Nhộn nhịp mua bán tài sản trên mạng vì thua độ World Cup

Thứ hai - 03/10/2011 01:31

Nhộn nhịp mua bán tài sản trên mạng vì thua độ World Cup

Kết quả của những trận đấu Đức loại Argentina, Brazil bất ngờ xách va ly về nước... khiến đồ đạc của nhiều fan môn túc cầu kéo nhau lên mạng rao bán, từ điện thoại giá bèo cho đến xe sang.
08/07/2010 05:00:05 PM

1.jpg.jpg
Một mẩu tin rao bán điện thoại trên trang Chodientu. Ảnh chụp màn hình.

Nhộn nhịp mua bán tài sản trên mạng vì thua độ World Cup

Kết quả của những trận đấu Đức loại Argentina, Brazil bất ngờ xách va ly về nước... khiến đồ đạc của nhiều fan môn túc cầu kéo nhau lên mạng rao bán, từ điện thoại giá bèo cho đến xe sang.

Khi trái bóng Jabulani của World Cup 2010 đang lăn tới những trận cuối cùng, cũng là lúc nhiều người mê cá độ phải tranh thủ hốt cú chót, gỡ gạc lại những gì đã thua. Ngoài việc đem đồ tới tiệm cầm, người thua còn lên mạng để rao bán đồ cho nhanh hơn.

"Mình đi thẳng vào vấn đề luôn nha. Mình có một điện thoại Samsung, máy mới 98%, đầy đủ đồ. Mình đang cần cho ra đi để theo Đức, giá là 2,5 triệu đồng", một thành viên rao trên trang mua bán 5giay.

Thành viên Vietducko13 than thở: "Hôm qua gãy Uruguay nên gia sản đi tong. Trong ngày hôm nay cần đẩy con N71 vừa mới mua cách đây 2 ngày, không khác gì mới lấy trong hộp ra, giá 4,3 triệu đồng".

Có người bán luôn cả điện thoại của bạn gái để vớt vát. Nick Thắng của trang Chodientu thú thật là đã cá độ đá bóng thua một số tiền khá lớn, vì vậy đành phải bán điện thoại Nokia X6 vừa mới mua tặng bạn gái nhân dịp sinh nhật. "Mình cũng tiếc lắm nhưng đành phải bán", Thắng nói.

"Ra đi gấp cho 1h30 đêm nay", "bán điện thoại theo bán kết"... là những câu chào bán rất dễ bắt gặp trên các diễn đàn mua bán trên mạng khi mùa World Cup sắp khép lại.

World Cup 2010 chứng kiến khá nhiều bất ngờ. Quán quân Italy, á quân Pháp năm 2006 về nước sớm, "đại gia" Anh thất bại thảm hại... là những nguyên nhân khiến nhiều người thua độ nhiều và phải lên mạng rao bán. Đặc biệt sau cú sốc Brazil thua Hà Lan, chủ một topic bày tỏ nỗi niềm: "Thua trận này tức không chịu nổi, đành phải bán luôn con Nokia X6 16G".

"Cứ tới mùa bóng là các thành viên diễn đàn thua độ lại rao bán hàng, giá trị thường thấp hơn ngày thường. Ví dụ, một iPhone bình thường có thể bán với giá 10 triệu nhưng kẹt tiền thì có thể cho ra đi gấp chỉ với 9 triệu đồng", anh Lưu Thanh Phương, quản trị của 5giay, cho biết.

Không những điện thoại, cả laptop, xe máy đến quần áo cũng được bán online. "Em đang rất cần tiền cá đá banh tối nay nên cần bán gấp con Mio yêu dấu, giá ra đi là 17,3 triệu đồng", một người có nickname Vietnhoxvv thông báo. Đại diện một số diễn đàn cho biết, hiện có nhiều lời quảng cáo bán xe trên mạng với giá thấp hơn thị trường 1-2 triệu đồng.

Thành viên có tên lethanhlam bắt đầu bản tin rao của mình bằng gương mặt icon buồn với dòng chữ nặng trĩu rằng World Cup thật là đen đủi, mới bán cái điện thoại xong nay lại phải "chơi tiếp' cái netbook Asus. "Có người thua độ còn bán cả quần áo. Giá rớt khoảng 30% so với ngày thường", anh Phong, nhân viên quản trị một trang mua bán nhận xét.

1.jpg.jpg
Cần tiền đá banh phải bán luôn xe máy. Ảnh chụp màn hình.

Tuy nhiên, theo nhiều người có kinh nghiệm mua bán hàng online, khách mua cần tỉnh táo phân biệt đâu là rao bán đồ do thua độ bóng đá thật, đâu là quảng cáo cố ý lừa khách hàng.

"Tâm lý người mua sẽ nghĩ thành viên thua độ chắc bán rẻ hơn giá thị trường, một số người rao bán vì mục đích thu hút số lượng thành viên up (xem sản phẩm) của mình chứ chưa hẳn đã thua độ", bà Đào Thục Vân, Giám đốc marketing trang mua bán trực tuyến eBay VN phân tích.

Theo bà Vân, có thể dễ dàng nhận biết đâu là sản phẩm của các tay thua cá độ thật, qua chi tiết: tài khoản đăng ký mới, chưa có giao dịch, sản phẩm mới đăng lên và quan trọng là chỉ chọn hình thức giao dịch bằng cách liên hệ trực tiếp.

Theo VnExpress

Nguồn tin: www.ictnews.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Logo và tên gọi NukeViet

Tên gọi: NukeViet phát âm là [Nu-Ke-Việt], đây là cách đọc riêng, không phải là cách phát âm chuẩn của tiếng Anh. Ý nghĩa: NukeViet là từ ghép từ chữ Nuke và Việt Nam. Sở dĩ có tên gọi này là vì phiên bản 1.0 và 2.0 của NukeViet được phát triển từ mã nguồn mở PHP-Nuke. Mặc dù từ phiên bản 3.0,...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập229
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm228
  • Hôm nay34,168
  • Tháng hiện tại225,457
  • Tổng lượt truy cập94,374,121
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây