Samsung phải giải trình lý do lộ tài liệu Apple

Thứ sáu - 22/11/2013 09:20
Thẩm phán cho rằng Samsung có thể đã vi phạm cam kết giữ bí mật các tài liệu quan trọng mà Apple đã giao cho hãng này.
Samsung phải giải trình lý do lộ tài liệu Apple

Thẩm phán cho rằng Samsung có thể đã vi phạm cam kết giữ bí mật các tài liệu quan trọng mà Apple đã giao cho hãng này.

Một diễn biến trong cuộc chiến pháp lý giữa Apple và Samsung là hãng công nghệ Mỹ được yêu cầu phải cung cấp cho Samsung bản sao các thỏa thuận mua bán bản quyền công nghệ giữa Apple với Nokia, Ericsson, Sharp và Philips. Tòa yêu cầu rằng các tài liệu này chỉ dành riêng cho nhóm luật sư tham khảo để phục vụ cho vụ kiện.

Tuy nhiên, Apple cho hay Samsung đã nhanh chóng lợi dụng thông tin mà họ có được để giành lợi thế trong các cuộc thương lượng với hãng khác. Bằng cách nào đó, bộ tài liệu được đóng dấu "tuyệt mật - chỉ luật sư tham khảo" đã tới tay 90 nhân viên của Samsung, trong đó có Tiến sĩ Seungho Ahn, và 130 luật sư không có trong danh sách.

Samsung phải giải trình lý do làm lộ tài liệu mật của Apple
Apple tố cáo Samsung dùng tài liệu mật của họ để gây sức ép trong các cuộc đàm phán bản quyền với Nokia.

"Paul Melin, trưởng nhóm sở hữu trí tuệ của Nokia, cho hay, trong một cuộc đàm phán bản quyền giữa Samsung và Nokia, Tiến sĩ Seungho Ahn tiết lộ rằng họ biết rõ về bản thỏa thuận giữa Apple và Nokia. Melin cũng thông báo rằng Tiến sĩ Ahn đã lợi dụng sự hiểu biết của mình về các điều khoản giữa Apple và Nokia để giành lợi thế 'thiếu công bằng' trong cuộc đàm phán với Nokia", đơn tố cáo đầu tháng 10 của Apple nêu.

Samsung đã thừa nhận nhưng giải thích rằng sự rò rỉ thông tin đó là "vô tình" và họ cảm thấy "rất tiếc". Thẩm phán Paul Grewal đang xem xét các tình tiết và cho rằng hãng Hàn Quốc có thể đã vi phạm các yêu cầu của tòa. Ông đề nghị cả Apple lẫn Nokia đề xuất các hình phạt và nhắc Samsung chuẩn bị để giải trình và bào chữa. Phiên tòa sẽ diễn ra vào ngày 9/12.

Tác giả: Theo VNE

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Giới thiệu về NukeViet

Giới thiệu khái quát NukeViet là một ứng dụng trên nền web có thể sử dụng vào nhiều mục đích khác nhau. Phiên bản đang được phát hành theo giấy phép phần mềm tự do nguồn mở có tên gọi đầy đủ là NukeViet CMS gồm 2 phần chính là phần nhân (core) của hệ thống NukeViet và nhóm chức năng quản trị nội...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập27
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm23
  • Hôm nay4,428
  • Tháng hiện tại97,525
  • Tổng lượt truy cập94,246,189
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây