Chuyên gia IT của NATO lãnh án 7 năm tù

Thứ năm - 21/11/2013 09:26
Tòa án Đức tuyên án 7 năm tù giam đối với chuyên gia công nghệ thông tin (IT) của NATO về tội gián điệp, lấy cắp dữ liệu mật để bán cho tình báo nước ngoài.
Chuyên gia IT của NATO lãnh án 7 năm tù

Tòa án Đức tuyên án 7 năm tù giam đối với chuyên gia công nghệ thông tin (IT) của NATO về tội gián điệp, lấy cắp dữ liệu mật để bán cho tình báo nước ngoài.

Chuyên gia IT của NATO lãnh án 7 năm tù vì trộm dữ liệu mật

Chuyên gia IT Manfred K. (61 tuổi) làm việc cho NATO tại căn cứ không quân Mỹ Ramstein ở Đức đã bị bắt hồi tháng 8.2012 sau khi xin nghỉ việc, theo AFP.

Theo cáo trạng, ông Manfred đã trộm mật mã, xâm nhập vào hệ thống mạng máy tính bí mật của NATO và sao chép nhiều dữ liệu mật.

Cảnh sát đã phát hiện các thẻ nhớ USB lưu các dữ liệu mật trong nhà của ông Manfred ở thành phố Koblenz của Đức.

Thẩm phán Andreas Voelpel cho biết số dữ liệu mật mà Manfred trộm được có thể giúp cho kẻ thù của NATO xâm nhập hệ thống máy tính bí mật của NATO hoặc tiến hành một cuộc tấn công mạng nhắm vào NATO.

Trước tòa, ông Manfred vẫn cho rằng ông vô tội, ông không phải là kẻ phản quốc và chỉ sao chép dữ liệu để chỉ ra các lỗ hỏng an ninh, bảo mật thông tin trong hệ thống mạng máy tính của NATO.

Cũng theo bản cáo trạng, tình báo Nga hoặc Trung Quốc bị nghi sẽ mua các dữ liệu mật của NATO mà ông Manfred đã trộm được.

Tác giả: Theo TNO

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giấy phép sử dụng NukeViet

Bản dịch tiếng Việt của Giấy phép Công cộng GNU Người dịch&nbsp;Đặng Minh Tuấn <dangtuan@vietkey.net> Đây là bản dịch tiếng Việt không chính thức của Giấy phép Công cộng GNU. Bản dịch này không phải do Tổ chức Phần mềm Tự do ấn hành, và nó không quy định về mặt pháp lý các điều khoản cho các...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập32
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm25
  • Hôm nay6,004
  • Tháng hiện tại98,448
  • Tổng lượt truy cập94,247,112
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây