Đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong doanh nghiệp

Thứ tư - 12/10/2011 01:06
Ngày 12-10, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức hội thảo “Ứng dụng công nghệ thông tin trong doanh nghiệp phục vụ hội nhập và phát triển”.
Đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong doanh nghiệp

 

Phát biểu tại hội thảo, ông Nguyễn Văn Lợi, Viện trưởng Viện Tin học doanh nghiệp nhấn mạnh nỗ lực của VCCI trong việc kết nối các cơ quan nhà nước với doanh nghiệp, giữa các đơn vị cung ứng công nghệ thông tin (CNTT) với các doanh nghiệp ứng dụng.

Phía cơ quan nhà nước báo cáo định hướng phát triển dịch vụ công trực tuyến phục vụ nhân dân, doanh nghiệp cùng các chính sách khuyến khích doanh nghiệp ứng dụng CNTT vào sản xuất, kinh doanh.

Tham luận của các đại biểu tiếp tục đánh giá hiện trạng, hiệu quả ứng dụng CNTT trong các lĩnh vực, thành phần kinh tế, nhất là trong thực hiện hải quan điện tử, kê khai thuế, cải cách thủ tục hành chính.

Qua khảo sát, có 62% doanh nghiệp tham gia hải quan điện tử, 91% doanh nghiệp kê khai thuế qua mạng. Một số dịch vụ công trực tuyến về thuế thu nhập cá nhân, cấp giấy phép nhập khẩu tự động, quản lý và chứng nhận xuất xứ điện tử đem lại hiệu quả kinh tế-xã hội rõ rệt.

Gần 100 doanh nghiệp tham dự hội thảo cũng đánh giá cao những lợi thế, tiện ích trong việc ứng dụng CNTT phục vụ quản trị, điều hành của doanh nghiệp, tạo điều kiện cho doanh nghiệp tổ chức tốt hoạt động sản xuất, kinh doanh, đáp ứng yêu cầu hội nhập và phát triển.

Hội thảo còn là diễn đàn giới thiệu thành tựu công nghệ mới, trao đổi các giải pháp ứng dụng CNTT, là cơ hội cập nhật thêm chủ trương, chính sách, lộ trình xây dựng chính phủ điện tử và kết nối doanh nghiệp ứng dụng CNTT với các đơn vị cung cấp dịch vụ CNTT.

 

Tác giả: MAI LUẬN

Nguồn tin: www.nhandan.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Logo và tên gọi NukeViet

Tên gọi: NukeViet phát âm là [Nu-Ke-Việt], đây là cách đọc riêng, không phải là cách phát âm chuẩn của tiếng Anh. Ý nghĩa: NukeViet là từ ghép từ chữ Nuke và Việt Nam. Sở dĩ có tên gọi này là vì phiên bản 1.0 và 2.0 của NukeViet được phát triển từ mã nguồn mở PHP-Nuke. Mặc dù từ phiên bản 3.0,...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập163
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm158
  • Hôm nay24,742
  • Tháng hiện tại196,783
  • Tổng lượt truy cập94,345,447
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây