Ấn tượng với chú robot.. chơi đàn piano

Thứ ba - 18/10/2011 23:47

Ấn tượng với chú robot.. chơi đàn piano

Piano là một trong những loại nhạc cụ phức tạp nhất, đòi hỏi người chơi phải trải qua quá trình tập luyện lâu dài mới có thể chơi thành thục. Tuy nhiên, chú robot có tên gọi Teotronico lại có khả năng chơi Piano một cách thuần thục và ấn tượng.
Khả năng chơi đàn piano của chú robot này khiến nhiều người nghe phải cảm thấy ấn tượng vì sự thuần thục trên các phím đàn. Tuy nhiên, điều đặt biệt là chú robot này có đến… 19 ngón tay, việc này cho phép chú robot có thể chơi chính xác các phím đàn trên phím đàn mà không cần phải di chuyển qua lại trên đàn.

Với 19 ngón tay, Teotronico có khả năng chơi nhạc một cách thuần thục

Ngoài khả năng chơi đàn, chú robot Teotronico còn có khả năng hát, nhưng thực chất đây chỉ là giọng được thu và phát lại. Hỗ trợ cho Teotronico trong những màn trình diễn là “ban nhạc” cũng hoàn toàn là những chú robot khác, nhưng lại không có hình dạng thân người như chú robot Teotronico.

Hiện Teotronico là chú robot duy nhất trên thế giới có khả năng vừa đàn vừa hát.

Ngoài việc có khả năng chơi nhạc thuần thục, Teotronico còn có thể chơi chính xác từng nhịp điệu nhanh chậm của bản nhạc như một nghệ sĩ chuyên nghiệp. Ngoài ra, 2 mắt của chú robot còn được lắp đặt 2 camera, cho phép có thể nhìn và tương tác với các đối tượng xung quanh. Gương mặt của chú robot cũng có thể thay đổi để biểu lộ thái độ một cách khá ngộ nghĩnh.

Teotronico bên cạnh “cha đẻ”, người đã tạo ra mình

Theo Matteo Suzzi, nhà thiết kế Teotronico thì sỡ dĩ chú robot này có 19 ngón tay bởi vì theo ông, đây là con số hoàn hảo để thể hiện đầy đủ bất kỳ giai điệu nào của bài hát, ngoài ra, điều này sẽ giúp Teotronico có thể đàn nhanh hơn một người bình thường.

Matteo, kỹ sư điện tử đang sống tại thành phố Imola, Italia, cho biết đã phải mất 4 năm để hoàn tất chsu robot này và giá thành để xây dựng Teotronico là hơn 4.600 USD.

Kỹ sư 34 tuổi này cho biết: “Tôi luôn có niềm đam mê với robot và công nghệ tự động. Tôi thực sự vui mừng khi có thể tạo ra một robot có khả năng chơi những giai điệu và bản nhạc một cách độc lập. Với 19 ngón tay, robot này có thể chơi nhạc nhanh hơn một người bình thường.”

Chú khả năng này có khả năng thay đổi nét mặt để biểu lộ cảm xúc

“Đây là một nghệ sĩ piano tuyệt vời, vì nó có thể tăng gấp đôi số lượng các phím có thể nhấn cùng một lúc so với người bình thường. Teotronico còn có thể hát lại theo những file nhạc đã ghi sẵn và có thể biểu thị nét mặt để tương tác với khán giả của mình.”

“Tôi hy vọng rằng, sự ra đời của chú robot này sẽ giúp phát triển nền công nghiệp âm nhạc”.

Cùng lắng nghe một vài giai điệu do Teotronico trình diễn:

Teotronico đang trình diễn một bản nhạc của Mozart

Dàn nhạc robot đang trình diễn ca khúc “The Final Countdown”

Ca khúc “We are the champion” nổi tiếng được trình bày bởi ban nhạc robot

Ban nhạc đặc biệt đang trình diễn ca khúc “Blue”

Phạm Thế Quang Huy

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Giấy phép sử dụng NukeViet

Bản dịch tiếng Việt của Giấy phép Công cộng GNU Người dịch&nbsp;Đặng Minh Tuấn <dangtuan@vietkey.net> Đây là bản dịch tiếng Việt không chính thức của Giấy phép Công cộng GNU. Bản dịch này không phải do Tổ chức Phần mềm Tự do ấn hành, và nó không quy định về mặt pháp lý các điều khoản cho các...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập189
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm183
  • Hôm nay41,652
  • Tháng hiện tại363,605
  • Tổng lượt truy cập94,710,258
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây