Giới chức Đức cấm dùng iPhone sau một số bê bối

Thứ bảy - 23/11/2013 07:00
Hai đảng lớn của Đức đồng ý với biện pháp duy trì an toàn liên lạc nội bộ, theo đó mọi chính trị gia đều phải dùng điện thoại mã hóa, đồng nghĩa với việc loại bỏ iPhone.
Giới chức Đức cấm dùng iPhone sau một số bê bối

Hai đảng lớn của Đức đồng ý với biện pháp duy trì an toàn liên lạc nội bộ, theo đó mọi chính trị gia đều phải dùng điện thoại mã hóa, đồng nghĩa với việc loại bỏ iPhone.

Hôm thứ Năm (21/11), hai đảng Dân chủ Tự do (CDU) và Dân chủ Xã hội (SPD) Đức ra nguyên tắc “khẩn cấp” về điện thoại di động cho Thủ tướng và các quan chức cấp cao. Các đảng đang trong cuộc đàm phán tổ chức chính phủ mới của Đức.

Theo nguyên tắc này, chính trị gia Đức chỉ được thực hiện cuộc gọi trên điện thoại đã mã hóa, đồng nghĩa với những điện thoại chưa được bảo vệ sẽ bị loại trừ. Như vậy, iPhone của Apple cũng không được phép sử dụng trong liên lạc chính thức.

Giới chức Đức cấm dùng iPhone sau bê bối nghe lén điện thoại
Thủ tướng Đức đang sử dụng mẫu BlackBerry Z10 trang bị hệ thống mã hóa.

Báo cáo từ chính phủ viết: “Cấu trúc liên lạc và hội thoại của chúng ta phải an toàn hơn”, tiếp theo các tin tức cuối tháng 10 năm nay về việc Thủ tướng Angela Merkel bị tình báo Mỹ nghe lén điện thoại, đại sứ quán Anh và Mỹ tại Berlin (Đức) bị cáo buộc xây dựng trạm nghe lén trên nóc nhà.

Văn phòng Liên bang về An toàn thông tin (BSI) đã thảo luận với lãnh đạo về vấn đề này và điện thoại chỉ nên được sử dụng nếu được BSI phê duyệt. Phần mềm của BSI không tương thích với iPhone nên sản phẩm từ Apple sẽ bắt đầu bị loại khỏi quốc hội Đức. Truyền thông Đức cho hay điện thoại của bà Merkel bị theo dõi từ năm 2002, ba năm trước khi bà trở thành Thủ tướng.

Cơ quan An ninh quốc gia Mỹ ngừng gián điệp bà Merkel sau khi Nhà Trắng biết về chuyện này. Giám đốc tình báo Đức đã di chuyển tới Washington sau khi vụ bê bối bị tiết lộ nhằm có được câu trả lời từ quan chức an ninh Mỹ.

Tác giả: Theo Zing

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Yêu cầu sử dụng NukeViet 4

1. Môi trường máy chủ Yêu cầu bắt buộc Hệ điều hành: Unix (Linux, Ubuntu, Fedora …) hoặc Windows PHP: PHP 5.4 hoặc phiên bản mới nhất. MySQL: MySQL 5.5 hoặc phiên bản mới nhất Tùy chọn bổ sung Máy chủ Apache cần hỗ trợ mod mod_rewrite. Máy chủ Nginx cấu hình các thông...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập168
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm166
  • Hôm nay20,731
  • Tháng hiện tại187,278
  • Tổng lượt truy cập94,335,942
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây