Trình duyệt Opera mới cho Android đã “thoát kiếp” beta

Thứ ba - 21/05/2013 07:13
Hôm 21/5/2013 Opera thông báo, trình duyệt cho Android sử dụng engine WebKit của họ đã hoàn tất giai đoạn beta và sẽ trình làng trong ngày với một vài tinh chỉnh bổ sung.
Trình duyệt Opera mới cho Android đã “thoát kiếp” beta
Hôm 21/5/2013 Opera thông báo, trình duyệt cho Android sử dụng engine WebKit của họ đã hoàn tất giai đoạn beta và sẽ trình làng trong ngày với một vài tinh chỉnh bổ sung.

Bản beta đã ra mắt hồi tháng 3/2013. Giờ đây, ngoài các tính năng hiện có (như giao diện người dùng mới và Discover), người sử dụng trình duyệt còn có thể chọn để đặt thanh chuyển hướng (navigation bar) lên trên cùng hoặc xuống dưới cùng của màn hình. Các chế độ “text wrap”, toàn màn hình cho những thẻ (tab) hoạt động cũng đã được thêm vào, đồng thời cải thiện sự ổn định.

Trình duyệt được công bố tại Mobile World Congress hồi tháng 2/2013, là một trong những điểm nổi bật của hội nghị. Tại đây công ty Na Uy đã cho biết quyết định sẽ không dùng engine Presto nữa mà thay bằng engine nguồn mở WebKit. Điều đó giải thích tại sao mà người dùng sẽ thấy tốc độ trình duyệt mới nhanh hơn trên thiết bị của họ.

Trình duyệt chạy các ứng dụng web gốc, nhưng tính năng Discover sẽ khuyến cáo nội dung cho người sử dụng dựa trên một loạt yếu tố như những lần nhấp chuột trước đó, lịch sử trang web và vị trí của họ. Về mặt nhược điểm, nội dung Discover được Opera chọn lựa chứ không tự động.

Thiết lập Off-Road sử dụng tính năng tối ưu mạng của Opera để hạ thấp số lượng lưu lượng sử dụng cho mỗi phiên làm việc, khiến phần lớn chúng không “dính” vào các kết nối chậm và không đáng tin cậy. Off-Road đặc biệt tiện dụng trong những thị trường mới nổi, nơi Opera có sự hiện diện khá lớn.

Các tính năng khác - đã có trên nhiều trình duyệt đối thủ - đánh dấu một sự thay đổi đối với Opera gồm: duyệt web riêng tư và thanh tìm kiếm URL thống nhất.

Nếu vẫn chưa có trình duyệt mới, bạn có thể tải về từ cửa hàng Google Play Store hoặc m.opera.com.

Nam Anh

Nguồn tin: http://xahoithongtin.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giới thiệu về NukeViet

Giới thiệu khái quát NukeViet là một ứng dụng trên nền web có thể sử dụng vào nhiều mục đích khác nhau. Phiên bản đang được phát hành theo giấy phép phần mềm tự do nguồn mở có tên gọi đầy đủ là NukeViet CMS gồm 2 phần chính là phần nhân (core) của hệ thống NukeViet và nhóm chức năng quản trị nội...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập179
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm174
  • Hôm nay38,959
  • Tháng hiện tại339,350
  • Tổng lượt truy cập94,686,003
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây