Nokia ra mắt điện thoại Asha với tính năng của smartphone, giá 99 USD

Thứ năm - 09/05/2013 06:49
(Dân trí) - Nokia vừa ra mắt điện thoại Asha 501, và nâng cấp nền tảng Asha sử dụng trên dòng điện thoại giá rẻ Asha với các tính năng giống như nền tảng dành cho smartphone.
Tại một sự kiện diễn ra tại New Delhi ngày hôm nay, Nokia đã cho nâng cấp phần mềm Asha sử dụng trên dòng điện thoại giá rẻ Asha để trở thành một nền tảng di động mà theo Nokia sẽ giúp những chiếc điện thoại của mình “nhanh hơn và đáp ứng tốt hơn” cho trải nghiệm của người dùng.

Nền tảng Asha mới được Nokia trang bị cho những tính năng nổi bật trên nền tảng MeeGo của mình trước đây, như chức năng gõ 2 lần trên màn hình để mở khóa hay có giao diện tương tự như của N9, chiếc smartphone sử dụng nền tảng MeeGo duy nhất cho đến nay.

Asha 501 là chiếc điện thoại đầu tiên sử dụng nền tảng Asha mới của Nokia
Asha 501 là chiếc điện thoại đầu tiên sử dụng nền tảng Asha mới của Nokia

Cùng với đó, Nokia cũng đã giới thiệu chiếc điện thoại Nokia Asha 501, thành viên đầu tiên của “gia đình smartphone Asha”.Máy có thiết kế giống với các sản phẩm thuộc dòng Asha khác của Nokia nhưng cũng có phong cách hao hao giống chiếc Lumia 520, chiếc smartphone chạy Windows Phone 8 rẻ nhất hiện nay của Nokia. 

Asha 501 có lớp vỏ sau bằng nhựa nhưng vẫn tạo cám giác chắc chắn và bền. Người dùng có thể dễ dàng thay lớp vỏ nhựa phía sau này nếu bị trầy xước để tạo cảm giác mới hơn sau thời gian dài sử dụng.

Chiếc điện thoại giá rẻ này là một sản phẩm thuần cảm ứng, với màn hình rộng 3-inch có độ phân giải chỉ 320x240, tuy nhiên bù lại kích cỡ của các biểu tượng và chữ trên màn hình của Asha 501 hiển thị lớn giúp người dùng dễ dàng nhìn thấy.

Tương tự như những chiếc điện thoại giá rẻ khác của Nokia, Asha 501 chạy trên nền tảng Asha của Nokia dành cho những chiếc điện thoại giá rẻ, dĩ nhiên, không đầy đủ chức năng như một chiếc smartphone hoàn chỉnh, tuy nhiên cũng được trang bị những tính năng không thua kém smartphone.

Màn hình khóa của máy có thể hiển thị các thông báo như tin nhắn SMS hay cuộc gọi nhỡ, người dùng cũng có thể lướt tay trên màn hình này để xử lý chúng ngay lập tức như xóa bỏ hay phớt lờ. Màn hình chính trên Asha 501 sau khi mở khóa cũng hiển thị chuỗi mạng lưới các biểu tượng ứng dụng tương tự như trên iOS hay Android.

Lướt tay vào 2 cạnh của màn hình trên màn hình chính để hiển thị các ứng dụng vừa chạy gần đây hoặc danh sách những cuộc gọi gần đây.

Các ứng dụng quen thuộc và hữu ích cũng được cài đặt sẵn trên Asha 501, như ứng dụng nhắn tin WhatsApp, Facebook, Twitter hay thậm chí cả trò chơi Plants Vs. Zombie nổi tiếng…

Một nhược điểm của Asha 501 là không hỗ trợ mạng 3G mà chỉ hỗ trợ kết nối Wifi và GPRS. Đây là điều đáng tiếc bởi lẽ Asha 501 được trang bị các ứng dụng mạng xã hội và gọi điện Internet, nhưng lại không trang bị tùy chọn kết nối Internet 3G.

Máy được trang bị kèm theo thẻ nhớ dung lượng 4GB và có thể mở rộng lên tối đa 32GB. Mặt sau của máy là camera 3.2 megapixel nhưng không có đèn flash. Tương tự như những phiên bản thuộc dòng Asha khác, Asha 501 cũng bao gồm phiên bản 1 SIM và 2 SIM, với pin thời gian chờ lần lượt là 48 ngày và 26 ngày, thời gian đàm thoại liên tục trong 17 giờ.

Giá của Asha 501 cũng chỉ ở mức 99 USD, đã bao gồm cả các loại thuế. Máy sẽ nhắm đến các thị trường mới nổi tại châu Á như Ấn Độ, Trung Quốc và các quốc gia ở khu vực Mỹ Latin.

Video giới thiệu về Asha 501



Video thực tế Asha 501



Ảnh thực tế Asha 501

Máy có màn hình khá nhỏ, chỉ 3-inch
Máy có màn hình khá nhỏ, chỉ 3-inch

Mặt sau bằng nhựa 
Mặt sau bằng nhựa 

Máy có thiết kế khá dày
Máy có thiết kế khá dày

Lớp vỏ sau có thể tháo rời dễ dàng để tháo pin hay để thay thế
Lớp vỏ sau có thể tháo rời dễ dàng để tháo pin hay để thay thế

Máy có phiên bản hỗ trợ 2 SIM 2 sóng
Máy có phiên bản hỗ trợ 2 SIM 2 sóng

Camera 3.2 megapixel ở mặt sau
Camera 3.2 megapixel ở mặt sau

Một nút điều hướng duy nhất ở mặt trước, tương tự như nút Home trên smartphone
Một nút điều hướng duy nhất ở mặt trước, tương tự như nút Home trên smartphone

Khe cắm SIM 2 và thẻ nhớ
Khe cắm SIM 2 và thẻ nhớ

Máy có nhiều màu sắc để lựa chọn
Máy có nhiều màu sắc để lựa chọn

T.Thủy

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Logo và tên gọi NukeViet

Tên gọi: NukeViet phát âm là [Nu-Ke-Việt], đây là cách đọc riêng, không phải là cách phát âm chuẩn của tiếng Anh. Ý nghĩa: NukeViet là từ ghép từ chữ Nuke và Việt Nam. Sở dĩ có tên gọi này là vì phiên bản 1.0 và 2.0 của NukeViet được phát triển từ mã nguồn mở PHP-Nuke. Mặc dù từ phiên bản 3.0,...

Thăm dò ý kiến

Bạn biết gì về NukeViet 4?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập264
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm260
  • Hôm nay50,759
  • Tháng hiện tại573,487
  • Tổng lượt truy cập94,920,140
Left-column advertisement
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây