Còn lâu Google+ mới chết?

Thứ sáu - 14/10/2011 05:00

Còn lâu Google+ mới chết?

Google+ hiện là mạng xã hội thứ 6 thế giới, và có tiềm năng lật đổ Facebook nếu biết khai thác một số thế mạnh vốn có của Google.

Google vừa hưởng mức độ lưu lượng truy cập vào mạng xã hội Google+ tăng tới 1.269% sau khi mở rộng cửa hoàn toàn vào ngày 20/9. Tuy nhiên, kể từ đó, lưu lượng truy cập vào Google+ lại giảm hơn 60%, theo hãng phân tích dữ liệu Chitika ở Westborough, Mass (Mỹ).

Ngày 28/6, Google công bố phiên bản beta của Google+ và chỉ những ai được mời mới tham gia được vào mạng này. Google nhanh chóng đạt 25 triệu khách truy cập và trở thành một trong những mạng xã hội phát triển nhanh nhất mọi thời đại. Vào giữa tháng Bảy, Tổng giám đốc Larry Page của Google thậm chí đã tuyên bố Google+ có 10 triệu người dùng.

Mặc dù Google rất cố gắng để người dùng háo hức và nhiệt tình với những tính năng, cập nhật mới, bao gồm cả việc kết hợp tìm kiếm và Hangouts, song có vẻ Google+ đang gặp khó khăn. Gần đây, Google không công bố bất kỳ thống kê nào về số lượng người dùng, lưu lượng hay số chia sẻ. Tuy nhiên, theo một báo cáo không chính thức, ước tính Google+ hiện có 43 triệu người dùng.

Với tình trạng lưu lượng sụt giảm, và sự gia tăng phổ biến của đối thủ Facebook, có phải Google+ sắp sửa “về với cát bụi”?

Không phải, và còn lâu mới như thế. Dù Google+ có thể chưa có được cơ sở người dùng 800 triệu của Facebook, song cần lưu ý rằng mạng xã hội của Mark Zuckerberg đã tồn tại được gần 7 năm. Còn Google+ vẫn chưa được 1 tuổi, và nó chỉ mới hoàn toàn mở cửa chưa được 1 tháng.

Hơn nữa, Google+ vẫn đang làm rất tốt. Báo cáo lưu lượng của Compete, Quantcast, và Alexa cho thấy Google Plus là mạng xã hội phổ biến thứ 6 thế giới. Facebook đứng số 1, sau đó lần lượt đến Twitter, LinkedIn, MySpace, và Ning.

Hầu hết những người dùng Google+ ban đầu đều trẻ và là nam giới – một lực lượng nền tảng rất tốt cho Google+. Hơn 70% người dùng Google+ là nam giới, và hơn 1/3 người dùng có độ tuổi từ 25-34.

Tuy vậy, Google+ cần tập trung vào những tính năng khác với Facebook. Hiện nay, tính năng khác biệt chính của Google+ là chat video theo nhóm – Hangouts. Trên Google+, người dùng có thể “bắt đầu Hangout” và mời nhiều bạn bè tham gia. Google cũng đang nỗ lực thu hút chú ý. Công ty đăng quảng cáo lớn cả một trang trên trang sau cùng của báo New York Times.

Không may lắm cho Google, Facebook vẫn sừng sững hiển thị trên thị trường mạng xã hội. Mạng xã hội thống trị thế giới này vừa ra một số tính năng mới, như Timeline, tích hợp âm nhạc, video, cho phép người dùng xem phim hoặc đọc tin tức trực tiếp trên Facebook. Về phần mình, Google vẫn có lợi thế lớn trước Facebook về số các dịch vụ của mình. Google+ cần phải kết hợp các tài sản của Google như YouTube và Blogger, cũn như gia đình các sản phẩm đám mây của hãng, và những ứng dụng Internet như Google Mail, Documents, và Calendars. Nếu Google có thể tìm cách tích hợp những dịch vụ này trực tiếp vào mạng xã hội, Google+ có thể sẽ khiến Facebook thực sự lao đao.

Tác giả: Bảo Bình

Nguồn tin: www.ictnews.vn

 Tags: mới, còn, google+, chết, lâu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giới thiệu về NukeViet

Giới thiệu khái quát NukeViet là một ứng dụng trên nền web có thể sử dụng vào nhiều mục đích khác nhau. Phiên bản đang được phát hành theo giấy phép phần mềm tự do nguồn mở có tên gọi đầy đủ là NukeViet CMS gồm 2 phần chính là phần nhân (core) của hệ thống NukeViet và nhóm chức năng quản trị nội...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập109
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm103
  • Hôm nay15,791
  • Tháng hiện tại409,043
  • Tổng lượt truy cập94,755,696
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây