Hàng nghìn điểm bán lẻ sẽ có thanh toán di động

Thứ hai - 03/10/2011 01:21

Hàng nghìn điểm bán lẻ sẽ có thanh toán di động

Visa Châu Âu và Google vừa bắt tay cho phép người tiêu dùng sử dụng ĐTDĐ để thực hiện thanh toán nhanh và an toàn tại hàng trăm nghìn điểm bán lẻ trên toàn cầu.

Google đã nhận được bản quyền quốc tế cho công nghệ payWave của Visa, một hình thức thanh toán mới dựa trên công nghệ NFC. Công nghệ payWave cho phép người dùng thực hiện thanh toán nhanh và an toàn tại các địa điểm bán lẻ bằng cách đưa ĐTDĐ ngang qua thiết bị thanh toán. Công nghệ này hiện đã được triển khai tại hàng trăm nghìn điểm bán lẻ trên toàn cầu.

Hợp tác này tạo điều kiện cho các ngân hàng phát hành thẻ của Visa trên toàn thế giới cho phép chủ thẻ Visa kết nối tài khoản tín dụng, ghi nợ và trả trước với Google Wallet – một chương trình ứng dụng trên ĐTDĐ, biến chiếc điện thoại trở thành một chiếc ví điện tử. Đây là nỗ lực mới nhất của Visa và Google trong việc đơn giản hóa việc mua sắm của người tiêu dùng thông qua việc thanh toán bằng điện thoại di động.  

Ông Jim McCarthy, Trưởng Bộ phận phát triển sản phẩm toàn cầu của Visa Inc. cho biết “Công nghệ di động đang dần biến đổi phương thức thanh toán cho hàng hóa và dịch vụ. Sự hợp tác lần này nằm trong chiến lược của Visa nhằm đem đến cho người tiêu dùng sản phẩm thanh toán di động bằng bất kỳ loại thiết bị nào mà họ muốn, với tài khoản tin cậy mà họ đang có.”

Sự kiện này góp phần thúc đẩy việc phát triển phương thức thanh toán mới của Visa đối với mọi hình thức ví điện tử, kể cả sản phẩm ví điện tử của chính Visa, ra đời vào đầu năm nay. Sản phẩm ví điện tử của Visa được thiết kế nhằm cung cấp chức năng thanh toán “click-to-buy” cho người tiêu dùng, đồng thời giúp người tiêu dùng có thể sử dụng máy tính cá nhân hoặc điện thoại thông minh để truy cập vào tài khoản Visa hoặc bất cứ tài khoản nào khác của họ để thực hiện việc mua sắm trực tuyến và tại các điểm bán lẻ.

Tác giả: Thu Trang

Nguồn tin: www.ictnews.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Logo và tên gọi NukeViet

Tên gọi: NukeViet phát âm là [Nu-Ke-Việt], đây là cách đọc riêng, không phải là cách phát âm chuẩn của tiếng Anh. Ý nghĩa: NukeViet là từ ghép từ chữ Nuke và Việt Nam. Sở dĩ có tên gọi này là vì phiên bản 1.0 và 2.0 của NukeViet được phát triển từ mã nguồn mở PHP-Nuke. Mặc dù từ phiên bản 3.0,...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập143
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm139
  • Hôm nay38,002
  • Tháng hiện tại320,996
  • Tổng lượt truy cập94,667,649
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây