Internet khiến ngành truyền hình Mỹ hấp hối?

Thứ tư - 27/11/2013 06:08
Người Mỹ đang ngày càng lạnh nhạt với TV, số lượng thuê bao truyền hình cáp tụt dốc thảm hại… là những dấu hiệu cho thấy ngành công nghiệp truyền hình của nền kinh tế số 1 thế giới đang trong tình trạng “hấp hối”.
Internet khiến ngành truyền hình Mỹ hấp hối?

Người Mỹ đang ngày càng lạnh nhạt với TV, số lượng thuê bao truyền hình cáp tụt dốc thảm hại… là những dấu hiệu cho thấy ngành công nghiệp truyền hình của nền kinh tế số 1 thế giới đang trong tình trạng “hấp hối”.

Internet khiến ngành truyền hình Mỹ hấp hối?

Tờ Business Insider, hôm 24/11, dẫn lời Craig Moffett và Michael Nathanson- hai chuyên gia phân tích về cổ phiếu của ngành truyền thông – cho biết ngành công nghiệp truyền hình trả tiền tại Mỹ đang phải “chịu đựng” một năm tồi tệ nhất từ trước đến nay. Theo đó, chỉ riêng trong qúy III/2013, những nhà cung cấp truyền hình lớn nhất đã để tuột mất 113.000 thuê bao.Trả lời phỏng vấn của báo giới, Tom Rutledge, CEO của C-harter Communications nhấn mạnh, ông thực sự “ngạc nhiên” khi 1,3 triệu người dùng trong tổng số 5,5 triệu khách hàng của công ty ông không còn muốn sử dụng các dịch vụ truyền hình, và thay vào đó là các dịch vụ internet băng thông rộng.

Thực tế cho thấy, đà tụt giảm của số lượng người xem truyền hình ở Mỹ đã diễn ra trong nhiều năm qua, đặc biệt là khi các doanh nghiệp truyền hình trực tuyến đang phải đối mặt với cuộc cạnh tranh ngày càng gay gắt từ các kênh truyền hình cáp với chất lượng cao hơn như AMC và HBO. Tuy nhiên, hiện tỷ lệ người xem của cả truyền hình cáp và truyền hình trực tuyến đều đang giảm mạnh. Công ty nghiên cứu thị trường ISI Group dự báo, số lượng thuê bao truyền hình cáp của các nhà cung cấp lớn tính đến cuối năm nay có thể giảm xuống 40 triệu thuê bao- mức sụt giảm tồi tệ nhất từ trước đến nay.

Lý giải về sự lạnh nhạt của người dân Mỹ đối với ngành công nghiệp truyền hình, ISI cho rằng đây chính là bước khởi đầu đánh dấu sự thay đổi lịch sử từ việc xem truyền hình sang xem video trên mạng. Rõ ràng, sự bùng nổ của công nghệ internet kèm theo sự phát triển mạnh mẽ của các thiết bị di động- nơi người dùng có thể xem được cả các chương trình truyền hình cùng những bộ phim yêu thích chiếu trên TV- đang thực sự khiến ngành công nghiệp truyền hình bị “tổn thương” nghiêm trọng, thậm chí là đứng trước nguy cơ chết dần.

Trong khi đó, đà phổ biến rộng rãi của wifi, cũng là một nhân tố thúc đẩy người dùng Mỹ rời bỏ các gói truyền hình cáp hay các dịch vụ Internet băng thông rộng. Hiện các cửa hàng, trường học, quán cafe… tại 57 thành phố của Mỹ, bao gồm cả Los Angeles đều cung cấp wifi miễn phí. Facebook và Cisco cũng đang hợp tác cung cấp wifi miễn phí cho tất cả các khách hàng ở bất kỳ doanh nghiệp nào khi truy cập vào mạng xã hội lớn nhất hành tinh này.

Không phải ngẫu nhiên mà nước Mỹ trở thành quốc gia tiên phong trong nhiều lĩnh vực của cả thế giới. Các xu hướng thường xuất phát từ đây và vì thế, sự thay đổi của khán giả nước này đang phản ánh một thực tế mới. Chính khán giả Mỹ đã là những người đầu tiên quay lưng lại với các chương trình thi hoa hậu từ trước đó nhiều năm, làn sóng ấy lan sang cả châu Âu và giờ chỉ còn vài nước đang phát triển là vẫn còn hào hứng với hoa hậu.

Điều này được minh chứng bằng việc dịch chuyển địa điểm thi hoa hậu tại các nước châu Á ngày càng nhiều. Xu hướng chán truyền hình có lẽ cũng theo “vòng đời” như vậy và đó là điều tất yếu khi nhiều người nhìn thấy sự “hấp hối” này nhưng cũng khó “động chân tay” để thay đổi được xu thế, bởi đó là quy luật của phát triển. Sự thống trị của truyền hình trong đời sống giải trí của người dân hơn một thế kỷ qua cũng đã đến lúc thoái trào.

Tác giả: Theo Genk

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Giới thiệu về NukeViet CMS

CMS là gì? CMS là từ viết tắt từ Content Management System. Theo wikipedia Định nghĩa. Hệ quản trị nội dung, cũng được gọi là hệ thống quản lý nội dung hay CMS (từ Content Management System của tiếng Anh) là phần mềm để tổ chức và tạo môi trường cộng tác thuận lợi nhằm mục đích xây dựng một hệ...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập188
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm185
  • Hôm nay38,959
  • Tháng hiện tại324,549
  • Tổng lượt truy cập94,671,202
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây