Google Maps gỡ bỏ hình ảnh thi thể một cậu bé

Thứ năm - 21/11/2013 01:21
Google cho biết sẽ thay thế một hình ảnh trong dịch vụ bản đồ nổi tiếng này sau khi phụ huynh của cậu bé bị bắn chết hồi năm 2009 phàn nàn không muốn chúng xuất hiện trên Google Maps.
Google Maps gỡ bỏ hình ảnh thi thể một cậu bé

Google cho biết sẽ thay thế một hình ảnh trong dịch vụ bản đồ nổi tiếng này sau khi phụ huynh của cậu bé bị bắn chết hồi năm 2009 phàn nàn không muốn chúng xuất hiện trên Google Maps.

Theo CNN, cha của nạn nhân, ông Jose Barrera hiện sống tại California (Mỹ) đã phát hiện ra hình ảnh con trai của mình xuất hiện ở chế độ Satellite trên bản đồ của Google Maps hồi tuần trước. Ảnh chụp từ vệ tinh của Google Maps cho thấy xe cảnh sát và một nhóm người đang tụ tập cạnh một thi thể nằm sấp, gần đó là đường ray xe lửa. Ông Barrera cho biết, khi thấy hình ảnh này ông có cảm giác như sự việc vừa xảy ra vào hôm qua và nó làm ông gợi nhớ lại nhiều kỷ niệm.

Google Maps phải gỡ bỏ hình ảnh thi thể một cậu bé
Cậu bé Kevin Barrera khi còn sống. Ảnh: CNN.

Cậu bé Kevin Barrera bị bắn chết vào năm 2009 lúc 14 tuổi. Cảnh sát đã phát hiện ra thi thể cậu bé nằm gần đường ray xe lửa ở Richmond, California vào ngày 20/8/2009. Tuy nhiên, họ vẫn chưa tìm ra kẻ sát nhân. Barrera cho biết, ông dự định khiếu nại Google và sẽ vận động các nhà lập pháp liên bang để yêu cầu sự giúp đỡ của họ về việc gỡ bỏ hình ảnh này.

Brian McClendon, Phó chủ tịch của Google Maps cho biết, Google trước giờ thường không thay thế những hình ảnh vệ tinh cập nhật ngay tức thời, nhưng sẽ nhanh chóng thay đổi hình ảnh trong trường hợp ngoại lệ này. Việc thay thế hình ảnh sẽ mất khoảng 8 ngày và Google đã thông báo cho gia đình ông Barrera rằng họ đang thúc đẩy quá trình cập nhật nhanh chóng hơn.

Trước đây, nhiều người thường yêu cầu Google gỡ bỏ các nội dung mà họ cảm thấy “chướng tai gai mắt” trên trang dịch vụ Maps của hãng này, trong có có cả dịch vụ Street ViewGoogle Earth. Trong hầu hết các trường hợp, Google đều từ chối.

Hãng tìm kiếm khổng lồ cho biết, quyền riêng tư và bảo mật của người dùng rất quan trọng đối với hãng. Nhóm phát triển Google Maps đã thực hiện nhiều bước để giúp bảo vệ quyền riêng tư và danh tính cá nhân trong các hình ảnh thu thập cho dịch vụ Street View, trong đó có các giải pháp như làm mờ khuôn mặt và biển số xe. Google cho biết, người dùng có thể dễ dàng liên hệ với nhóm Street View nếu phát hiện một hình ảnh cần được bảo vệ. Người dùng cũng có thể yêu cầu gỡ bỏ các hình ảnh có nội dung không phù hợp, chẳng hạn như ảnh dung tục hay bạo lực.

Tác giả: Theo VNE

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Yêu cầu sử dụng NukeViet 4

1. Môi trường máy chủ Yêu cầu bắt buộc Hệ điều hành: Unix (Linux, Ubuntu, Fedora …) hoặc Windows PHP: PHP 5.4 hoặc phiên bản mới nhất. MySQL: MySQL 5.5 hoặc phiên bản mới nhất Tùy chọn bổ sung Máy chủ Apache cần hỗ trợ mod mod_rewrite. Máy chủ Nginx cấu hình các thông...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập25
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm20
  • Hôm nay6,841
  • Tháng hiện tại99,285
  • Tổng lượt truy cập94,247,949
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây