Tin tặc dùng video “nhạy cảm” của Rita Ora làm mồi nhử

Thứ bảy - 18/05/2013 23:51
Bộ phận Phản ứng Bảo mật của Symantec mới đây đã phát hiện một trang web lừa đảo mang hình ảnh của ca sĩ kiêm diễn viên nổi tiếng người Anh – Rita Ora.
Tin tặc dùng video “nhạy cảm” của Rita Ora làm mồi nhử
Những vụ xì-căng-đan của các nhân vật nổi tiếng thường thu hút được cộng đồng quan tâm và vì vậy, những kẻ lừa đảo trực tuyến thường tập trung khai thác những vụ việc này trên các trang web lừa đảo. Bộ phận Phản ứng Bảo mật của Symantec mới đây đã phát hiện một trang web lừa đảo mang hình ảnh của ca sĩ kiêm diễn viên nổi tiếng người Anh – Rita Ora. 

Trang web này được đưa lên một địa chỉ host miễn phí và nó yêu cầu người dùng cung cấp những thông tin cá nhân trên Facebook của họ, gọi đoạn video đó là “một gói plugin xã hội”. Trang web lừa đảo sử dụng hình ảnh về một đoạn video giả mạo trên Youtube của Rita làm hình nền. Tên gọi của video gợi ý đây là một đoạn phim “nhạy cảm” của Rita Ora. Trang web lừa đảo tạo ấn tượng cho người dùng rằng họ có thể xem nội dung video hiển thị trên hình nền khi điền vào những thông tin đăng nhập của họ. Tuy nhiên, trên thực tế, sau khi điền những thông tin đăng nhập, người dùng sẽ được chuyển hướng tới một trang web chính thống có chứa những hình ảnh “người lớn” của Rita Ora. Mục đích của việc chuyển hướng người dùng tới một địa chỉ có chứa các hình ảnh về video là nhằm thuyết phục người dùng rằng việc đăng nhập của họ là hợp lệ và không có gì đáng nghi ngờ cả. Tuy nhiên, khi điền những thông tin đăng nhập của họ thì thông tin sẽ được gửi đến địa chỉ mail của những kẻ lừa đảo. 

Lời khuyên của các chuyên gia vẫn là người dùng không nên nhấp vào các liên kết không rõ nguồn gốc. Không cung cấp thông tin cá nhân vào một cửa sổ pop-up lạ và đảm bảo website sử dụng phải được mã hóa an toàn với chứng thực SSL (thanh địa chỉ có màu xanh) khi bạn nhập những thông tin liên quan đến tài chính. Cuối cùng là nên sử dụng các phần mềm bảo mật toàn diện để bảo vệ máy tính. 

Thảo Nguyên

Nguồn tin: http://xahoithongtin.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Yêu cầu sử dụng NukeViet 4

1. Môi trường máy chủ Yêu cầu bắt buộc Hệ điều hành: Unix (Linux, Ubuntu, Fedora …) hoặc Windows PHP: PHP 5.4 hoặc phiên bản mới nhất. MySQL: MySQL 5.5 hoặc phiên bản mới nhất Tùy chọn bổ sung Máy chủ Apache cần hỗ trợ mod mod_rewrite. Máy chủ Nginx cấu hình các thông...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập172
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm170
  • Hôm nay20,959
  • Tháng hiện tại303,953
  • Tổng lượt truy cập94,650,606
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây