Phát cáu vì bảo hành điện thoại HTC

Thứ hai - 03/10/2011 01:50

Phát cáu vì bảo hành điện thoại HTC

Chiếc điện thoại đang hoạt động bình thường, bị lỏng chân sạc được phán bệnh chết mainboard và giá sửa là 3,5 triệu đồng dù còn bảo hành và được một nhân viên mang về dùng chơi và sau đó là chết hẳn.

Tôi mua chiếc HTC HD2 vào tháng 5 năm 2010, đến nay vẫn dùng bình thường, tuy nhiên chân sạc của máy hôm trước Tết bị lỏng và không sạc được, tôi đã phải dùng sạc đa năng và sạc trực tiếp cho pin để chờ đến ngày đi bảo hành. Máy tôi trước khi đi bảo hành là hoàn toàn sử dụng bình thường.

Đầu tháng 03 này, tôi mang  chiếc điện thoại HTC HD2 đi bảo hành tại nơi mua là Trung tâm Thế giới di động tại Thái Hà (Hà Nội). Ở đây có kiểm tra máy, vì máy tôi còn bảo hành đến tháng 05 nên Trung tâm Bảo hành ở đây có bảo tôi gửi máy đến trung tâm bảo hành chính hãng của HTC ở 198 Triệu Việt Vương.

Tôi đã đưa máy của mình qua trung tâm này và gửi máy lại đó để họ kiểm tra tình trạng. Khi lập phiếu thu máy, nhân viên Trung tâm có ghi lại là máy tôi mất nguồn. Lúc nhận phiếu tôi không để ý lắm vì lúc đó máy tôi hết pin hoàn toàn nên nghĩ rằng họ ghi như vậy là cũng có lý.

Tuy nhiên, sau khi kiểm tra tình trạng máy xong, phía trung tâm bảo hành HTC có gọi lại cho tôi vào bảo bị hỏng chân sạc và hỏng cả mainboard. Tôi hoàn toàn bất ngờ với kết luận này, vì trước đó tôi sử dụng máy một cách bình thường. Tôi có nói lại vấn đề này với nhân viên của HTC và được nhận câu trả lời rằng: “Tại sao lúc lập phiếu nhân viên bên em ghi là mất nguồn mà chị vẫn đồng ý cầm phiếu?”. Nhận thấy thực sự không ổn, tuy nhiên không thể vì thế mà vứt đi cái máy mua gần 14 triệu đồng của mình được.

Tôi có hỏi báo giá để sửa chữa những “lỗi” mà phía bảo hành HTC đã báo cho tôi, và nhận được mức giá để sửa là 3.500.000 đồng. Choáng váng với mức giá đó nên tôi đã không chấp nhận bảo hành và đề nghị trả lại máy.

Ngày 19/3/2011, tôi đến trung tâm bảo hành của HTC tại 198 Triệu Việt Vương để lấy máy về. Nhân viên ở đây báo lại cho tôi rằng hiện tại máy do 1 nhân viên khác trong công ty bảo quản và không có để trả cho tôi.

Tôi thực sự thấy khó chịu vì việc này. Thiết nghĩ chiếc điện thoại của tôi là tài sản của khách hàng và công ty bảo hành có trách nhiệm phải bảo quản máy ngay tại công ty và nó sẽ phải được trả ngay lập tức khi khách hàng có yêu cầu. Tại sao lại để 1 cá nhân trong công ty được quyền bảo quản riêng? Liệu ai dám đảm bảo rằng việc bảo quản bởi cá nhân đó không có sự gian lận nào?

Tuy nhiên, tôi đã nhẫn nại bảo với nhân viên Lễ tân của công ty rằng tôi không có thời gian để đi ra ngoài vào giờ làm việc để lấy lại máy và được lễ tân đề nghị gửi máy về nhà riêng cho tôi vào thứ 2 tuần tới.

Ngày 21/3 , tôi gọi điện đến trung tâm bảo hành HTC và được biết máy tôi chưa được chuyển về. Một lời hứa nữa vào ngày Thứ 3. Sang ngày thứ 3, thực sự cảm thấy bực bội với cách làm việc của trung tâm bảo hành HTC, tôi gọi điện một lần nữa và lại nhận được lời hứa trong chiều thứ 3 sẽ được nhận. Nhưng đến chiều thứ 3, máy điện thoại của tôi vẫn không được chuyển về nhà.

Sáng 22/03, một nhân viên của công ty chuyển phát nhanh gọi điện cho tôi bảo tôi qua lấy điện thoại tại Lê Thanh Nghị. Tôi đã phải hỏi tại sao lại bắt tôi đến lấy tại công ty chuyển phát nhanh trong khi nếu đi lấy được thì tôi đã đến thẳng Trung tâm bảo hành. Chiều ngày hôm đó, khi đi làm về, tôi thật sự tức giận khi người nhà đưa cho tôi 01 tờ hóa đơn chuyển phát nhanh hết 50.000VND của công ty chuyển phát nhanh Tín Thành cho quãng đường 6km từ Trung tâm bảo hành HTC về đến nhà tôi.

Điều đáng nói nhất ở đây chính là thái độ làm việc không rõ ràng của nhân viên Trung tâm bảo hành HTC. Đáng lẽ họ cần phải nói rõ cho khách hàng biết có chính sách hỗ trợ hay không có chính sách hỗ trợ để khách hàng không bị bất ngờ bởi những cái phí rất trên trời như thế này.

Việc các nhà sản xuất lớn phải outsource các trạm bảo hành của họ theo địa phương là điều hoàn toàn dễ hiểu. Tuy nhiên, việc không giám sát chất lượng các Trung tâm bảo hành sản phẩm của Nhà sản xuất, sự e sợ trách nhiệm của nhà phân phối đã khiến cho các Trung tâm bảo hành được quyền lấn lướt và không coi trọng khách hàng. 

Bài học tại Trung tâm bảo hành HTC là bài học rất đắt giá cho tôi. Trước khi đi bảo hành, máy tôi vẫn sử dụng được, nhưng khi có mặt tại nhà tôi, nó đã trở thành một cục sắt 14 triệu vô nghĩa. Và tôi không biết phải làm gì với  nó bây giờ, chấp nhận mất 3.500.000 để khôi phục lại nó hay thà vứt đi chiếc điện thoại còn hơn để cho Trung tâm bảo hành HTC muốn gì được nấy?

Tác giả: Phan Thị Minh Sương

Nguồn tin: www.ictnews.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Giới thiệu về Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam

Công ty cổ phần phát triển nguồn mở Việt Nam (VINADES.,JSC) là công ty mã nguồn mở đầu tiên của Việt Nam sở hữu riêng một mã nguồn mở nổi tiếng và đang được sử dụng ở hàng ngàn website lớn nhỏ trong mọi lĩnh vực. Wbsite đang hoạt động chính thức: http://vinades.vn/ Ra đời từ hoạt động của tổ chức...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập140
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm137
  • Hôm nay21,630
  • Tháng hiện tại343,583
  • Tổng lượt truy cập94,690,236
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây