Việt Nam: Dùng băng thông cho game và chat!

Thứ tư - 03/09/2008 08:53

Việt Nam: Dùng băng thông cho game và chat!

Theo điều tra mới nhất của hãng Nielsen (Mỹ) tại VN, 53% số người sử dụng Internet tại VN vào việc chơi game và chat - nhiều hơn công tác tìm kiếm thông tin hữu ích trong cuộc sống. Đây là thực trạng đáng buồn mà chúng ta cần nhìn nhận.

53% người dùng Internet để chơi game, tán gẫu

TT - Hãng khảo sát thị trường, thông tin tổng hợp Nielsen (Mỹ) chi nhánh tại VN vừa cho biết 53% số người dùng Internet ở VN để chơi game, chat, 30% để đọc báo, tìm thông tin mới, số còn lại là dùng cho công việc và các mục đích khác...

Theo số liệu mới nhất của Bộ Thông tin - truyền thông, trong tháng 8-2008 VN đã có thêm 63.000 thuê bao Internet mới, nâng tổng số thuê bao Internet quy đổi trên toàn mạng là 6,1 triệu thuê bao, đạt mật độ 7,02 thuê bao trên 100 dân. Số người sử dụng dịch vụ Internet là 20,2 triệu, chiếm 23,5% dân số.

Về điện thoại, đến hết tháng tám VN sẽ có khoảng 66,7 triệu thuê bao, nâng mật độ sử dụng lên 77,5 máy trên 100 dân.

 C.V.KÌNH/Tuổi Trẻ

 Hiện số người dùng Internet tại VN đã lên đến 23,5% dân số-khoảng 20,2 triệu người, tổng thuê bao Internet trên toàn mạng đạt 6,1 triệu... Như vậy, mật độ thuê bao Internet tại VN chỉ đạt khoảng 7 thuê bao/100 dân, vẫn thuộc hàng thấp trên thế giới. Nhưng trong vị thế như vậy, quá nửa số người dùng Internet VN chơi game và tán gẫu, là vấn đề cần phải đánh động.

Ở các tỉnh, gần 100% các điểm truy cập Internet tràn ngập game thủ. Tại các thành phố lớn như Hà Nội, Đà Nẵng, TPHCM..., các điểm truy cập Internet "sống" được một cách thoải mái là nhờ giới trẻ đến chơi game, tán gẫu.

Có thể việc chơi game, tán gẫu góp một phần thúc đẩy phát triển băng thông Internet tại VN. Nhưng chơi game, tán gẫu có đóng vai trò phát triển Internet theo hướng đi vào nền kinh tế số, kinh tế tri thức. Xin nói là không! Các game lưu hành trên thị trường hiện 100% là game ngoại, nguồn thu phải chia sẻ cho các nhà cung cấp nước ngoài. Việc chơi game trên thực tế chẳng có đóng góp gì mấy vào việc phát triển ngành công nghiệp game VN như chiêu bài các Cty cung cấp dịch vụ game hiện nay hay tung ra để đánh bóng tên tuổi.

Đã 11 năm VN hội nhập Internet. Nhưng con số 53% đề cập ở trên, chính là điều đáng buồn cho ngành Internet VN.

Thuỵ Lâm/Lao Động

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Những tính năng của NukeViet CMS 4.0

Giới thiệu chung Mã nguồn mở NukeViet là sản phẩm của sự làm việc chuyên nghiệp: Để xây dựng lên NukeViet 4, đội ngũ phát triển đã thành lập công ty VINADES.,JSC. Trong quá trình phát triển NukeViet 4, VINADES.,JSC đã hợp tác với nhiều đơn vị cung cấp hosting trong và ngoài nước để thử nghiệm host,...

Thăm dò ý kiến

Lợi ích của phần mềm nguồn mở là gì?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập46
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm45
  • Hôm nay17,399
  • Tháng hiện tại560,135
  • Tổng lượt truy cập99,510,310
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây