Website Bộ TT&TT đã hỗ trợ người khuyết tật truy cập

Thứ năm - 20/10/2011 14:00
Website Bộ TT&TT là website Bộ/ngành đầu tiên tại Việt Nam đáp ứng các tiêu chuẩn, công nghệ hỗ trợ người khuyết tật (NKT) tiếp cận và sử dụng.
Website Bộ TT&TT đã hỗ trợ người khuyết tật truy cập

Chú trọng tới việc hỗ trợ NKT tiếp cận, sử dụng CNTT-TT, Bộ TT&TT đã xây dựng website Bộ có khả năng phóng to, thu nhỏ phông chữ để hỗ trợ người khiếm thị,… và một số tiêu chí đáp ứng theo mã chuẩn HTML.

Tuy nhiên, đó chỉ là một phần nhỏ của tiêu chuẩn WCAG (Web Content Accessibility Guidelines) – bộ tiêu chuẩn giúp NKT có thể sử dụng Internet - do Tổ chức W3C (World Wide Web Consortium) ban hành.

Tháng 5/2010, Bộ TT&TT chính thức hợp tác với Hội trợ giúp người tàn tật Việt Nam (Viet Nam Assistance for the Handicapped  - VNAH) trong việc nâng cấp website của Bộ nhằm hỗ trợ NKT sử dụng một cách thuận tiện, dễ dàng hơn.

Theo đó, từ tháng 6/2010 đến tháng 6/2011, website Bộ TT&TT đã được nâng cấp đáp ứng 152 tiêu chí của tiêu chuẩn WCAG.

Đến nay, người khiếm thính truy cập website Bộ TT&TT có thể tiếp nhận các thông tin bằng công nghệ đọc bài viết Text to Speech với chất lượng âm thanh tốt. Hiện chưa có website Bộ, ngành nào áp dụng thành công công nghệ này. Một số trang tin, website báo chí sử dụng âm thanh đọc bài viết hiện nay theo cách truyền thống, thời gian xử lý chậm hơn và hiệu quả không cao…

Người khiếm thị cũng có thể dễ dàng tiếp nhận thông tin trên website Bộ TT&TT bởi website đã được xử lý lại phần nội dung theo mã chuẩn HTML nhằm đạt được yêu cầu đọc bằng phần mềm đọc màn hình hỗ trợ người khiếm thị JAWS.

Lễ bàn giao website nâng cấp vừa được Bộ TT&TT phối hợp với VNAH tổ chức chiều nay, 20/10/2011.

Được biết, tiêu chuẩn WCAG (phiên bản 2.0) có tổng số 346 tiêu chí. Như vậy, website Bộ TT&TT mới đáp ứng được khoảng 40% số tiêu chí. Vì vậy, Bộ TT&TT đang xây dựng kế hoạch tiếp tục nâng cấp để website Bộ đáp ứng thêm một số tiêu chí khác của tiêu chuẩn này.

Tác giả: Hà Minh

Nguồn tin: http://www.ictnews.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giới thiệu về NukeViet

Giới thiệu khái quát NukeViet là một ứng dụng trên nền web có thể sử dụng vào nhiều mục đích khác nhau. Phiên bản đang được phát hành theo giấy phép phần mềm tự do nguồn mở có tên gọi đầy đủ là NukeViet CMS gồm 2 phần chính là phần nhân (core) của hệ thống NukeViet và nhóm chức năng quản trị nội...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập253
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm248
  • Hôm nay50,759
  • Tháng hiện tại564,737
  • Tổng lượt truy cập94,911,390
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây