còn trên mảng máy tính để bàn, iMac được cho là đã thay thế cho Mac Pro.
 
 
Apple phát hành Mac Pro cuối cùng vào ngày 27/7/2010 với sức mạnh vi xử lí 12 lõi và đồ họa rời. Thiết kế bên ngoài của Mac Pro không có nhiều thay đổi so với thế hệ trước đó kể từ khi công ty di chuyển sang vi xử lý Intel. Một báo cáo tuần trước của MacRumors cho biết, bản cập nhật phần cứng tiếp theo sẽ không xuất hiện do sự chậm trễ của Intel Sandy Bridge E.
 
 
Nếu Apple hoãn dòng Mac Pro thì nhieuefn gười cho rằng Apple không còn muốn tham gia vào thị trường chuyên nghiệp nữa. Gần đây nhất là sự chuyển đổi từ Final Cut Pro 7 xuống Final Cut Pro X, một bước nhảy làm một số chuyên gia video không hài lòng sau khi các tính năng chính bị Apple bỏ qua.
 

Về phần cứng, Apple cũng di chuyển từ thị trường chuyên nghiệp sang phát triển MTXT với các nâng cấp nhằm cung cấp thời gian làm việc của pin lâu hơn.

 
 
Tuyết Hạ (Theo CNet)
 
 
 
 

Nguồn tin: http://xahoithongtin.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Những tính năng của NukeViet CMS 4.0

Giới thiệu chung Mã nguồn mở NukeViet là sản phẩm của sự làm việc chuyên nghiệp: Để xây dựng lên NukeViet 4, đội ngũ phát triển đã thành lập công ty VINADES.,JSC. Trong quá trình phát triển NukeViet 4, VINADES.,JSC đã hợp tác với nhiều đơn vị cung cấp hosting trong và ngoài nước để thử nghiệm host,...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập182
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm180
  • Hôm nay24,742
  • Tháng hiện tại201,344
  • Tổng lượt truy cập94,350,008
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây