LG đăng ký nhãn hiệu cho loạt thiết bị Chrome OS

Thứ ba - 22/10/2013 04:49
LG Electronics vừa tiến hành công bố kế hoạch đăng ký thương hiệu một số sản phẩm mới gợi ý chạy trên nền tảng Chrome OS, bao gồm ChromeOne, ChromeDesk và ChromeStation.
LG đăng ký nhãn hiệu cho loạt thiết bị Chrome OS

LG Electronics vừa tiến hành công bố kế hoạch đăng ký thương hiệu một số sản phẩm mới gợi ý chạy trên nền tảng Chrome OS, bao gồm ChromeOne, ChromeDesk và ChromeStation.

Cả 3 tên sản phẩm này được LG nộp lên Văn phòng đăng ký Bằng sáng chế và Thương hiệu Mỹ vào ngày 15/10 vừa qua.

Vẫn không có những gợi ý về khả năng của các thiết bị trên, nhưng có vẻ như LG có thể sử dụng tên ChromeOne cho một thiết bị tiêu dùng. ChromeDesk và ChromeStation liên quan đến PC và có thể liên quan đến các sản phẩm được công ty cung cấp cho người dùng doanh nghiệp.

LG đăng ký nhãn hiệu cho loạt thiết bị Chrome OS

Đây là một trong ba thương hiệu theo định hướng Chrome mà LG đã áp dụng. Theo trang blog TMWatch ở Úc cho biết, LG đã chuẩn bị sử dụng nhiều thương hiệu tương tự và nhiều khả năng công ty sẽ áp dụng các nhãn hiệu thiết bị liên quan đến nền tảng Chrome riêng ở nhiều quốc gia khác nhau.

Bước đột phá tiềm năng của LG vào Chrome OS được đưa ra khi thị trường máy tính tiếp tục đi xuống. Trước đó, trong tháng 10 hãng nghiên cứu Gartner và IDC chỉ ra rằng lượng PC toàn cầu đã sụt giảm trong quý thứ 6 liên tiếp. Gartner cho biết thị trường máy tính giảm 8,6%, trong khi IDC cho biết sự sụt giảm này là 7,6%.

Theo cả 2 hãng phân tích thì sự sụt giảm này là do sự phổ biến ngày càng nhiều của tablet chứ không phải vì Windows 8 và 8.1. Tuy nhiên, mặc cho sự sụt giảm này, LG cũng như nhiều nhà sản xuất khác có thể đang tìm cách mở rộng dịch vụ máy tính của mình ra ngoài các thiết bị dựa trên Windows.

Tin đồn về các thiết bị chạy hệ điều hành Chrome của LG đã xuất hiện từ đầu năm 2012. Vào thời điểm đó, những tin đồn cho biết thỏa thuận bằng sáng chế giữa LG và Microsoft cho phép công ty Hàn Quốc nhận được giấy phép bằng sáng chế của Microsoft cho các thiết bị chạy Android và Chrome OS.

Các thỏa thuận với Microsoft của LG đã giúp công ty có điều kiện trong việc phát triển sản phẩm chạy trên nền Chrome OS hoàn toàn hợp pháp. LG bán và sản xuất một số thiết bị Android, bao gồm cả Google Nexus 4 và chiếc smartphone G2 của công ty.

Rõ ràng LG muốn bảo vệ phân khúc kinh doanh của mình và Chrome OS có lẽ là nền tảng được công ty quan tâm lúc này dựa trên những nhãn hiệu vừa đăng ký.

Tác giả: Theo NLĐ

Nguồn tin: http://www.quantrimang.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Giới thiệu về Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam

Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam (VINADES.,JSC) là công ty mã nguồn mở đầu tiên của Việt Nam sở hữu riêng một mã nguồn mở nổi tiếng và đang được sử dụng ở hàng ngàn website lớn nhỏ trong mọi lĩnh vực. Wbsite đang hoạt động chính thức: http://vinades.vn/ Ra đời từ hoạt động của tổ chức...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập108
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm102
  • Hôm nay15,791
  • Tháng hiện tại400,954
  • Tổng lượt truy cập94,747,607
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây