Apple, Google, Amazon kiếm lời từ dung lượng?

Thứ sáu - 22/11/2013 13:48
Điều này chắc chắn không phải là thông tin mới. Khái niệm không hỗ trợ thẻ nhớ ngoài bắt đầu từ sự ra mắt của iPhone, và nó đã và đang áp dụng cho nhiều smartphone hay tablet khác vào thời điểm hiện nay.
Apple, Google, Amazon kiếm lời từ dung lượng?

Điều này chắc chắn không phải là thông tin mới. Khái niệm không hỗ trợ thẻ nhớ ngoài bắt đầu từ sự ra mắt của iPhone, và nó đã và đang áp dụng cho nhiều smartphone hay tablet khác vào thời điểm hiện nay.

Nguyên nhân dẫn đến điều này là do các hãng muốn kiếm thêm nhiều lợi nhuận từ việc bán ra các sản phẩm có phiên bản bộ nhớ khác nhau.

Theo PhoneArena, mỗi phiên bản bộ nhớ trên các sản phẩm iOS chênh nhau tới 100 USD. Trong khi đó, máy tính bảng của Amazon lại hơn nhau 40 USD cho thiết bị kích thước nhỏ, và hơn tới 50 USD trên thiết bị có kích thước lớn hơn. Google hiện tại đang học theo Amazon và khung giá trên đã được áp dụng cho Nexus 7Nexus 10.

Apple, Google và Amazon bị tố chia dung lượng để kiếm lời
Các mức giá của iPad Air phân chia theo từng phiên bản dung lượng lưu trữ.

Thực tế, Apple chỉ phải bỏ ra 10 USD để nâng cấp bộ nhớ sản phẩm từ 16 GB lên 32 GB, tức là hãng kiếm lời đến 1000% từ nâng cấp đó. Thông tin xấu hơn là Amazon và Google cũng đang "học theo" Apple để thu thêm lợi nhuận từ 400 - 500% trên những thiết bị có bộ nhớ trong khác nhau.

Và tồi tệ nhất, con số lý thuyết của bộ nhớ trong khác xa với con số khả dụng. Apple và Google có xu hướng tốt khi không làm mất quá nhiều bộ nhớ, trong khi đó, một thiết bị như Samsung Galaxy Tab 10.1 sẽ mất khoảng 6 GB dung lượng lưu trữ dành cho các phần mềm của Samsung. Tất cả những điều trên đều rút ra từ sự không hài lòng của người dùng.

Chúng ta đồng ý rằng, Apple có thể kiếm lời từ việc nâng cấp bộ nhớ cho các phiên bản sản phẩm, nhưng từ 40 USD đến 50 USD là quá nhiều rồi, đằng này họ nâng lên hẳn 100 USD. Nếu giá thành hạ, các nhà sản xuất sẽ làm hài lòng người tiêu dùng, tuy vậy, điều đó sẽ làm giảm doanh thu từ các sản phẩm có bộ nhớ trong thấp hơn. Điều này khiến các nhà sản xuất không vui chút nào.

Tác giả: Theo VnReview

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Giới thiệu về Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam

Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam (VINADES.,JSC) là công ty mã nguồn mở đầu tiên của Việt Nam sở hữu riêng một mã nguồn mở nổi tiếng và đang được sử dụng ở hàng ngàn website lớn nhỏ trong mọi lĩnh vực. Wbsite đang hoạt động chính thức: http://vinades.vn/ Ra đời từ hoạt động của tổ chức...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập19
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm15
  • Hôm nay6,625
  • Tháng hiện tại99,069
  • Tổng lượt truy cập94,247,733
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây