TQ nghiên cứu phát hiện ảnh đã chỉnh sửa

Thứ bảy - 30/11/2013 08:24
Công nghệ phát hiện hình ảnh đã qua chỉnh sửa giúp Trung Quốc hạn chế những sai lầm từng gặp phải cũng như làm rõ thông tin trong các vụ tống tiền.
TQ nghiên cứu phát hiện ảnh đã chỉnh sửa

Công nghệ phát hiện hình ảnh đã qua chỉnh sửa giúp Trung Quốc hạn chế những sai lầm từng gặp phải cũng như làm rõ thông tin trong các vụ tống tiền.

Sau rất nhiều lỗi liên quan đến thảm họa sử dụng phần mềm chỉnh sửa ảnh của các quan chức nước này, nhóm nghiên cứu tại các trường đại học lớn của Trung Quốc sẽ thực hiện dự án dưới sự tài trợ của chính phủ để phát triển công nghệ nhận dạng nhanh chóng, chính xác hình một hình ảnh đã qua chỉnh sửa hay chưa. Chính phủ nước này hy vọng rằng công nghệ mới sẽ giúp loại bỏ các hình ảnh đáng xấu hổ từng xuất hiện trên các website và tạo nên làn sóng phản đối trong cộng đồng.

Trung Quốc nghiên cứu công nghệ phát hiện ảnh đã chỉnh sửa
Một trong những thảm họa cắt ghép ảnh của quan chức Trung Quốc.

Bên cạnh đó, Trung Quốc cũng ghi nhận rất nhiều bê bối liên quan đến các quan chức ăn chơi, bê bối tình dục. Một bí thư tỉnh Hồ Nam cho biết, những người có chức, quyền đặc biệt nhạy cảm với các bê bối tình dục sau khi một video được công bố dẫn đến việc sa thải hơn 20 quan chức cao cấp vào năm trước. Công nghệ đang được nghiên cứu cũng giúp xác định nhanh chóng sự thật các bức ảnh có thể làm ảnh hưởng đến công danh, địa vị cũng như nhằm mục đích tống tiền.

Trung Quốc nghiên cứu công nghệ phát hiện ảnh đã chỉnh sửa
Việc cắt ghép đã phá vỡ bố cục của bức ảnh khiến người xem dễ dàng phát hiện ra.

Việc phát hiện có sự can thiệp của Photoshop không phải là thách thức quá lớn đối với con người như những vụ việc trước đây. Giáo sư Niu Shaozhang thuộc Đại học Bắc Kinh nói với South China Morning Post: “Hình ảnh các quan chức như đang bay dễ dàng phát hiện ra vì họ đã phá vỡ cấu trúc giữa các điểm ảnh. Công việc của chúng tôi là đưa ra đánh giá khách quan về hình ảnh chẳng hạn việc một người được làm béo lên cho dù tổng quan cũng được phân bố lại.”

 

Tác giả: Theo VNE

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Ủng hộ, hỗ trợ và tham gia phát triển NukeViet

1. Ủng hộ bằng tiền mặt vào Quỹ tài trợ NukeViet Qua tài khoản Paypal: Chuyển khoản ngân hàng trực tiếp: Người đứng tên tài khoản: NGUYEN THE HUNG Số tài khoản: 0031000792053 Loại tài khoản: VND (Việt Nam Đồng) Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Hải...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập111
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm109
  • Hôm nay38,959
  • Tháng hiện tại335,477
  • Tổng lượt truy cập94,682,130
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây