RIAV "tố" doanh nghiệp vi phạm bản quyền nhạc số

Thứ sáu - 22/11/2013 22:37
Ngày 21/11, Hiệp hội Công nghiệp ghi âm Việt Nam (RIAV) đã gửi công văn đến các cơ quan chức năng phản ánh việc các công ty 24H, FPT Online, Nhaccuatui vi phạm bản quyền nghiêm trọng khi ngang nhiên sử dụng bất hợp pháp các nội dung trong kho nhạc hơn 40.000 bài hát của RIAV.
RIAV "tố" doanh nghiệp vi phạm bản quyền nhạc số

Ngày 21/11, Hiệp hội Công nghiệp ghi âm Việt Nam (RIAV) đã gửi công văn đến các cơ quan chức năng phản ánh việc các công ty 24H, FPT Online, Nhaccuatui vi phạm bản quyền nghiêm trọng khi ngang nhiên sử dụng bất hợp pháp các nội dung trong kho nhạc hơn 40.000 bài hát của RIAV.

Công văn số 56/CV-RIAV/2013 được RIAV gửi đến Thanh tra Bộ VH-TT&DL, thanh tra Bộ TT&TT, Cục Bản quyền tác giả và các công ty: Công ty CP Quảng cáo trực tuyến 24H, Công ty cổ phần NCT, Công ty CP dịch vụ trực truyến FPT (FPT Online)...; cùng các doanh nghiệp có hợp tác quảng cáo với các công ty sở hữu website đang sử dụng nhạc trái phép của RIAV.

'RIAV
nhaccuatui.com là 1 trong 3 trang web bị RIAV phản ảnh đang sử dụng bất hợp pháp các nội dung trong kho nhạc hơn 40.000 bài hát của Hiệp hội này.

Theo công văn này, đến tháng 7/2013, hợp đồng giữa RIAV về quyền sử dụng các bản thu âm trên những website http://nhacvui.vn (thuộc sở hữu của Công ty CP Quảng cáo trực tuyến 24H), http://nhaccuatui.com (thuộc Công ty cổ phần NCT), http://nhacso.net (thuộc FPT Online) đã kết thúc. Kể từ tháng 7/2013 đến nay, đại diện kinh doanh RIAV đã tích cực liên hệ và đàm phán với các đơn vị chủ quản các website trên, bày tỏ mong muốn được tiếp tục hợp tác; nhấn mạnh việc hợp tác này sẽ tiếp tục mở ra môi trường kinh doanh nhạc số lành mạnh, tôn trọng bản quyền tác giả các ca khúc cũng như bản thu âm của các nghệ sĩ tại Việt Nam. Tuy nhiên, đại diện của 3 công ty trên đều tỏ ra thiếu nhiệt tình và bày tỏ thái độ không muốn sử dụng kho nhạc của RIAV trên các website của họ.

"Để tôn trọng cũng như bảo vệ quyền lợi chính đáng của những bản thu âm mà RIAV đang sở hữu, chúng tôi đã yêu cầu các đơn vị trên gỡ toàn bộ kho nhạc của RIAV khỏi các website: http://nhacvui.vn, http://nhaccuatui.com, http://nhacso.net. Nhưng đến thời điểm này, các website nhạc trên vẫn chưa gỡ nhạc của RIAV mà họ đang mặc nhiên vi phạm bản quyền", công văn của RIAV nêu rõ.

Do vậy, phía RIAV đề nghị các cơ quan chức năng tiến hành thanh kiểm tra và xử lý nội dung vi phạm bản quyền theo đúng quy định pháp luật để tạo niềm tin trong dư luận, xây dựng môi trường nhạc số lành mạnh tại VN.

Tác giả: Theo ICTNews

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Logo và tên gọi NukeViet

Tên gọi: NukeViet phát âm là [Nu-Ke-Việt], đây là cách đọc riêng, không phải là cách phát âm chuẩn của tiếng Anh. Ý nghĩa: NukeViet là từ ghép từ chữ Nuke và Việt Nam. Sở dĩ có tên gọi này là vì phiên bản 1.0 và 2.0 của NukeViet được phát triển từ mã nguồn mở PHP-Nuke. Mặc dù từ phiên bản 3.0,...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập30
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm26
  • Hôm nay5,606
  • Tháng hiện tại98,050
  • Tổng lượt truy cập94,246,714
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây