Chủ tịch VPF thừa nhận vi phạm “luật chơi”

Thứ năm - 09/05/2013 06:13
(Dân trí) - Dù phía đại diện đội Kiên Giang cố gắng giải thích vai trò của bầu Thắng đối với đội bóng này, nhưng càng giải thích thì người ta càng không thể phủ nhận thực tế là bầu Thắng đang rời vào tình trạng “1 ông chủ - 2 đội bóng”.
Theo như Giám đốc điều hành (GĐĐH) CLB Kiên Giang là ông Trương Thanh Hồng, đội bóng miền Tây Nam bộ hiện đang có 5 cổ đông góp vốn hoạt động gồm công ty cổ phần đầu tư xây dựng Kiên Giang, công ty du lịch thương mại Kiên Giang, công ty Xổ số kiến thiết, công ty Trần Thái và ngân hàng Kiên Long.
 
 
Chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng (trái)
Chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng (trái)

 

Bên cạnh đó, với mức 20 tỷ đồng tài trợ mà KienlongBank đang “bơm” cho đội Kiên Giang trong mùa giải 2013, không thể nói ngân hàng này không có ảnh hưởng với đội bóng vùng đồng bằng sông Cửu Long.

 

Và với tư cách chủ tịch HĐQT mà ông Thắng đang nắm giữ tại ngân hàng Kiên Long, thì cũng khó nói rằng bầu Thắng không có chút ảnh hưởng nào với đội Kiên Giang, trên tư cách người đứng đầu của đơn vị góp nhiều vốn nhất cho đội Kiên Giang trong mùa giải năm nay.

 

Trước đó, cả nước đều biết dù bầu Thắng đã trao lại cương vị chủ tịch CLB ĐT Long An cho người em trai Võ Thành Nhiệm, nhưng thực chất ông Thắng vẫn là ông chủ của CLB này, khi ông vẫn là ông chủ của tập đoàn Đồng Tâm (công ty mẹ của CLB ĐT Long An).

 

Chính vì vậy, rõ ràng là bầu Thắng đang vi phạm quy định “1 ông chủ - 2 đội bóng” đang đá ở cùng 1 hạng đấu.

 

Về vấn đề trên, bầu Thắng trần tình: “Tôi sẽ không nói đến vấn đề đúng – sai trong chuyện này nữa, chỉ nói về cá nhân tôi và các hoạt động bóng đá mà tôi tham gia. Ở CLB ĐT Long An, tôi đã chuyển giao hoàn toàn cho em trai tôi là ông Võ Thành Nhiệm”.

 

“Còn chuyện của đội Kiên Giang, cụ thể là chuyện ngân hàng Kiên Long tài trợ cho đội Kiên Giang, đó là việc mà HĐQT quyết định, chứ bản thân mỗi mình Võ Quốc Thắng không quyết định được” – ông Thắng nói thêm.

 

Ông Thắng cũng nói rõ hơn về mối quan hệ của ông với đội Kiên Giang: “Chuyện KienlongBank tài trợ cho Kiên Giang diễn ra hồi đầu năm, bây giờ mà tôi ngưng tài trợ thì có thể tôi sẽ bị kiện. Nói thật, cho đến giờ, đội đang ở đâu, BLĐ gồm những ai tôi còn chưa biết hết”.

 

Biết rằng mình đang bị mang tiếng “1 ông chủ - 2 đội bóng”, nhưng chính ông Thắng thừa nhận là bản thân ông chưa có giải pháp nào để giải quyết ngay trong mùa bóng này. Ông Thắng nói: “Nếu tôi cắt tài trợ cho bất cứ đội nào, từ ĐT Long An cho đến Kiên Giang thì đội đá cũng giải tán. Thú thật là tôi đang tính phương án cho mùa bóng tới, không để cảnh này diễn ra nữa”.

 

Chuyện người đang đứng đầu tổ chức đang điều hành các giải đấu bóng đá chuyên nghiệp trong nước vi phạm luật chơi, khi cùng sở hữu 2 đội bóng đang đá ở cùng 1 hạng đấu được đánh giá là chuyện đã… lỡ, khi mà tất cả các bên chưa có phương án giải quyết vẹn toàn.

 

Chỉ có điều đấy lại là điều không công bằng đối với nhiều đội bóng khác, nhiều ông bầu khác đã hoặc đang bị mang tiếng với tình trạng “1 ông chủ nhiều đội bóng”.

 

Bầu Hiển từng bị các ông bầu trong VPF “nã pháo” tơi tả hồi năm ngoái, vì chuyện đồng sở hữu 2 đội SHB Đà Nẵng và Hà Nội T&T. Ngày ấy, bầu Kiên (lúc đó còn là PCT HĐQT VPF) còn nói rằng chuyện của bầu Hiển nếu VPF có đủ thẩm quyền giải quyết thì ông Kiên sẽ không mất nhiều thời gian như VFF. Nhưng giờ, chính người đứng đầu VPF là bầu Thắng lại đi vào điều cấm của bóng đá thế giới, đi vào cái sai mà lẽ ra VPF phải hết sức tránh.

 

Sau đó, người ta cũng từng lên án bầu Thụy vì chuyện mua lại CLB Navibank Sài Gòn, sau khi đã có sẵn CLB Xi măng Xuân Thành Sài Gòn, buộc bầu Thụy phải gấp rút giải tán Navibank Sài Gòn vì sợ mang tiếng “1 ông chủ - 2 đội bóng”.

 

VFF xem ra cũng đang bất lực, vì họ đang giao thẩm quyền giải quyết vụ việc cho PCT Phạm Ngọc Viễn, vốn cũng là thuộc cấp của bầu Thắng tại VPF (ông Viễn là TGĐ, ông Thắng là chủ tịch HĐQT VPF). Bây giờ thì chỉ có nước FIFA và AFC vào cuộc thì sự việc mới đâu vào đấy, nhưng làm thế thì mất mặt bóng đá Việt Nam quá! Vả lại, chưa chắc người trong cuộc muốn có sự hiện diện của FIFA cũng như AFC ngay thời điểm này!

 

Kim Điền

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Giấy phép sử dụng NukeViet

Bản dịch tiếng Việt của Giấy phép Công cộng GNU Người dịch&nbsp;Đặng Minh Tuấn <dangtuan@vietkey.net> Đây là bản dịch tiếng Việt không chính thức của Giấy phép Công cộng GNU. Bản dịch này không phải do Tổ chức Phần mềm Tự do ấn hành, và nó không quy định về mặt pháp lý các điều khoản cho các...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập268
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm263
  • Hôm nay52,183
  • Tháng hiện tại481,035
  • Tổng lượt truy cập94,827,688
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây