Cảnh báo mạo danh để lấy thiết bị ký số

Chủ nhật - 06/11/2011 23:32
Công ty TS24 vừa thông báo về tình trạng giả danh TS24 đi thu hồi USB Token, là thiết bị dùng để ký chữ ký số, nhằm chiếm đoạt.
Cảnh báo mạo danh để lấy thiết bị ký số

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận việc kê khai thuế qua mạng với hệ thống dịch vụ kê khai thuế TaxOnline, Công ty TS24 đã triển khai chương trình “Dùng miễn phí 3 tháng TaxOnline và chữ ký số”. Mỗi thiết bị USB Token dùng để ký số có trị giá 500.000 đồng.

Tuy nhiên, Phòng Cảnh sát điều tra – Công an TP.HCM đã phát hiện một số tổ chức, cá nhân giả danh nhân viên Công ty TS24 đến tận doanh nghiệp thu hồi USB Token. Do chủ quan và không kiểm tra biên bản bàn giao, không ít doanh nghiệp đã “sập bẫy”.

Tổng giám đốc Công ty TS24 Nguyễn Phan Việt Thủy cho biết, TS24 đã thông báo sự việc này cho Cục Thuế TP.HCM, các Chi cục Thuế trực thuộc và Cơ quan Công an TP.HCM.

“Doanh nghiệp cần thận trọng hơn, khi giao dịch với người lạ thì nên yêu cầu xuất trình giấy giới thiệu, thẻ nhân viên của TS24, biên bản bàn giao hồ sơ có dấu của Công ty TS24. Nếu phát hiện ra những người giả danh, hãy gọi điện đến đường dây nóng 090-948-4110 hoặc thông báo cho cơ quan công an gần nhất”, Tổng giám đốc Nguyễn Phan Việt Thủy khuyến nghị.

 

Tác giả: Hà Minh

Nguồn tin: http://www.ictnews.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giấy phép sử dụng NukeViet

Bản dịch tiếng Việt của Giấy phép Công cộng GNU Người dịch&nbsp;Đặng Minh Tuấn <dangtuan@vietkey.net> Đây là bản dịch tiếng Việt không chính thức của Giấy phép Công cộng GNU. Bản dịch này không phải do Tổ chức Phần mềm Tự do ấn hành, và nó không quy định về mặt pháp lý các điều khoản cho các...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập332
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm327
  • Hôm nay58,566
  • Tháng hiện tại487,418
  • Tổng lượt truy cập94,834,071
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây