Cách đồng bộ hóa danh bạ vào Nokia N9

Thứ năm - 03/11/2011 05:28
Để đồng bộ danh bạ từ tài khoản Google vào N9, bạn vào phần Accounts trên máy, bấm vào Add Account, chọn Mail for Exchange...
Cách đồng bộ hóa danh bạ vào Nokia N9
Có nhiều bạn thắc mắc với mình cách chép danh bạ vào Nokia N9 khi mà không mới chuyển sang từ Android hay iOS. Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn các bạn chuyển tải dữ liệu từ máy cũ sang N9 thông qua Gmail hay đúng hơn là chức năng Exchange của Gmail cho điện thoại di động. Nokia không hỗ trợ đồng bộ hóa danh bạ trực tiếp từ Gmail, Yahoo hay các dịch vụ online khác trừ Nokia Account xuống điện thoại nên viêc thông qua Exchange là phương thức thuận tiện nhất.

 


Để đồng bộ danh bạ từ tài khoản Google vào N9, bạn vào phần Accounts trên máy, bấm vào Add Account, chọn Mail for Exchange. Trong phần Email address bạn nhập địa chỉ gmail vào, bao gồm cả @gmail.com hoặc các email dựa trên nền tảng này cũng đều được hỗ trợ. Phần username cũng giống địa chỉ email, cũng bao gồm cả đuôi email, nhập mật khẩu tại phần Password và Domain nhập google. Sau đó, chúng ta sẽ nhấn Sign in.


 

Sau khi đã nhấn Sign In, nếu bạn dùng email có đuôi @gmail.com thì Nokia N9 sẽ hỏi chúng ta bạn có tin tưởng Google không, nếu có thì chọn Trust, bạn chọn Trust và tiếp tục. Nếu không phải đuôi @gmail, N9 sẽ chuyển sang manual, khi máy đòi nhập gì vào phần Server Address thì bạn nhập m.google.com, giữ nguyên khác thông số khác như enable Secure Connection và Port là 443. Sau đó bấm Done và danh bạ sẽ được đẩy xuống điện thoại của bạn ngay lập tức.

 


Nếu bạn sử dụng email công ty trên nền Google thì nên chuyển danh bạ sang 1 tài khoản @gmail cá nhân vì khi dùng các tài khoản Exchange không phải đuôi này, MeeGo sẽ đòi người dùng nhập mã an ninh mỗi lần mở máy, khá là khó chịu.


Hướng dẫn đồng bộ hóa danh bạ vào Nokia N9Hướng dẫn đồng bộ hóa danh bạ vào Nokia N9

Hướng dẫn đồng bộ hóa danh bạ vào Nokia N9Hướng dẫn đồng bộ hóa danh bạ vào Nokia N9



Trong trường hợp không có tài khoản Google thì bạn nên tạo 1 cái. Nếu đang sử dụng bất cứ một chiếc điện thoại nào thì bạn nên đồng bộ hóa nó với máy tính thông qua các phần mềm của hãng để có được bản sao danh bạ mới nhất. Sau khi đồng bộ thì danh bạ của bạn sẽ nằm trong Address Book trên Mac hoặc Outlook trên Windows. Cả 2 phần mềm này đều có thể xuất ra các file danh bạ một cách trực tiếp hay thông qua các phần mềm từ bên thứ 3 với định dạng CSV hoặc vCard. Sau khi đã có file này, bạn đăng nhập vào tài khoản Google, bấm vào chữ Contacts hoặc Danh bạ nếu là tiếng Việt ở góc bên tay trái. Tiếp đó, nhấn vào phần More trên thanh Menu Bar, chọn Import vào chỉ đến file CSV vừa tạo, sau đó Google sẽ tải tất cả các danh bạ lên máy chủ.



Lưu ý: Trong trường hợp bạn dùng điện thoại Android thì không cần vòng qua máy tính vì nó đã đồng bộ hóa sẵn với máy chủ Google rồi, các bạn dùng điện thoại khác có thể tận dụng Exchange để đồng bộ lên tài khoản Google hay sử dụng Google Sync theo hướng dẫn tại trang này (trong trường hợp điện thoại bạn hỗ trợ).

 
 
Theo: tinhte.vn

Nguồn tin: http://xahoithongtin.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giới thiệu về NukeViet

Giới thiệu khái quát NukeViet là một ứng dụng trên nền web có thể sử dụng vào nhiều mục đích khác nhau. Phiên bản đang được phát hành theo giấy phép phần mềm tự do nguồn mở có tên gọi đầy đủ là NukeViet CMS gồm 2 phần chính là phần nhân (core) của hệ thống NukeViet và nhóm chức năng quản trị nội...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập79
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm77
  • Hôm nay45,208
  • Tháng hiện tại367,161
  • Tổng lượt truy cập94,713,814
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây