Truyền hình VTC chưa thương mại hóa dịch vụ 3D

Thứ sáu - 29/11/2013 08:03
VTC dự kiến sẽ phát sóng khung giờ 3D với thời lượng 2 giờ/tuần từ đầu năm 2014. Tuy nhiên, khả năng thương mại hóa và thu phí người xem dịch vụ 3D khó có thể xảy ra bởi những hạn chế khi phát triển dịch vụ này.
Truyền hình VTC chưa thương mại hóa dịch vụ 3D

VTC dự kiến sẽ phát sóng khung giờ 3D với thời lượng 2 giờ/tuần từ đầu năm 2014. Tuy nhiên, khả năng thương mại hóa và thu phí người xem dịch vụ 3D khó có thể xảy ra bởi những hạn chế khi phát triển dịch vụ này.

Tại Việt Nam, Tổng công ty Truyền thông đa phương tiện VTC đi tiên phong trong việc nghiên cứu đưa nội dung 3D lên truyền hình, VTC cũng đã thử nghiệm phát sóng khung giờ 3D trên kênh VTC HD2 của hệ thống truyền hình số vệ tinh của VTC từ giữa năm 2012, sau đó tạm dừng vào đầu năm 2013. Lý do vì vào thời gian đó nguồn nội dung 3D để khai thác quá ít, cả các kênh trong nước và quốc tế đều rất ít nội dung 3D.

Truyền hình VTC chưa thể thương mại hóa dịch vụ 3D
VTC dự kiến sẽ phát sóng khung giờ 3D với thời lượng 2 giờ/tuần từ đầu năm 2014.

Cho đến nay, mặc dù dự định sẽ chính thức khởi động lại khung giờ 3D từ đầu năm 2014 nhưng theo nhận định của đại diện VTC thì dịch vụ 3D khó có thể thương mại hóa mà chỉ có thể cung cấp với mục tiêu giới thiệu một công nghệ mới tới khán giả.

Ông Hoàng Lê Sơn - Giám đốc VTC Digital cho biết, hiện nay mảng thiết bị cho việc phát sóng và thu xem nội dung 3D cũng phong phú hơn hồi năm 2012. Hệ thống phát sóng và đầu thu truyền hình số vệ tinh chuẩn HD của VTC đều đã hỗ trợ thu 3D, chỉ cần người xem có tivi 3D là có thể xem được nội dung 3D.

VTC đang xây dựng chương trình để đầu năm 2014 sẽ cho ra mắt khung giờ 3D trên kênh VTC HD2, dự kiến phát sóng vào cuối tuần, mỗi chương trình khoảng 2 giờ. Lý do VTC không thể xây dựng thành một chương trình 3D có thời lượng dài hơn bởi vì nguồn nội dung cho 3D cũng còn hạn chế, các nhà sản xuất truyền hình và phim ảnh có không nhiều nội dung 3D. Mặt khác, nhiều ý kiến cũng khuyến cáo không nên xem 3D lâu quá để bảo vệ mắt cho người xem, xem 3D lâu dễ gây ảo giác vì mắt phải điều tiết nhiều.

"VTC chỉ phát sóng khung giờ 3D trong gói dịch vụ HD của VTC và sẽ không tăng giá dịch vụ", ông Sơn nói.

Bên cạnh đó, không ít người cho rằng, 3D khó thương mại hóa được không chỉ vì nội dung ít mà số lượng tivi 3D trên thị trường cũng không nhiều, hơn nữa người xem có cảm giác bất tiện vì phải đeo kính 3D. Đó là những lý do khiến các nhà sản xuất nội dung không đầu tư mạnh cho 3D mà chỉ sản xuất mang tính thử nghiệm công nghệ.

Một số ý kiến khác nhận định, dịch vụ nội dung truyền hình 3D chỉ có cơ hội phát triển mạnh khi nào tivi 3D cho phép người xem không cần đeo kính.

Tác giả: Theo ICTNews

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giấy phép sử dụng NukeViet

Bản dịch tiếng Việt của Giấy phép Công cộng GNU Người dịch&nbsp;Đặng Minh Tuấn <dangtuan@vietkey.net> Đây là bản dịch tiếng Việt không chính thức của Giấy phép Công cộng GNU. Bản dịch này không phải do Tổ chức Phần mềm Tự do ấn hành, và nó không quy định về mặt pháp lý các điều khoản cho các...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập16
  • Máy chủ tìm kiếm7
  • Khách viếng thăm9
  • Hôm nay6,521
  • Tháng hiện tại98,965
  • Tổng lượt truy cập94,247,629
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây