Dè chừng khi mua smartphone "xả hàng"

Thứ ba - 07/05/2013 21:00

Dè chừng khi mua smartphone "xả hàng"

 - Trước các đợt "xả hàng" smartphone đang được nhiều điểm bán lẻ tung ra thị trường, người tiêu dùng cần dè chừng kẻo mua phải hàng kém chất lượng hoặc hàng khuyến mãi "ảo".

>>Vì sao smartphone bình dân sẽ thắng?Việt Nam xếp thứ 2 thế giới về tăng trưởng smartphone, tablet

Đua "xả hàng"

Tuy không phải là hiện tượng mới mẻ, thế nhưng gần đây, chiêu bán smartphone dưới hình thức “xả hàng” cũng được nhiều địa chỉ ồ ạt quảng bá, trong đó có cả những nơi chưa từng áp dụng trước đây.

Cụ thể, từ đầu năm 2013 đến nay, nhiều siêu thị, cửa hàng bán lẻ smartphone tại Hà Nội, TP.HCM… (Hoàng Hà Mobile, điện máy Chợ Lớn, Anh Vũ Mobile hay hệ thống banhangtructuyen.vn…) bỗng rộ lên chuyện “xả hàng” để bán ra các loại smartphone có giá từ 2 triệu đồng cho tới loại cao cấp 10 - 15 triệu đồng, trong đó chủ yếu là hàng đã qua sử dụng thuộc đủ loại thương hiệu như Samsung, LG, Nokia, iPhone, HTC...

Tại các điểm bán, người tiêu dùng dễ dàng bắt gặp và hoa mắt trước hàng loạt "mỹ từ" câu khách như “cắt lãi xả hàng”, “xả hàng tồn kho giá rẻ”, “xả hàng giá tốt”, “xả hàng smartphone còn mới 99%”, hàng trôi bảo hành… Nhiều nơi tuyên bố tung ra liền lúc 500 sản phẩm, thậm chí là hàng nghìn sản phẩm với mức giảm giá 20 - 50% so với thông thường.

Ví dụ như iPhone 3GS 8GB model 2012 được quảng cáo giảm 50% còn 3,4 triệu đồng; iPhone 4/4S “còn mới 99%” được “xả” với giá 7 triệu đồng cho iPhone 4 bản 16GB màu đen, iPhone 4S loại 16GB giá 9,9 triệu đồng…; smartphone xách tay Lumia 920, Samsung Galaxy S3, BlackBerry Bold 9900… “mới 98 - 99%” được bán với giá thấp hơn hàng mới từ 1,5 - 2 triệu đồng.

Ngoài ra, nhiều địa chỉ còn tung quà khuyến mãi như thẻ nhớ 4 - 8GB, dán màn hình, bao da…, rồi bảo hành 6 - 12 tháng giống hệt hàng chính hãng còn mới 100% nhằm tạo sức hút mạnh hơn với người tiêu dùng.

Chưa dừng ở đó, dựa hơi những mẫu smartphone “hot” nhất hiện nay, đội quân điện thoại “copy” cũng được một số địa chỉ ăn theo chuyện “xả hàng” (thực tế là những sản phẩm này đang bị... ế) để kinh doanh. Ví dụ, một số sản phẩm như Galaxy S4 “Đài Loan” với kiểu dáng y chang Samsung Galaxy S4 được một số nơi tuyên bố bán xả hàng với giá chỉ 4,5 triệu đồng ngay sau khi Galaxy S4 được bán chính thức tại Việt Nam; Galaxy Note Đài Loan giá 3,8 triệu...

Cẩn thận kẻo... hớ!

Theo đánh giá của các hãng nghiên cứu thị trường như Gfk, IDC về thị trường smartphone Việt Nam năm 2013, bất chấp kinh tế khó khăn smartphone vẫn tăng trưởng mạnh tại Việt Nam. Mới đây nhất, thống kê của hãng nghiên cứu thị trường Flurry cũng đưa ra kết quả khá “sốc” là Việt Nam xếp thứ hai thế giới về tốc độ tăng trưởng smartphone (kết quả được đưa ra trên cơ sở so sánh số lượng smartphone chạy Android và iOS được kích hoạt giữa tháng 1/2012 và tháng 1/2013).

IMG_3174.jpg
Nhu cầu mua sắm smartphone của người dùng vẫn lớn, bất chấp kinh tế khó khăn. Ảnh: H.P

Có thể nói, đặt trong bối cảnh nhu cầu mua sắm smartphone đang “dâng” cao tại thị trường trong nước như hiện nay, việc các doanh nghiệp, cửa hàng liên tiếp tung ra các chương trình “xả hàng” và khuyến mãi như đề cập ở trên đã đánh trúng vào tâm lý ham của rẻ, chuộng khuyến mãi của người tiêu dùng nhiều phân khúc khác nhau tại các đô thị.

Tuy nhiên, nếu không so sánh và tìm hiểu kỹ giá bán, người mua dễ bị hớ về giá, thậm chí là nếm "trái đắng" về chất lượng sản phẩm nếu gặp phải địa chỉ thiếu uy tín.

Đại diện một cửa hàng bán điện thoại có tên tuổi tại phố Hàng Bài (Hà Nội) bày tỏ: Tâm lý người dùng trong nước hiện nay thường đánh đồng chuyện “xả hàng” của nhiều điểm bán tức là… giảm giá, thậm chí còn chấp nhận mua hàng cũ mà không tìm hiểu kỹ vì cho rằng tìm đến địa chỉ “xả hàng” họ sẽ được mua sản phẩm giá rẻ. Nhưng trong thực tế lại không hẳn như vậy, tại nhiều nơi việc “xả hàng” chỉ là chiêu câu khách, dụ khách hòng kiếm lời.

Bởi lẽ, với smartphone đắt tiền như iPhone, HTC, BlackBerry, Samsung… có giá từ 7 triệu cho tới hàng chục triệu đồng trở lên được quảng cáo phổ biến là “mới 99%”, người dùng sẽ rất dễ mắc bẫy, mua phải hàng tân trang, được “dựng” về hình thức (vỏ không một vết xước, được ép nilon với hộp và phụ kiện đầy đủ).

Liên quan đến vấn đề này, mới đây ICTnews đã khuyến cáo người tiêu dùng về việc dè chừng khi sắm smartphone iPhone 5 “giá rẻ bất ngờ” đang được nhiều nơi rao bán là “hàng còn nguyên hộp nhưng đã active”, hoặc “hàng trưng bày”; trong khi phần lớn đó là hàng đã qua sử dụng, qua tay nhiều người dùng được các điểm bán tân trang về hình thức, dọn sạch ứng dụng… tiện bề núp dưới danh nghĩa sản phẩm chỉ được trưng bày tại cửa hàng nhằm chiếm lòng tin khách hàng, bán được với giá hời từ 2 - 3 triệu đồng so với giá trị thực.

Chính vì thế, theo những người có kinh nghiệm, nhằm hạn chế tối đa việc mắc bẫy, người tiêu dùng cần thận trọng tránh tâm lý dễ dãi khi mua hàng “xả” tồn kho, so sánh giá bán tại nhiều nơi trước khi quyết định mua; tìm đến địa chỉ uy tín, kiểm tra số IMEI trên máy và ngoài hộp có trùng khớp hay không; kiểm tra thời gian kích hoạt hệ thống cũng như thời hạn bảo hành từ khi kích hoạt do hiện nay những sản phẩm cao cấp như iPhone, Samsung, Nokia… đều được bảo hành điện tử, việc tra cứu thông tin rất dễ dàng.

  • In bài:
  • Chia sẻ lên LinkHay.com
  • Lên đầu trang:
Các tin khác
VTC ngừng bán đầu thu truyền hình số mặt đất

ICTnews - VTC Digital cho biết, VTC không...

Điểm mặt TV Box Android giá từ 2 - 3 triệu đồng

ICTnews – Với số tiền từ 2 – 3 triệu đồng,...

Polycom gây ấn tượng với giải pháp hội nghị video mới

ICTnews – Polycom vừa ra mắt bộ giải pháp...

Bộ vỏ iPhone 5 cá tính ở Việt Nam

Những chiếc nắp lưng mạ vàng, đính đá quý...

Microsoft “nối gót” Apple, Samsung sản xuất đồng hồ thông minh

ICTnews – Thời báo Phố Wall dẫn lời nguồn...

Cách lấy lại mật khẩu Facebook nhờ bạn bè

ICTnews - Cách thiết lập và sử dụng tính...

Galaxy S4: 3 cách tạo shortcut camera trên màn hình khóa

ICTnews - Bạn có thể tạo shortcut (đường...

Mẹo giúp nút Home của Galaxy S4 phản hồi nhanh hơn

ICTnews - Nếu không thường xuyên sử dụng S...

Vừa về Việt Nam, BlackBerry Q10 được hét giá "khủng"

ICTnews - Vừa được nhập về Việt Nam theo...

Hà Nội: Xếp hàng suốt đêm chờ mua Galaxy S4 giảm giá

ICTnews – Mặc dù đến 9h sáng hôm nay...

iPhone 5S, iPhone giá rẻ chỉ có màn hình 4 inch

ICTnews – Nguồn tin từ chuỗi cung ứng của...

Tác giả: H.P

Nguồn tin: ictnews.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giới thiệu về Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam

Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam (VINADES.,JSC) là công ty mã nguồn mở đầu tiên của Việt Nam sở hữu riêng một mã nguồn mở nổi tiếng và đang được sử dụng ở hàng ngàn website lớn nhỏ trong mọi lĩnh vực. Wbsite đang hoạt động chính thức: http://vinades.vn/ Ra đời từ hoạt động của tổ chức...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập106
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm102
  • Hôm nay15,791
  • Tháng hiện tại400,945
  • Tổng lượt truy cập94,747,598
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây