Apple mua công nghệ cảm biến 3D trong Kinect

Thứ năm - 28/11/2013 10:08
Phát ngôn viên của Apple khẳng định hãng này đã thâu tóm PrimeSense, công ty phát triển cảm biến nhận diện các cử động của cơ thể được dùng trong Microsoft Kinect.
Apple mua công nghệ cảm biến 3D trong Kinect

Phát ngôn viên của Apple khẳng định hãng này đã thâu tóm PrimeSense, công ty phát triển cảm biến nhận diện các cử động của cơ thể được dùng trong Microsoft Kinect.

Từ đầu tháng, báo chí đã loan tin Apple muốn trả 345 triệu USD để mua lại công ty có trụ sở tại Israel nhưng khi đó, hai bên chưa đạt được thỏa thuận và có thể, mức giá cuối cùng cao hơn con số được đồn đoán.

Phát ngôn viên Kristin Huguet của Apple từ chối tiết lộ chi tiết về thương vụ này và chỉ giải thích rằng họ thi thoảng vẫn mua các công ty nhỏ và không muốn bàn sâu về mục đích của cuộc sát nhập.

Apple mua công nghệ cảm biến 3D trong Kinect
PrimeSense là cái tên quen thuộc trong làng game.

Apple được cho là đã tiếp cận PrimeSense từ tháng 7. PrimeSense vốn nổi tiếng vì đã cung cấp công nghệ cảm biến giúp đầu máy chơi game Microsoft Xbox 360 và phụ kiện Kinect có thể nhận diện các chuyển động của cơ thể. Công nghệ này cũng có mặt trong một loạt máy scan 3D, iRobot Ava và Asus Xtion.

Thương vụ trên cho thấy hãng sản xuất iPhone, iPad có thể sẽ sớm đưa cảm biến nhận diện cử động vào trong các sản phẩm của hãng, nhất là khi họ được cho là đang âm thầm phát triển iWatchiTV, nhưng thiết bị đòi hỏi nhiều về khả năng tương tác bằng cử chỉ và giọng nói.

Apple có truyền thống áp dụng gần như ngay lập tức những công nghệ mà họ mua được vào đời sản phẩm kế tiếp. Chẳng hạn, họ mua lại công ty SIRI năm 2010 và đã tích hợp ứng dụng Siri vào iPhone 4S (ra đời năm 2011), hay kết quả của cuộc sáp nhập công ty AuthenTec hồi tháng 7/2012 là cảm biến nhận diện bằng vân tay Touch ID trên iPhone 5S.

Tác giả: Theo VNE

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Giới thiệu về NukeViet

Giới thiệu khái quát NukeViet là một ứng dụng trên nền web có thể sử dụng vào nhiều mục đích khác nhau. Phiên bản đang được phát hành theo giấy phép phần mềm tự do nguồn mở có tên gọi đầy đủ là NukeViet CMS gồm 2 phần chính là phần nhân (core) của hệ thống NukeViet và nhóm chức năng quản trị nội...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập20
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm12
  • Hôm nay6,446
  • Tháng hiện tại98,890
  • Tổng lượt truy cập94,247,554
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây